PDA

View Full Version : Cụ bà bán xăng lề đường tốt bụng hiếm thấy ở Sài Gòn


tonycarter
09-06-2014, 07:16
“Thật khó có thể ngờ giữa Sài Gòn mỗi ngày xảy ra bao nhiêu vụ lừa đảo giật dọc, người với người hơn thua với nhau từng đồng từng cắc... vậy mà vẫn còn những người như thế".

Câu chuyện về bà cụ bán xăng vỉa hè tốt bụng do Trueman Vn kể lại khiến nhiều người bất ngờ:

Trưa Sài Gòn mưa to. Đang trùm áo mưa chạy về tòa soạn thì xe hết xăng. Dắt một đoạn khá xa mới nhìn thấy một bà lão bán xăng lẻ ngồi co ro dưới gốc cây đối diện khách sạn Legend trên đường Tôn Đức Thắng. Đổ tạm một lít, định qua phía quận 4 thì đổ tiếp. Xong xuôi vặn nắp xăng moi túi quần thì phát hiện do thay cái quần mới nên quên nhét tiền từ túi quần cũ vào...

Thế là lục tung cả lên từ cốp xe đến giỏ xách. Lục mãi chỉ có 10 ngàn. Định để xe ở đó rồi đi bộ qua thùng ATM bên kia đường rút tiền sang trả thì bà lão nhìn nhìn rồi bảo: "Nè cậu ơi. Xăng lẻ tui bán tới ba chục ngàn một lít nhưng nếu cậu còn mười ngàn đưa cho bà già mười ngàn cũng được. Mai mốt tiện đường thì ghé đưa thêm. Mà hông đưa cũng hông sao".

Không tin vào tai. Tui trố mắt. Bà lão nhắc lại câu vừa nói một lần nữa và nói tiếp "giúp đỡ cậu mai mốt cũng có người tốt giúp tui hà. Cậu đừng lo".

Đang lạnh mà nghe câu nói của bà già tự nhiên thấy ấm liền tại chỗ... Thật khó có thể ngờ giữa Sài Gòn mỗi ngày xảy ra bao nhiêu vụ lừa đảo giật dọc, người với người hơn thua với nhau từng đồng từng cắc, vậy mà vẫn còn những người như thế. Thật là quá tuyệt vời! Rút tiền đưa đủ nhưng hứa với lòng mai mốt có cái bánh cái kẹo hay hộp sữa. Tui chắc chắn trở lại thăm bà già.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=311773&stc=1&d=1409987668



Đọc xong câu chuyện này, nhiều dân mạng thầm cảm phục bà cụ bán xăng. Thậm chí có người muốn biết nơi ở của bà cụ để ra giúp đỡ bà.

Bạn Khánh Linh, thành viên mạng xã hội Vitalk chia sẻ: “Đã vào Sài Gòn được 2 năm, sống ở mảnh đất tấp nập, đầy bon chen, đầy những phức tạp nên có lẽ như mình cũng dần trở nên vô cảm. Đã quen với cảnh trộm cướp giữa đường, dù ở bất cứ đâu cũng phải đề cao tinh thần cảnh giác, sợ người ta lừa đảo mình. Thế mà hôm nay lại đọc được câu chuyện này. Lòng cảm thấy ấm áp quá. Không tin nổi là giữa Sài Gòn bon chen này còn có những người tốt bụng như bà cụ”.

Trong khi bạn Nhím Gai cho biết: “Nhờ có những người như vậy mà Sài Gòn có thêm những người tốt. Em ước chi người quên tiền lúc đó không phải anh mà là 1 tên vừa trộm được xe nhưng chạy giữa chừng hết xăng”.


Trithuctre