PDA

View Full Version : Phát hiện xác chết cổ quái của cá lạ khổng lồ


PinaColada
09-09-2014, 05:31
Xác con cá chết có chiều dài khoảng 2m, ước tính nặng gần 136 kg, có hình dáng như một sinh vật cổ.

Xác chết một con cá mặt trời, loài cá hiếm thấy ở vùng biển bang Washington, mới đây được phát hiện dạt vào bãi biển công viên Cape Disappointment State của bang, khu vực gần cửa sông Columbia. Con cái dài khoảng 2,1m,

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=312465&stc=1&d=1410240395
Xác cá mặt trời được phát hiện tại công viên Cape Disappointment State.

Sinh vật này được một sinh viên tìm thấy trong tình trạng đã chết trên bãi biển khi thủy triều xuống. Nhà sinh học June Mohler, trợ lý tại công viên Cape Disappointment State, ngạc nhiên chia sẻ: "Đó thực sự là một con cá kỳ lạ, có hình dáng như một sinh vật cổ, ước tính nó nặng gần 136 kg". Hiện các nhà nghiên cứu vẫn chưa rõ nguyên nhân cái chết của con cá.
Cá mặt trời có tên khoa học là Mola mola, thân ngắn, gần giống với hình trái xoan hay hình tròn, nhìn từ xa trông giống cái đầu to. Chúng được đặt tên là "Cá mặt trời" bởi người ta tin chúng tắm nắng trên mặt biển vì thường thấy chúng bơi ì ạch sát mặt nước. Dù thân hình to lớn nhưng với cấu trúc cơ thể cụt ngủn, cá mặt trời bơi yếu ớt.

Cá mặt trời được coi là nhà vô địch trong thế giới đại dương về thành tích... đẻ trứng, một con mái có thể đẻ mỗi lần khoảng 300 triệu trứng. Trứng của loài cá này trôi lơ lửng theo các dòng hải lưu.

Theo kienthuc.net.vn