PDA

View Full Version : Một ngư dân bất ngờ câu được con tôm tích khổng lồ dài gần 50cm


PinaColada
09-06-2014, 08:27
Theo tờ gizmodo, một ngư dân ở Fort Pierce, Florida, Mỹ đă t́nh cờ cậu được con tôm tích lớn dài tới 46cm.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=656916&stc=1&d=1409992010
Con tôm tích khổng lồ. (Nguồn: gizmodo)


Tôm tích là loài động vật giáp xác. Những con trưởng thành có thể dài tới 30cm và một số trường hợp đặc biệt th́ con số này là 38cm. Những con tôm tích có chiều dài lên tới gần 50cm thường rất hiếm khi xuất hiện.

Tôm tích có cặp càng giống của bọ ngựa. Chúng thường xuất hiện ở những vùng biển ôn đới và nhiệt đới.

Thị giác cực tốt tôm tích giúp chúng có thể nhận diện và phân biệt được nhiều loại san hô cũng như nhiều loại mồi khác nhau./.

Lần đầu phát hiện ếch cây ở Việt Nam

Lần đầu tiên, giới khoa học ghi nhận sự hiện diện của loài ếch cây mới ở Việt Nam, vốn trước đây chúng chỉ được t́m thấy ở Lào.

Loài mới có tên khoa học Philautus petilus Stuart and Heatwole, 2004 thuộc họ ếch cây Rhacophoridae. Mẫu vật của loài được các nhà khoa học Việt Nam và Nhật Bản thu được tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=656917&stc=1&d=1409992010
Nhái cây sần - Philautus petilus - Ảnh: Lê Trung Dũng - Đại học sư pham Hà Nội
Loài Philautus petilus. Ảnh: Lê Trung Dũng/ Đại học sư pham Hà Nội.

Sau khi phân tích và đối chiếu bằng h́nh thái và sinh học phân tử trên ba mẫu vật thu được, nhóm khoa học thấy chúng có đặc điểm giống với loài từng ghi nhận phân bố ở Lào.

Theo Vncreatures, loài này có kích thước nhỏ, cơ thể thon dài; các cá thể được ghi nhận có màu nâu nhạt với các vệt đen mảnh trên mặt lưng và hai bên của đầu và thân có mầu nâu sẫm.

Theo các chuyên gia, việc phát hiện loài ếch nhái hiếm gặp góp phần nâng cao giá trị đa dạng sinh học tại khu bảo tồn thiên nhiên ở Điện Biên, nơi ít được khảo sát nghiên cứu.

An Phúc

Theo vnexpress.net