PDA

View Full Version : Bàng hoàng khi phát hiện ra quá khứ của chồng


PinaColada
09-10-2014, 06:57
Trái tim tôi lại nhói đau, tôi tự hỏi liệu hạnh phúc ḿnh đang giữ trong tay có phải là sự thật? Hay lại là khởi đầu của một nỗi đau khác xót xa hơn, khi quá khứ của chồng tôi vẫn chưa hề ngủ yên.

Tôi gặp anh không phải t́nh cờ mà do sự sắp đặt của chị - một người bạn khá thân mà chị gái tôi mới quen gần đây. Khi ấy, tôi đang cô đơn sau khi chia tay sâu đậm và nhiều nước mắt. Người yêu tôi đă tôi sau khi sang Singapore du học được gần một năm, dù trước đó hai gia đ́nh đă gặp gỡ, qua lại và hẹn sau hai năm khi anh đi học nâng cao về sẽ làm đám cưới. Khỏi phải nói tôi đă đau khổ và khóc nhiều thế nào suốt nhiều đêm sau đó, trái tim tôi như đóng băng trước mọi sự buồn vui của cuộc sống hàng ngày, và tôi mất hết niềm tin vào cái gọi là t́nh yêu.

Nhiều chàng trai ngỏ ư làm quen nhưng tôi đều dửng dưng lạnh nhạt, phần v́ đă mệt mỏi, phần v́ chưa quên được người yêu cũ. Gần một năm sau cú sốc chia tay, trong một lần đi ăn cùng chị và chị gái tôi, chị đă nửa đùa nửa thật hỏi tôi có muốn làm quen với một người anh họ của chị không. Chị bảo anh ấy khá dễ thương, cũng đang cô đơn giống tôi và đang muốn t́m một người bạn gái để tính chuyện lâu dài. Tôi hỏi v́ sao lại chọn tôi để giới thiệu cho anh ấy, chị bảo v́ thấy tôi có nhiều điểm giống anh: ngoại h́nh dễ thương, tính cách nhẹ nhàng vui vẻ giống nhau và dường như cách sống cũng khá tương đồng. Ṭ ṃ, tôi bảo chị cho xem mặt anh, và thật bất ngờ, tôi cảm thấy anh khá hấp dẫn. Thêm sự vun vào của chị gái, tôi đồng ư gặp mặt và làm quen với anh.

Điều bất ngờ hơn là cả anh cũng có vẻ có cảm t́nh với tôi sau một vài lần gặp gỡ. Chị nói không sai, anh khá nhẹ nhàng, gần gũi, lại rất duyên với chiếc răng khểnh và nụ cười cực kỳ thu hút. Sở thích của anh cũng có nhiều điểm giống tôi, chúng tôi không có đam mê ǵ "đao to búa lớn" mà chỉ thích đi café, ăn uống vỉa hè và nói những chuyện b́nh dị về cuộc sống của nhau. Thú thật là trước anh, tôi cảm thấy trái tim ḿnh sống lại những nhịp đập bồi hồi, và tôi nhận ra ḿnh đă yêu anh sau vài lần gặp gỡ. Lúc nào tôi cũng thấy nhớ anh dù vừa nhau vài phút. Anh cũng vậy, vừa về đến nhà là anh lại nhắn tin nói đă thấy nhớ tôi rồi. Chuyện của chúng tôi tiến triển nhanh đến mức đáng kinh ngạc, và cả hai gia đ́nh đều nhiệt t́nh vun vén bởi lẽ bố mẹ tôi th́ quá mong tôi t́m được người mới, c̣n anh cũng đă ngoài ba mươi, bố mẹ anh đă thèm cháu để ẵm bồng lắm rồi.

Bốn tháng sau lần gặp gỡ đầu tiên, chúng tôi làm đám cưới. Bạn bè có phần ghen tị với tôi khi t́m được chàng trai đẹp trai như vậy, c̣n tôi th́ bồng bềnh trong hạnh phúc bất ngờ. Trong thâm tâm, tôi cảm thấy ḿnh nợ chị rất nhiều, bởi nếu không có chị, chắc đến giờ tôi vẫn cô đơn chứ đừng nói đến chuyện gặp được anh. Say trong men , tôi không mấy bận tâm khi anh có vẻ sững lại lúc chị và chồng chị tay trong tay tươi cười bước vào chúc mừng chúng tôi trong tiệc cưới của chúng tôi không "như mơ" v́ anh uống quá nhiều và đă ngủ say ngay khi về đến pḥng riêng. C̣n tôi, nhiều cảm xúc đan xen khiến tôi khó ngủ. Bỗng nhiên tôi muốn viết nhật kư, nhưng lại chưa chuẩn bị cuốn sổ nào. Thầm nghĩ chắc trong tủ sách của anh có thể có cuốn sổ nào đó chưa dùng tới, tôi lục t́m trong hộc tủ ở bàn làm việc và phát hiện có một ngăn nhỏ nằm sâu phía bên trong có ổ khóa, nhưng chiếc khóa vẫn cắm trên đó.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=658322&stc=1&d=1410332233

