saigon75
09-25-2014, 06:51
130.000 đồng một bát phở ḅ, 175.000 một suất bún chả, 200.000 một đĩa ḿ xào…, với mức giá trên, nhiều thực khách sau lần đầu tiên hăm hở vào thưởng ngoạn ṭa nhà đă một đi không trở lại.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=663792&d=1411627596 (http://image2.chaobuoisang. net/2014/09/25/nhieu-thuc-khach-vao-lotte-center-mot-di-khong-tro-lai-0.jpg)
Nhiều quầy hàng ẩm thực Lotter Center vắng khách - Ảnh: Thu Hằng Tọa lạc ở vị trí khá đắc địa của thủ đô Hà Nội, sau ngày khai trương khá rầm rộ hồi đầu tháng 9, ṭa cao ốc cao thứ hai Hà Nội do chủ đầu tư Hàn Quốc xây dựng, liên tục trong t́nh trạng quá tải, gây ùn tắc v́ người dân t́m đến quá đông. Thậm chí, có những ngày cao điểm như dịp lễ, cuối tuần, tại Lotte Center c̣n xảy ra t́nh trạng chen lấn, xô đẩy để mua bằng được gà quay khuyến mại với giá 70.000 đồng/kg.
Tuy nhiên, chỉ sau một tháng khai trương, đă có nhiều khách hàng cho biết một đi không trở lại nơi này, chỉ v́ giá cả quá đắt đỏ so với mặt bằng chung, đặc biệt là các mặt hàng ẩm thực.
Vào Lotte Center bây giờ, không khó để nhận ra 5 tầng lầu bán các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồ gia dụng trong cảnh đ́u hiu vắng vẻ. “Nếu nói mua sắm hàng hiệu th́ ở Hà Nội không thiếu chỗ. Hàng hóa ở đây cũng chẳng có ǵ khác biệt so với các nơi khác, thậm chí cách bày trí c̣n không bắt mắt bằng nhiều khác tại Hà Nội. Cái mà khách hàng cần, như chỗ vui chơi, rạp chiếu phim th́ ở đây lại không có. Tôi đến đây v́ ṭ ṃ cho biết, chứ không có ư định quay lại đây lần nữa”, chị Minh Ḥa, nhà ở Q.Cầu Giấy nhận xét.
Với các trung tâm thương mại khác, thông thường, khu ẩm thực luôn là nơi đông khách nhất, v́ sau khi tham quan, mua sắm, người tiêu dùng thường t́m đến các nhà hàng ăn uống tại chỗ. Thế nhưng, tại Lotter Center ngày 22.9, mặc dù đă tới bữa trưa nhưng khu ẩm thực khá vắng vẻ. Tại đây có khoảng hơn 10 nhà hàng, được bài trí theo phong cách quán ăn Nhật, Hàn, Việt. Tuy đang tháng khai trương với nhiều chương tŕnh khuyến măi, giảm giá, song rất khó để t́m một món ăn có giá dưới 100.000 đồng tại đây.
Đơn cử, một chiếc bánh ngọt Macaron giá 100.000 đồng; một đĩa ḿ xào 200.000 đồng; bún ḅ Nam bộ 175.000 đồng/bát, phở ḅ 130.000 đồng/bát; một đĩa cơm rang giá 200.000 đồng, bún chả 175.000 đồng/suất…, đều chưa bao gồm 10% thuế VAT.
Chị Quỳnh Hương, nhân viên văn pḥng ở ṭa nhà Deawoo, cho biết: “Khách tham quan, mua sắm đến đây chỉ có hai lựa chọn, hoặc là xuống tầng hầm siêu thị xếp hàng mua cơm b́nh dân giá 30.000 - 40.000 đồng/suất, hoặc lên tầng 6 khu ẩm thực quốc tế. Giá cả khu ẩm thực đắt hơn ngoài gấp 4 - 7 lần. Lướt qua thực đơn, tôi khá “sốc”. Không hiểu giá cao như vậy mới phù hợp với ṭa nhà hạng sang, hay họ đưa ra mức giá này chỉ để phục vụ người nước ngoài?”.
Ông Lee Jong Kook, Tổng giám đốc Lotte Coralis VN lư giải: đối tượng hướng đến của Lotte Center Hà Nội là những vị khách cao cấp, không quá nhạy cảm với những biến động của nền kinh tế. Về việc không có pḥng chiếu phim, khu vui chơi giải trí, vị này cho rằng, âm thanh của rạp chiếu phim có thể gây ồn ào ảnh hưởng tới các vị khách ở khách sạn và những người dân sống trong các căn hộ cho thuê.
