PDA

View Full Version : Trưng bày áo của người đă bắn hạ Osama Bin Laden


vuitoichat
09-06-2014, 19:57
Chiếc áo được mặc bởi một người lính Hải quân Hoa Kỳ Navy SEAL, người đă bắn chết Osama Bin Laden vào năm 2011 sẽ được đưa vào trưng bày tại Bảo tàng tưởng niệm sự kiện 11/09 bắt đầu từ ngày Chủ Nhật tới.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=311939&stc=1&d=1410033343
Osama Bin Laden bị bắn chết vào tháng Hai năm 2011, mười năm sau vụ thảm họa 11/9 xảy ra. Photo Courtesy: wltx.com

Cali Today News - Văn pḥng đại diện Carolyn Maloney đă xác nhận với trang tin USA Today rằng các dân biểu đă sắp xếp để đưa vào trưng bày một chiếc áo được mặc bởi một trong những người lính SEAL đă tham gia vào cuộc tấn công năm 2011. Tờ New York Post đưa tin rằng chiếc áo này thuộc về một thành viên trong đội tham gia vụ tấn công, nhưng một nguồn tin khác lại xác nhận rằng chủ nhân của chiếc áo này chính là người đă bắn chết trùm khủng bố Osama Bin Laden.

Nhà lănh đạo của Al Qaeda đă bị giết trong một cuộc đột kích vào nơi trú ẩn của ông ta ở Abbottabad, Pakistan vào tháng Hai, 2011. Trong một thông cáo gửi đến USA Today, Maloney đă viết rằng:

“Để vinh danh những con người dũng cảm, những người đă dấn thân chiến đấu chống khủng bố, và để tưởng nhớ những người đă thiệt mạng trong vụ 11/9, một thành viên của SEAL đă tặng chiếc áo mà người này đă mặc khi tham gia nhiệm vụ truy kích nơi trú ẩn của Osama Bin Laden năm 2011. Tôi hy vọng chiếc áo này sẽ trở thành một biểu tượng của lời nhắc nhở cho tất cả những ai ghé thăm viện bảo tàng về ḷng dũng cảm, ư chí không bao giờ nản và sự quyết tâm sắt đá của những người đă hiến dâng mạng sống của họ để chiến đấu cho đất nước.”

Được biết, tay súng đă bắn hạ Bin Laden hiện đă được về hưu, c̣n danh tính của chủ nhân chiếc áo nói trên vẫn đang là một ẩn số đối với giới truyền thông báo chí.

Vào năm 2001, các phần tử khủng bố dưới trướng của Osama Bin Laden đă thực hiện một cuộc tấn công vào Hoa Kỳ gây choáng váng đối với cả thế giới. Ngày 11 tháng Chín năm 2001, hai chiếc máy bay đă đâm vào hai toà tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới ở New York, một chiếc máy bay khác lao vào Ngũ Giác Đài và một chiếc nữa rơi xuống một cánh đồng ở Pennsylvania. Cả bốn chiếc máy bay đều bị không tặc. Cuộc săn t́m Osama Bin Laden bắt đầu ngay sau đó. Gần 10 năm sau, cuối cùng CIA cũng t́m ra được hang ổ của trùm khủng bố quốc tế. Các cuộc tấn công vào nơi trú ẩn của Bin Laden liên tiếp nổ ra. Thi thể của trùm khủng bố được đưa trở lại Afghanistan để nhận dạng lại một lần nữa trước khi mai táng trên biển. Tổ chức Al Qeada xác nhận cái chết của Bin Laden vào ngày 06 tháng Năm cùng năm và thề rằng sẽ trả thù cho thủ lĩnh của họ.

Linh Lan