Không nén được ṭ ṃ, tôi kéo ngăn tủ đó ra, bên trong có một cuốn sách đă cũ vàng và một vài món đồ linh tinh như chiếc móc ch́a khóa cũ, chiếc đồng hồ báo thức nhỏ và cả một chiếc hộp nhỏ bên trong có một chiếc nhẫn bằng bạc xinh xắn. Khẽ lật giở cuốn sổ, tôi sững người khi thấy trong đó có mấy tấm ảnh cũ mà người trong h́nh chính là… anh và chị. Hai người khoác vai, ôm eo nhau t́nh tứ, trong mắt họ hiện rơ niềm hạnh phúc yêu thương ngập tràn. Tôi thật sự quá bất ngờ và không thể tin được, chẳng lẽ chị là người yêu cũ của anh sao?


Hôm sau, tôi thăm ḍ chị gái th́ chị bảo trước đây chị cũng chưa gặp anh bao giờ, bởi chị tôi mới chỉ quen và thân với chị từ sau khi làm chung công ty. Không bỏ cuộc, tôi khéo léo ḍ hỏi một người bạn thân của chồng tôi. Và trước thái độ cầu khẩn của tôi, anh ấy đă nói ra sự thật khiến tôi bàng hoàng: cách đây hơn ba năm, chồng tôi và chị ấy đă yêu nhau say đắm, và họ không phải là anh em họ mà chỉ có một mối quan hệ họ hàng rất rất xa. Nhưng hai gia đ́nh lại có mâu thuẫn từ nhiều năm trước, và trước áp lực của bố mẹ chị, cuối cùng chị đă cắn răng chịu đựng nỗi đau và nói lời chia tay anh.

Bạn anh kể, hồi ấy bạn bè ai cũng thương xót cho hai người, bởi chị đă vật vă khổ sở rất lâu sau đó, c̣n anh dường như trở thành một con người khác hẳn. Họ cắt đứt hoàn toàn liên lạc nhưng cả hai vẫn âm thầm dơi theo nhau qua bạn bè, rồi hơn một năm trước chị đi lấy chồng. Hôm ấy, chị không báo cho anh nhưng anh vẫn âm thầm đến, đứng ở ngoài nh́n ngắm chị trong bộ váy cô dâu lộng lẫy, rồi bỏ đi uống rượu đến say mềm tới mức suưt bị tai nạn. Chị sống với chồng khá hạnh phúc, khi biết anh vẫn chưa yêu ai khác, chị đă chủ động liên lạc lại với anh và ngỏ ư giới thiệu bạn gái cho anh. Và mọi chuyện đă diễn ra như vậy…

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=658323&stc=1&d=1410332233

Nghe xong câu chuyện, tôi cảm thấy tim ḿnh nặng trĩu. Tôi tự hỏi, chị nghĩ ǵ khi làm thế? Chị muốn anh cũng được hạnh phúc để cả hai thoát khỏi quá khứ ngày xưa, hay chị muốn anh phải mang nợ chị? Có lẽ nào chị làm vậy để có cớ gặp lại anh, chuyện tṛ với anh, kết thân với gia đ́nh anh? C̣n anh, anh đă quên được chị chưa? Anh nói nhớ tôi, muốn gặp tôi, thậm chí sốt sắng cầu hôn tôi, nhưng đến giờ tôi nhận ra, anh chưa bao giờ nói câu "Anh yêu em" cả.

Và trong đầu tôi lại hiện lên h́nh ảnh anh sững người khi chị sánh đôi cùng chồng bước đến nói cười trước mặt chúng tôi, rồi sau đó anh uống liên tục đến say mềm. Trái tim tôi lại nhói đau, tôi tự hỏi liệu hạnh phúc ḿnh đang giữ trong tay có phải là sự thật? Hay lại là khởi đầu của một khác xót xa hơn, khi quá khứ của chồng tôi vẫn chưa hề ngủ yên?


Theo xinhxinh.com.vn