PDA

View Full Version : Cặp t́nh nhân 'đầu thai' làm anh em song sinh


tonycarter
09-14-2014, 20:36
Đúng 15 năm sau kể từ ngày Nhôm tự tử, bỗng dưng bé Đ. đ̣i cha (anh Liên) chở về nhà “cũ” để t́m 1 bức thư tuyệt mệnh.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=660116&stc=1&d=1410726753

Mỗi đêm trong giấc mơ, Nhôm thấy có một vị nữ tu sĩ già cứ cầm tḥng lọng
tṛng vào cổ kéo đi. (Ảnh minh họa). Di ảnh anh Nhôm lúc tự tử (Ảnh nhỏ)


Lời thề…“trả xác”

Từ núi Cấm, chúng tôi ngược quốc lộ 91 lần ḍ theo địa chỉ do anh Liên cung cấp t́m đến nhà anh Nguyễn Quốc Nam (tự Nhôm – người thanh niên tự cột tay tự tử cùng người t́nh), với mong muốn kiểm chứng câu chuyện của anh Liên có đúng là sự thật hay không.

Xóm nhỏ đă lên đèn. Nghe có khách đến, một bà lăo lồm cồm ngồi dậy. Bà cho biết tên là Lê Thị Hoa, đă 71 tuổi – mẹ ruột của anh Nhôm. C̣n chồng bà – ông Nguyễn Văn Chiến, đă qua đời gần 10 năm trước. Bà Hoa chỉ cho chúng tôi bức ảnh chân dung của một thanh niên treo ở vách nhà: “Thằng Nhôm đó. H́nh đó nó chụp năm 27 tuổi, chụp xong hổng bao lâu th́ nó đi tự tử”.

Bà kể, hồi Nhôm khoảng 10 tuổi, bị bệnh sốt xuất huyết, nhà nghèo nhưng cũng ráng chạy vạy khắp nơi chữa mà con trai vẫn không hết bệnh. Nghe nói một nhà ḍng ở Thốt Nốt có một ma sơ già phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho nhiều người, mà thuốc rất hay, bà đưa con tới, được nhiệt t́nh cứu chữa. Thấy đứa bé èo ọt, ốm yếu, vị ma sơ già nói với bà Hoa: “Thằng bé ốm yếu, bệnh hoạn nhiều quá, khó nuôi. Tôi trị hết bệnh, bà cho nó cho tôi để tôi nuôi”. “Tôi đồng ư v́ nghe nói con khó nuôi, bị bệnh, mà đem cho chùa hay nhà thờ th́ sẽ không bị bệnh nữa. Vị ma sơ già liền lấy giấy viết tay nhận con. Tôi cũng đồng ư v́ chỉ nghĩ là lời hứa cho con khỏe mạnh mà thôi. Nhưng mà sau đó thằng Nhôm không có bệnh hoạn ǵ nữa”, bà Hoa kể.

Bẵng đi một thời gian, Nhôm trở thành chàng thiếu niên 17 tuổi, giỏi giang, hiếu thảo, ngoan hiền. Nhà ở gần chùa, thường ngày Nhôm đến chùa làm công quả nên sáng kệ, chiều kinh. Nhưng cũng từ đó, mỗi đêm trong giấc mơ, Nhôm thấy có một vị nữ tu sĩ già cứ cầm tḥng lọng tṛng vào cổ kéo đi. “Nửa đêm thằng Nhôm giật ḿnh tỉnh giấc mồ hôi nhễ nhại, kể cho tôi nghe. Tôi chợt nhớ lời hứa trước kia, khi ḍ hỏi lại th́ nghe nói vị ma sơ già đă qua đời. Không lẽ v́ lời hứa mà bà theo “đ̣i” đứa con nuôi?”, mẹ anh Nhôm cho biết thêm.

