PDA

View Full Version : Vụ Minh 'sâm': Tiếp tục khám xét nơi làm việc của 'ông trùm'


PinaColada
09-08-2014, 08:31
Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp số 40/C47 đối với nơi làm việc của Minh "sâm", công an đă phát hiện một số loại gỗ quư, trong đó có 1.205,4m3 giống gỗ trắc tṛn...

Theo tin tức nhận được, Cơ quan CSĐT- Bộ Công an (C47) vừa thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp số 40/C47 đối với nơi làm việc của Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh "sâm", 54 tuổi ở KCN Dốc Sặt, phường Đông Ngàn, thị xă Từ Sơn).

Cơ quan CSĐT Bộ CA cho biết đang tiếp tục tập trung điều tra làm rơ vụ án Minh “sâm” và đồng bọn về các tội danh “cưỡng đoạt tài sản”, “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Ngoài các hành vi phạm tội nêu trên, cơ quan CSĐT Bộ CA c̣n t́nh nghi băng nhóm này liên quan đến các hành vi: buôn lậu, trốn thuế, cố ư gây thương tích và giết người...

Việc thực hiện lệnh khám xét của cơ quan CSĐT (Bộ Công an) có sự phối hợp với cơ quan chức năng địa phương gồm: Công an thị xă Từ Sơn, Hạt Kiểm lâm Tiên Phong và Công an phường Đông Ngàn.

Theo đó, chiều ngày 4/9, qua khám xét tại kho gỗ trong khuôn viên Công ty TNHH Đại An, cơ quan công an phát hiện một số gỗ cụ thể gồm: Gỗ có đặc điểm giống gỗ Trắc tṛn: 1.205,4m3; Gỗ có đặc điểm giống gỗ Hương xẻ: 49,0m3; Gỗ có đặc điểm giống gỗ Camxe xẻ: 26,25m3 (loại gỗ này thường có tại các cánh rừng miền Trung và Lào. Loại gỗ được xếp vào vào nhóm 2 theo phân loại gỗ tại Việt Nam).

Tổ công tác đă tiến hành niêm phong kho gỗ và bàn giao cho Nguyễn Thị Ánh Tuyết (là em gái Nguyễn Ngọc Minh) có trách nhiệm bảo quản và quản lư chờ quyết định của cơ quan điều tra.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=510851&stc=1&d=1410165062
Minh "sâm" và đồng bọn bị bắt hôm 13/8.

Trước đó, chiều ngày 13/8/2014, Cục C47, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương điều tra khám phá nhóm đối tượng hoạt động phạm tội có tổ chức tại Bắc Ninh do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) cầm đầu. Đồng thời, lực lượng cảnh sát cũng tổ chức khám xét Công ty Đại An cùng nhiều địa điểm liên quan đến công ty và nhóm đối tượng này.

Một ngày sau đó, đàn em thân tín của hai ông trùm là Thắng “mậu” cũng bị bắt giữ ở Lào Cai, khi tên này đang đi lễ.

Cảnh sát thu giữ tang vật của vụ án gồm: một lựu đạn, sáu khẩu súng (hai súng ngắn, hai súng Somblex, hai súng bắn đạn hoa cải) bảy xe ô-tô, trong đó có một xe Maybach trị giá hơn 30 tỷ đồng; ba xe Lexus, một xe Mercedes, một xe BMW, một xe Toyota); hai cây gỗ sưa (trị giá hàng chục tỷ đồng); sáu tỷ đồng và 50 ngh́n USD cùng sổ tiết kiệm và nhiều thẻ tín dụng trị giá hàng tỷ đồng; tám ổ cứng máy tính, một laptop; niêm phong các kho gỗ và thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ, sổ sách liên quan hoạt động phạm tội của các đối tượng.

Ngày 19/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đă khởi tố các bị can về hành vi cưỡng đoạt tài sản và ra lệnh tạm giam 10 đối tượng để điều tra, làm rơ các hành vi phạm tội.

Qua các tài liệu chuyên án, lực lượng chức năng xác định đây là băng nhóm tội phạm hoạt động với nhiều hành vi phạm tội: cưỡng đoạt tài sản, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, cố ư gây thương tích và có dấu hiệu của tội buôn lậu, trốn thuế…

Băng nhóm tội phạm này hoạt động rất manh động, liều lĩnh, các đối tượng thường đem theo vũ khí, công cụ hỗ trợ để đe dọa người dân gây ra t́nh h́nh phức tạp trên địa bàn.

Để đấu tranh thành công với băng nhóm tội phạm này là do có sự chỉ đạo sát sao của lănh đạo Bộ, Tổng cục Cảnh sát pḥng, chống tội phạm và sự phối hợp đồng bộ của các lực lượng tham gia.

Quá tŕnh đấu tranh, các đơn vị tham gia đă đảm bảo tuyệt đối bí mật, huy động lực lượng tinh nhuệ, sử dụng đồng bộ các phương tiện kỹ thuật, biện pháp nghiệp vụ, dày công trong quá tŕnh trinh sát, dựng hồ sơ đường dây, xác định quy luật hoạt động của các đối tượng. Quá tŕnh trinh sát, thời điểm phá án đảm bảo tuyệt đối bí mật, an toàn cho các lực lượng tham gia.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=510852&stc=1&d=1410165062
"Ông trùm" Minh "sâm" từng nổi danh là một doanh nhân thành đạt và là vơ sư Aikido.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đă yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Bắc Ninh làm rơ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến hoạt động của băng nhóm tội phạm của Minh “sâm”; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/9.

Được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Ông Nguyễn Nhân Chiến đă chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương tiến hành kiểm điểm làm rơ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan đến vụ án Minh “sâm”, Hưng “sóc”.

Hiện, cơ quan điều tra Bộ công an đang tiếp tục điều tra vụ án.

Gia Huy (Tổng hợp)
NDT