PDA

View Full Version : Bi hài nhà trọ 'giảm giá cho SV đẹp... học dở


tonycarter
09-07-2014, 15:27
Các chủ pḥng trọ cũng có kiểu quảng cáo độc đáo. Có chủ rao "giảm giá cho sinh viên đẹp học dở chút chút...". Một KTX tư nhân th́ "Bảo vệ đẹp trai, vui vẻ thân thiện với nụ cười trên mắt, trên môi và trên nhiều chỗ khác...".
Tại các trường nằm ở ngoại ô thành phố, giá nhà trọ mùa nhập học niên khoá 2014-2915 cũng tăng lên đáng kể, trung b́nh mức phí bị đội vọt lên 20%. Cụ thể tại làng đại học Thủ Đức, giá thuê pḥng đang có mức dao động từ 800-1,2 triệu/2 người (cho phép nấu ăn). Pḥng có diện tích rộng hơn so với các nhà trọ, pḥng cho thuê ở khu vực nội thành. Trung b́nh khoảng 12-15m2/pḥng.

"Điểm nhất"... toa lét riêng

Các tuyến đường bao quanh khu vực trường ĐH Ngân hàng thời điểm này luôn tấp nập sinh viên săn nhà ở. Giá cả pḥng cho thuê ở khu vực này chỉ ở mức trung b́nh 1 triệu đồng/pḥng/tháng với diện tích 12-15m2, đặt cọc trước 1 tháng, so ra dễ thở, rộng răi hơn hẳn các pḥng trọ của khu vực nội ô. Xe được để luôn trong pḥng, giờ giấc đi về thoải mái lại có thể tự nấu ăn.
Đối với những nhà được chủ hộ tốn công tu sửa, quét vôi, sơn mới, đóng vách ngăn bằng tôn chắc chắn th́ giá cả sẽ cộng thêm tầm 200 ngàn đồng. Ngoài lư do khu ngoại thành nên giá rẻ, c̣n do gia chủ kinh doanh pḥng trọ tại đây thường có quỹ đất rộng, "chiết" được diện tích ra thành nhiều pḥng nên có giá cho thuê cũng dễ thở hơn, đặc biệt là giá điện, nước sinh hoạt được tính theo đơn giá nhà nước.
Các hộ kinh doanh pḥng trọ sinh viên cũng có kiểu cạnh tranh khá độc đáo. Không c̣n kiểu "truyền thống" là treo bảng trước nhà, đăng báo mà áp dụng luôn công nghệ mới: tạo facebook tên rất kêu nhatrogiare, phongtrosinhvienhiendai, ngoinhatrithucviet... Cùng các lời mời chào khá hài hước để tạo điểm nhấn, như cách anh Lư (Nguyễn Biểu) là: "Toa lét riêng từng pḥng, tha hồ chơi uyên ương giỡn nước". Có gia chủ lại khuyến măi cho sinh viên nghèo học giỏi kèm theo câu hài hước "giảm giá cho sinh viên đẹp học dở chút chút...".
Không "kiếm thêm" thu nhập bằng cách bóp hầu bao SV cách này cách khác, nhiều hộ cho thuê c̣n lắp truyền h́nh cáp, phủ sóng wifi miễn phí hỗ trợ việc học tập, giải trí cho các khách hàng sinh viên. Đây cũng là mức giá phổ biến ở các khu trọ tập trung quanh các trường tại quận G̣ vấp, B́nh Thạnh như: ĐH Hồng Bàng, Công nghiệp thực phẩm hay Văn Lang...

Kư túc xá tư nhân "dụ" khách bằng... bảo vệ đẹp trai

Đặc biệt, vào niên khoá mới này, mô h́nh kư túc xá (KTX) sinh viên do tư nhân đầu tư đang có sự phát triển vượt trội, có thể nói, TP.HCM đang trở thành tiên phong trong cả nước về dịch vụ này. Nơi ở phù hợp, yên tĩnh và đặc biệt là an ninh tốt để chuyên tâm vào chuyện học được khá nhiều phụ huynh ủng hộ quan tâm.

