PDA

View Full Version : Kẻ giết dă man người t́nh tại trung tâm TP HCM thoát án tử


tonycarter
09-11-2014, 06:12
Mặc dù ra tay giết bạn gái một cách man rợ nhưng khi ở ṭa phúc thẩm, nam thanh niên đă được xem xét một số t́nh tiết và…thoát án tử h́nh.

Ngày 11-9, Ṭa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đă chấp nhận kháng cáo, sửa án sơ thẩm từ tử h́nh xuống c̣n chung thân đối với bị cáo Phạm Văn Phú (SN 1989, ngụ quận 10- TPHCM) về tội “Giết người”.
HĐXX cấp phúc thẩm nhận định bị cáo có một số t́nh tiết mới như: ăn năn hối cải, gia đ́nh đă khắc phục hậu quả bằng cách đền bù tiền cho gia đ́nh bị hại, gia đ́nh có công với cách mạng…nên giảm án cho sát thủ này.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=658706&stc=1&d=1410415917
Sát thủ Phạm Văn Phú tại phiên phúc thẩm


Theo án sơ thẩm, Phú và chị Nguyễn Hiếu Hạnh (SN 1993, ngụ quận 1) có mối quan hệ t́nh cảm với nhau từ tháng 3-2013. Đến giữa tháng 6-2013, chị Hạnh đi du lịch sang Đan Mạch thăm bạn trai cũ và đến ngày 18-7-2013 th́ về nước.

Chiều cùng ngày, chị Hạnh nhắn tin cho Phú nói rằng đă về nước và đến nhà Phú trả cho mẹ Phú số tiền 10 triệu đồng đă mượn trước đó.
Do nghĩ Hạnh quen với người khác nên Phú đă giấu dao rồi đến nhà chị Hạnh (đường Hàm Nghi, quận 1) để nói chuyện. Thấy chị Hạnh thờ ơ, dửng dưng với ḿnh nên Phú mở cốp xe đâm liên tục nhiều nhát vào ngực khiến chị gục xuống đất.

Chưa dừng lại, Phú nắm tóc chị Hạnh giật lên và đâm tiếp vào vùng cổ trái. Bị người dân phát hiện, Phú quăng dao lại hiện trường rồi bỏ chạy nhưng bị bắt giữ ngay sau đó. Chị Hạnh tử vong trên đường đến bệnh viện do vết thương thủng tim.

Ṭa án sơ thẩm nhận định hành vi của Phạm Văn Phú là đặc biệt nguy hiểm cho xă hội, hậu quả đặc biệt nghiêm trọng và thực hiện hành vi một cách man rợ nên phải xử ở mức án cao nhất là tử h́nh, loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xă hội mới tương xứng mặc dù bị cáo chưa có tiền sự, tiền án và thành khẩn khai báo.

Tuy nhiên, ở ṭa phúc thẩm, dù cả cha và mẹ bị cáo Phú đều không có công với cách mạng nhưng bị cáo này vẫn được hưởng t́nh tiết giảm nhẹ gia đ́nh có công với cách mạng.

Theo Nghị quyết số 01/2000, Hội đồng Thẩm phán Ṭa án nhân dân tối cao đă hướng dẫn các t́nh tiết sau đây được coi là các t́nh tiết giảm nhẹ khác:

Vợ, chồng, cha, mẹ, con, anh, chị, em ruột bị cáo là người có công với nước hoặc có thành tích xuất sắc được Nhà nước tặng một trong các danh hiệu vinh dự như: anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, người mẹ Việt Nam anh hùng, nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú hoặc các danh hiệu cao quư khác theo quy định của Nhà nước.


PLVN

landnail
09-11-2014, 06:43
1 chế độ toàn là chó đẻ