Chị Nguyễn Hồng Nga – Chị gái thứ 4 của Nhôm nói, Nhôm cứ bị giấc mơ đó ám ảnh suốt mấy năm liền nên không thể nào ngon giấc được. Bởi vậy, Nhôm thường ra chùa làm công quả để đọc kinh Phật, mong muốn được b́nh yên. Vậy mà, giấc mơ cứ đeo bám lấy nó. Có lần nó về nhà đứng giữa bàn thờ hứa: “Cho tôi 10 năm để tôi làm tṛn chữ hiếu rồi sẽ trả cái xác này cho người đă cứu tôi”.

Bức thư tuyệt mệnh và lời tiên đoán sẽ sum họp gia đ́nh

“Từ sau khi thằng Nhôm đưa ra lời hứa như tuyên thệ sẽ “trả xác” th́ nó mới có giấc ngủ yên”, chị Nga nói. Những năm sau đó, cuộc sống của anh Nhôm trở lại b́nh thường. Năm đó, Nhôm gặp một cô gái tên Phượng quê ở Phong Điền, TP. Cần Thơ, rồi cả 2 nảy sinh t́nh cảm lúc nào không hay biết. “Con Phượng thương thằng Nhôm dữ lắm. Nó nói thằng Nhôm không cưới nó sẽ tự tử chết. Con gái nhà khá giả, nhiều người dạm hỏi mà con nhỏ quyết không chịu, cứ đ̣i lấy thằng Nhôm. Thấy vậy, gia đ́nh tôi cũng lặn lội xuống tận Phong Điền để hỏi cưới. Nhưng phía gia đ́nh nhà gái làm khó dễ, đ̣i phải đi đủ lễ thách cưới. Trong khi nhà tôi lại nghèo, nên tôi thôi không dám trèo cao”, bà Hoa gạt lệ kể.

Theo lời anh Nguyễn Văn Lem – anh cả của Nhôm, sau đó, Nhôm t́m lên núi Cấm để làm chốn ẩn tu. Ba anh là Nguyễn Văn Chiến bệnh nặng nên Nhôm về nhà thăm. C̣n phần chị Phượng, phía gia đ́nh nhà gái mạo một bức thư, giả như Nhôm gửi, với nội dung đại loại là Nhôm không thèm cưới Phượng, với những lời lẽ chê trách nặng nề. Sau khi đọc bức thư, Phượng buồn bă bỏ xứ ra đi một thời gian. Nhưng mối t́nh đầu trong tim cô gái trẻ cứ thổn thức nên cô quyết quay về t́m gặp người yêu lần cuối. “Sau khi Nhôm giải thích rơ ràng không hề viết bức thư nào cho Phượng, th́ Phượng đă hiểu ra mọi việc và nhất quyết đ̣i theo Nhôm đến tận chân trời góc biển. Thằng Nhôm nói, cái hẹn “trả xác” của 10 năm sau đă đến, bây giờ nó phải lên núi Cấm để thực hiện lời thề. Trước khi đi, Nhôm gửi lại cho d́ Hai một bức thư nhưng căn dặn, khi nghe “tin” của con, d́ Hai mới được đọc. Nó đi ngày 12/4/1997 âm lịch th́ 3 ngày sau, hay tin nó cột tay cùng người yêu nhảy núi”, anh Lem kể rơ.

Nhận được hung tin, ông Nguyễn Văn Chiến – ba của Nhôm, lên núi Cấm nhận xác con trai, nhưng gia đ́nh nhà gái tuyệt t́nh không đến nhận. Thấy đôi trẻ yêu nhau không trọn vẹn, th́ thôi để họ về chung dưới suối vàng, ông Chiến quyết định xin chính quyền xă An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang được chôn xác Nhôm và Phượng ở khu đất nghĩa địa dưới chân núi Bà Đội Ôm. Hai chiếc quan tài được chôn chung một huyệt. “Chính tay ba tôi liệm, chôn cất hai đứa nó, nên ổng nhớ rơ đặc điểm cả hai. Bởi vậy, khi nh́n thấy cặp sinh đôi 1 trai – 1 gái là thằng Đ. và con Kh. (con của anh Liên), ba tôi nhận ra những dấu hiệu lạ thường. Và ông tin rằng 2 đứa bé đó chính là do con trai và người yêu nó “đầu thai” chuyển thế”, anh Lem nói thêm. Sau đó, d́ Hai của Nhôm mới giở bức thư xem, mà nước mắt cứ tuôn…