<table class="cms_table" align="center" width="400"><tbody><tr class="cms_table_tr" valign="top"><td class="cms_table_td">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=657427&stc=1&d=1410103583 (http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2014/09/04/16/20140904160648-4.jpg)</td> </tr> <tr class="cms_table_tr" valign="top"><td class="cms_table_td">Mô h́nh KTX tư nhân trên địa bàn quận B́nh Thạnh, khu vực có 3 trường ĐH: Hồng Bàng, Văn Lang và Công nghiệp thực phẩm, treo bảng cho thuê.</td> </tr> </tbody></table>

Để xây dựng KTX, một nhà đầu tư cho biết phải chọn mua được các khu đất phù hợp, nằm gần các trường ĐH, có diện tích sàn không dưới 400m2. Sau đó lên bản vẽ, thiết kế và xây dựng mất khoảng 2 năm th́ có thể đưa vào sử dụng. Với loại h́nh này, chi phí phải bỏ ra khá lớn, tầm 12-15 tỷ đồng cho một kư túc xá hoàn chỉnh, với quy mô sạch thoáng, tiện lợi với thang máy, camera theo dơi công cộng, bộ đàm liên lạc bảo vệ các tầng, hầm để xe dùng thẻ từ chi phí 100.000/người...
Mô h́nh này đang từng bước tạo được chỗ đứng, được các sinh viên hào hứng tiếp cận bởi tính hiện đại trong quản lư, di chuyển lẫn sinh hoạt. Ông Long, một nhà đầu tư KTX SV tại khu vực hẻm 16/5 Mai Xuân Thưởng quận B́nh Thạnh cho biết: "Chúng tôi vừa đưa KTX vào hoạt động. Do nhà mới, pḥng đẹp nên chúng tôi cũng có khách đến đặt cọc khá nhiều. Đặc biệt là chúng tôi chỉ nhận khách hàng là sinh viên, để tạo môi trường thuận lợi hơn cho các cháu trong việc học hành".
Không riêng ǵ KTX nói trên, hiện tại khu vực này c̣n có hai KTX khác đă mọc lên, theo mô h́nh tư nhân. Pḥng theo chuẩn 12-20m2, toa lét sạch, đi thang máy tiện lợi với nội quy nghiêm túc, giờ giấc sinh hoạt tự do cũng là điểm thu hút các bạn sinh viên đến t́m hiểu. V́ là mô h́nh KTX nên số lượng pḥng nhiều, trung b́nh từ 70-100 pḥng, do đó giá cả cũng rất cạnh tranh với các pḥng trọ tư nhân khác.
Hiện nay, giá pḥng cho thuê tại các KTX tư nhân đang ở mức 1,5-3,2 triệu đồng/pḥng (dành cho 2-3 người), quá số lượng trên sẽ phụ thu thêm 350.000/người, tạo ra thị trường mở, chất lượng và phong phú hơn dành cho các bạn sinh viên trước thềm năm học mới - Đó là trao đổi của Văn Nhân, nam sinh năm thứ 4 ĐH Kiến trúc với chúng tôi khi đến văn pḥng KTX 16/5 cọc tiền để chuẩn bị dọn đồ đạc đến ở.

<table class="cms_table" align="center" width="400"><tbody><tr class="cms_table_tr" valign="top"><td class="cms_table_td">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=657428&stc=1&d=1410103583 (http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2014/09/04/16/20140904160454-5.jpg)</td> </tr> <tr class="cms_table_tr" valign="top"><td class="cms_table_td">Pḥng sạch, an ninh tốt là lợi thế của mô h́nh KTX tư nhân.</td> </tr> </tbody></table>

Các KTX tư nhân, ngoài lợi thế pḥng sạch, đẹp cũng chú ư đến quảng bá với ngôn ngữ hài hước: "Bảo vệ đẹp trai, vui vẻ thân thiện với nụ cười trên mắt, trên môi và trên nhiều chỗ khác...", hay lời hứa "camera an ninh 24/24, ngủ thẳng cẳng không lo mất trộm, lỡ mất kiểm tra là ra ngay..", góp phần giúp các tân sinh viên cảm thấy an toàn hơn khi phải sống xa gia đ́nh. Để đảm bảo tính an ninh cao, chủ KTX thuê hẳn công ty vệ sĩ canh giữ 24/24, chia làm hai ca đă góp phần giúp phụ huynh yên tâm hơn.
Mô h́nh KTX tư nhân, v́ thế hứa hẹn sự bùng nổ trong thời gian tới, khi nhu cầu về chỗ ở, pḥng trọ chất lượng dành cho SV đang được phụ huynh lưu ư lựa chọn ngày một cao hơn. Đó cũng chính là suy nghĩ của nhiều cá nhân khi quyết định bỏ tiền tỷ đầu tư xây dựng mô h́nh kinh doanh KTX tư nhân, góp phần tạo thị trường đa dạng, cạnh tranh hơn. Đồng thời giúp các bạn SV có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với hoàn cảnh gia đ́nh. An cư để học tập, đó luôn là mong muốn để đôi bên hướng đến.

Đinh Quư Anh - Vietnamnet

Tia_qthinh
09-07-2014, 17:01
Quảng cáo : SV đẹp , hoc dở và khóai dở cẳng ! vô nhà nghỉ mà không chịu nghỉ !!

DemonHunter
09-08-2014, 03:37
vậy mới cạnh tranh đc