PDA

View Full Version : Xă hội đen giết người vứt xác, vào tận nhà đặt ḿn


PinaColada
09-08-2014, 05:40
Chưa đầy 2 tuần, sau khi bị em rể Dũng “mặt sắt” là Nguyễn Hữu Vinh (biệt danh Vinh Trắng) xông vào hành hung và đập phá nhiều tài sản, đến đến 1h20 ngày 09/08/2014, ngôi nhà số 4 Xuân Diệu (P.Trần Phú, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) tiếp tục bị 2 kẻ lạ vứt quả ḿn tự tạo vào trong nhà.

Từ oán thù trong quá khứ…?

Vụ phục kích, truy sát đối thủ bên bờ sông Ka Long của nhóm côn đồ Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 9/3/2012, dẫn đến cái chết thương tâm của anh Lưu Hồng Việt tưởng chừng đă ch́m vào quên lăng, nhưng sự hận thù của nhóm côn đồ này vẫn kéo dài măi cho đến nay.

Tận mắt chứng kiến cảnh bạn ḿnh bị nhóm côn đồ cầm kiếm, đá đuổi đánh từ ngoài đường cái vào gần bờ sông Ka Long và bị vất xuống sông, anh T.A vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh T.A kể lại vụ việc với PV, như mọi ngày, Việt và anh cùng một người bạn nữa xuống đón hàng ở đường biên, khi đi cũng không pḥng bị ǵ, bất ngờ bị hàng chục đàn em nổi tiếng khát máu của Vinh "Trắng" là Cường Cao, Hà Tí Tồ, Hùng Ve, Tuyển Chó… phục kích, đánh chết. Lư do hết sức đơn giản chỉ v́ Việt không chịu khuất phục Vinh.

Trước sự hung hăn của nhóm đàn em Vinh Trắng, anh T.A, Việt và bạn Việt kinh hoàng bỏ chạy ra phía bờ sông để thoát thân. Việt không may bị trượt chân nên đă bị nhóm côn đồ này thỏa sức đâm chém, sau đó chúng bế xác Việt vất xuống sông Ka Long. Chừng nửa tiếng, sau khi nhóm côn đồ - đàn em Vinh Trắng bỏ đi, anh mới quay lại hiện trường và vớt xác Việt đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Móng cái, nhưng Việt đă chết. Theo chẩn đoán ban đầu, vết rách trên đầu và vết cứa trên đùi vào động mạch đă khiến nạn nhân mất quá nhiều máu dẫn đến kiệt sức và chết đuối.

"Hôm đó, Vinh Trắng cũng có mặt trực tiếp tại hiện trường nhưng không hiểu sao hắn vô sự, nhóm đàn em th́ chỉ có 1 người bị sử v́ tội giết người, c̣n lại th́ chỉ bị sử tội gây rối trật tự công cộng, án nặng nhất là 12 tháng tù giam", anh T.A kinh ngạc kể lại sự việc.

Cũng theo anh T.A, sau vụ án, Vinh Trắng nhanh chóng "nảy số", hắn ra sức chèn ép các đối thủ khác, trong đó có anh, nhưng chưa khi nào anh chấp nhận theo Vinh. Và cũng từ ngày đó, anh T.A bỏ nghề buôn bán tiểu ngạch về thành lập công ty và làm ăn chân chính theo đúng nghĩa.

"Nhưng từ ngày đế chế Dũng "mặt sắt" sụp đổ, là đàn em tin cậy của Dũng, Vinh Trắng ra sức khẳng định thanh thế. Mang trong ḷng nỗi oán thù từ 2 năm trước, ḿnh biết chắc Vinh sẽ t́m cách gây sự với ḿnh đầu tiên", anh T.A nói.

Đúng như dự đoán, đến khoảng khoảng 15h30 chiều 28/07/2014, vừa mở cửa nhà, anh Phạm Tuấn Anh bất ngờ bị Nguyễn Hữu Vinh xông vào tấn công tới tấp, liền sau đó là cảnh đập phá đồ đạc trong nhà tại tiệm cầm đồ ở số 4 Xuân Diệu, P.Trần Phú, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Chưa hết bàng hoàng, anh Phạm Tuấn Anh kể, lúc đó ḿnh đang ngủ th́ bị tiếng đập cửa uỳnh uỳnh đánh thức. Khi vừa mở cửa ra th́ bất ngờ bị anh Vinh đánh tới tấp kèm những lời hăm dọa giết. Quá sợ hăi, ḿnh chạy vào buồng Vinh vẫn không buông tha, lao theo để truy sát.

Thời điểm đó có một người vào can ngăn th́ anh Vinh giằng lấy 2 chiếc điện thoại iPhone 4S ném trúng người ḿnh, rơi vỡ tung tóe dưới nền. Tiếp đó Vinh ra cửa nhà bê một cục bê tông khoảng 20kg ném thẳng vào ḿnh, nhưng rất may anh T.A né được.

Không dừng lại ở đó, anh Vinh c̣n ra ngoài quán nước cầm cái điếu cày vào nhà đập phá xe máy và 2 tủ gỗ. Sau đó anh Vinh gọi thêm 5 người nữa đến hăm dọa. Chỉ khi thấy công an phường Trần Phú do anh T.A gọi đến, tất cả mới bỏ đi.