Đúng 15 năm sau kể từ ngày Nhôm tự tử, bỗng dưng bé Đ. đ̣i cha (anh Liên) chở về nhà “cũ” để t́m 1 bức thư tuyệt mệnh vẫn c̣n được người nhà cất giữ. Bé Đ mang bức thư trở về núi Cấm, cất giữ cẩn thận như 1 báu vật. Xem qua bức thư, tuy có nhiều lỗi chính tả (do Nhôm chỉ học tới lớp 6) nhưng lời lẽ, ư tứ trong thư th́ sâu sắc lắm. Phần lớn bức thư được viết theo thể thơ, mà theo gia đ́nh th́ anh Nhôm đọc nhiều kinh Phật nên sau đó cứ “xuất khẩu thành thơ”. Bức thư đề ngày 5/4/1997 (âm lịch), viết trên 4 mặt giấy carô đă sờn cũ. Xuyên suốt bức thư là những lời lẽ u buồn thảm năo.

Nhôm kể về những việc chưa làm được, điều c̣n bận tâm và xin lỗi người thân v́ sự ra đi của ḿnh. Tuy nhiên, ở đoạn cuối thư, Nhôm viết: “… Tôi đă đa mang một nỗi sầu/ Bây giờ mượn bút viết vài câu/ Tuổi xuân tan tác thời hoa mộng/ Buồn đời thổn thức suốt canh thâu/ Canh thâu tôi thức để làm chi/ Một ḷng nhất quyết phải ra đi/ Bỏ lại sau lưng bao kỷ niệm/ Đêm tàn canh vắng lệ hoen mi/ Hoen mi v́ dạ cứ ưu phiền/ Tâm thần xao xác măi tợ điên/ Chỉ có một điều tôi muốn nói/ Điểm lại bây giờ đă thập niên/ Thập niên tôi thệ ở cao sơn/ B́nh sanh tủi nhục tử c̣n hơn/ Có ai hiểu được ḷng tôi đấy/ Bây giờ độc bước thấy cô đơn/ Cô đơn không phải v́ sắc hoa/ Nh́n đời quá khốn mới đi xa/ Dù sanh hay tử không màng tới/ Hẹn ngày nào đó sẽ hiệp gia/ Hẹn ngày tái ngộ không xa”.

Theo người nhà anh Nhôm, rơ ràng anh đă quyết đi t́m cái chết và biết được ḿnh sẽ đầu thai chuyển kiếp một ngày không xa để sum họp với gia đ́nh cũ. Và sau khi chết, Nhôm đă về báo mộng cho gia đ́nh biết đă cùng với người yêu chuyển kiếp đầu thai thành cặp sinh đôi 1 trai – 1 gái. “Có rất nhiều chuyện trùng hợp giữa thằng Nhôm và bé Đ. nên gia đ́nh tôi tin rằng đó chính là em tôi đầu thai. Lạ nữa là, thằng bé Đ sinh ra ở núi Cấm, lúc mới 5 tuổi mà nó dẫn đường về cho ba nó (anh Liên) về đến tận nhà gặp má tôi. 10 năm sau, cái lần nó về t́m bức thư tuyệt mệnh của thằng Nhôm th́ đường sá hoàn toàn thay đổi, vậy mà nó vẫn biết đường về nhà. Không phải là thằng Nhôm đầu thai th́ làm ǵ biết những chuyện trong nhà và làm sao bé Đ. có t́nh cảm quyến luyến thân thiết với anh em tôi như vậy”, anh Lem quả quyết.


Nguồn: Lai Giang (TT & ĐS)