…đến vụ đặt ḿn bí ẩn

Chưa đầy 2 tuần sau vụ Vinh Trắng truy sát, đập phá nhà, vào khoảng 1h20 ngày 09/08/ 2014, nhà anh Tuấn anh lại tiếp tục bị 2 kẻ lạ vứt quả ḿn tự tạo vào trong.

http://intermati.com/pinacolada/2014/M09/D08/02/31.jpg
Anh Lưu Hồng Việt bị nhóm côn đồ - đàn em Vinh Trắng truy sát tại bờ sông Ka Long. Việt đă chết sau đó, nhưng đến nay oán thù vẫn chưa nguôi.

Theo camera chống trộm ghi lại th́ vào lúc 1h20 ngày 09/08, trời tối như bưng kèm mưa rào, bất ngờ có 2 nam thanh niên độ tuổi từ 25 đến 35 tuổi, người cao dong dỏng, mặt bịt khẩu trang, mặc quần áo mưa, đầu đội mũ cối, đi trên một chiếc xe máy vành đúc dừng trước cửa nhà. Ngay sau khi xe đỗ lại, thanh niên ngồi đằng sau xe bê một vật ǵ đó mang vứt thẳng vào cửa nhà anh Tuấn Anh rồi tẩu thoát nhanh chóng.

http://intermati.com/pinacolada/2014/M09/D08/02/32.jpg
H́nh ảnh chụp lại từ camera.

Chia sẻ với PV, anh Tuấn Anh cho biết, trước thời điểm bị đặt ḿn vào nhà 2 ngày, anh đă thấy 2 đàn em của Vinh Trắng ŕnh rập trước cửa nhà ḿnh. Tuy đă cảnh giác, nhưng không nghĩ chúng lại liều lĩnh đến vậy. Vụ đặt ḿn này chắc chắn đă được chúng đă lên kế hoạch từ trước.

Về vụ đặt ḿnh kinh hoàng vào nhà ḿnh, anh Tuấn Anh cho biết: "Thời điểm trên tôi đang cho con nhỏ bú b́nh sữa trên tầng 2 th́ thấy trên màn h́nh camera chống trộm có 2 người với hành vi lạ, nên tôi có cầm theo cây gây đi xuống kiểm tra. Khi mở cửa thấy 2 người kia đă đi mất, sau một hồi kiểm tra th́ phát hiện dưới gầm xe ô tô Camry đỗ sát cửa của tôi có một gói ǵ đó bọc túi bóng bên ngoài, bên trong bọc có 1 chiếc điện thoại di động màn h́nh phát sáng.

http://intermati.com/pinacolada/2014/M09/D08/02/33.jpg
Anh Tuấn t́m thấy túi là dười gầm xe Camry của ḿnh.

http://intermati.com/pinacolada/2014/M09/D08/02/34.jpg
Chiếc điện thoại Nokia và dây điện nối lạ.

http://intermati.com/pinacolada/2014/M09/D08/02/35.jpg
Những chiếc đinh sắt được t́m thấy trong chiếc túi lạ.

Nghi ngờ kẻ xấu mang ḿn vứt vào nhà ḿnh nên tôi đă khều vứt ra sân rồi gọi điện báo cho công an phường đến. Sau khoảng 15 phút, công an phường và lực lượng công binh đến xử lư. Sau vô hiệu hóa mọi tác động phát nổ trong bọc nghi là ḿn, mở ra thấy bên trong có một chiếc điện thoại Nokia và dây điện nối với một số thiết bị lạ cùng 6 lạng thuốc nổ và 1 kg đinh sắt. Chiếc bọc nghi là quả ḿn nhân tạo. Quả ḿn sau đó được lực lượng công an đưa về trụ sở để làm rơ".

Quả ḿn tự chế đă bị kích nổ 6 lần bằng điện thoại.

Theo thông nhất từ Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh) và Ban CHQS TP.Móng Cái cho biết, quả ḿn tự tạo do 2 đối tượng lạ đặt dưới gầm phía đuôi xe ô tô hiệu Toyota Camry trong ngôi nhà anh Phạm Tuấn Anh (số 4, phố Xuân Diệu, phường Trần Phú, TP.Móng Cái) vào lúc 1h20 ngày 9.8 đă được kích nổ 6 lần.

Khám nghiệm hiện trường, Công an TP.Móng Cái xác định hộp b́a cát tông h́nh chữ nhật có kích thước (30x20x10cm), bên trong có một khối thuốc nổ dài 25cm, đường kính 5cm, khối lượng 600 gram. Khối thuốc nổ này gắn 3 kíp điện (loại kíp số 8); ở đầu các kíp điện có một sợi dây điện màu xanh được đấu song song với 1 bo mạch điện tử. Bo mạch điện tử này được đấu nối với 2 chiếc tụ điện, mỗi tụ có kích thước (5,5x2,5x1,5cm). Tụ điện được đấu nối vào cổng cắm tai nghe của một chiếc điện thoại di động nhăn hiệu Nokia (bên trong máy đă gắn sim điện thoại). Ngoài ra, trong hộp c̣n có 61 chiếc đinh và ốc vít.

Đoàn Tân
Theo www.nguoiduatin.vn