Ông Vũ Vinh Phú, nguyên Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội nhận định: Lotte Center đầu tư hơn 400 triệu USD xây dựng ở một địa điểm đẹp, th́ dịch vụ thuê bán cơm, mở quán ăn sẽ đắt đỏ hơn ở các khu trung tâm thương mại khác. “Cơ chế thị trường sẽ sàng lọc và tự phán xét, nếu bán đắt, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, làm không tốt, người ta sẽ “chào” anh, bất kể là nhà đầu tư trong hay ngoài nước. Trường hợp Grand Plaza là ví dụ. Có thể Lotte Center đă định h́nh phân khúc đón khách Hàn Quốc là chính, phục vụ người dân chỉ là phụ. Trung tâm thương mại này có đứng vững hay không, thời gian sẽ trả lời khi khách hàng có sự trải nghiệm”, ông Phú nói.
Thanhnien
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=663792&d=1411627596 (http://image2.chaobuoisang. net/2014/09/25/nhieu-thuc-khach-vao-lotte-center-mot-di-khong-tro-lai-0.jpg)
Nhiều quầy hàng ẩm thực Lotter Center vắng khách - Ảnh: Thu Hằng Tọa lạc ở vị trí khá đắc địa của thủ đô Hà Nội, sau ngày khai trương khá rầm rộ hồi đầu tháng 9, ṭa cao ốc cao thứ hai Hà Nội do chủ đầu tư Hàn Quốc xây dựng, liên tục trong t́nh trạng quá tải, gây ùn tắc v́ người dân t́m đến quá đông. Thậm chí, có những ngày cao điểm như dịp lễ, cuối tuần, tại Lotte Center c̣n xảy ra t́nh trạng chen lấn, xô đẩy để mua bằng được gà quay khuyến mại với giá 70.000 đồng/kg.
Tuy nhiên, chỉ sau một tháng khai trương, đă có nhiều khách hàng cho biết một đi không trở lại nơi này, chỉ v́ giá cả quá đắt đỏ so với mặt bằng chung, đặc biệt là các mặt hàng ẩm thực.
Vào Lotte Center bây giờ, không khó để nhận ra 5 tầng lầu bán các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồ gia dụng trong cảnh đ́u hiu vắng vẻ. “Nếu nói mua sắm hàng hiệu th́ ở Hà Nội không thiếu chỗ. Hàng hóa ở đây cũng chẳng có ǵ khác biệt so với các nơi khác, thậm chí cách bày trí c̣n không bắt mắt bằng nhiều khác tại Hà Nội. Cái mà khách hàng cần, như chỗ vui chơi, rạp chiếu phim th́ ở đây lại không có. Tôi đến đây v́ ṭ ṃ cho biết, chứ không có ư định quay lại đây lần nữa”, chị Minh Ḥa, nhà ở Q.Cầu Giấy nhận xét.
Với các trung tâm thương mại khác, thông thường, khu ẩm thực luôn là nơi đông khách nhất, v́ sau khi tham quan, mua sắm, người tiêu dùng thường t́m đến các nhà hàng ăn uống tại chỗ. Thế nhưng, tại Lotter Center ngày 22.9, mặc dù đă tới bữa trưa nhưng khu ẩm thực khá vắng vẻ. Tại đây có khoảng hơn 10 nhà hàng, được bài trí theo phong cách quán ăn Nhật, Hàn, Việt. Tuy đang tháng khai trương với nhiều chương tŕnh khuyến măi, giảm giá, song rất khó để t́m một món ăn có giá dưới 100.000 đồng tại đây.
Đơn cử, một chiếc bánh ngọt Macaron giá 100.000 đồng; một đĩa ḿ xào 200.000 đồng; bún ḅ Nam bộ 175.000 đồng/bát, phở ḅ 130.000 đồng/bát; một đĩa cơm rang giá 200.000 đồng, bún chả 175.000 đồng/suất…, đều chưa bao gồm 10% thuế VAT.
Chị Quỳnh Hương, nhân viên văn pḥng ở ṭa nhà Deawoo, cho biết: “Khách tham quan, mua sắm đến đây chỉ có hai lựa chọn, hoặc là xuống tầng hầm siêu thị xếp hàng mua cơm b́nh dân giá 30.000 - 40.000 đồng/suất, hoặc lên tầng 6 khu ẩm thực quốc tế. Giá cả khu ẩm thực đắt hơn ngoài gấp 4 - 7 lần. Lướt qua thực đơn, tôi khá “sốc”. Không hiểu giá cao như vậy mới phù hợp với ṭa nhà hạng sang, hay họ đưa ra mức giá này chỉ để phục vụ người nước ngoài?”.
Ông Lee Jong Kook, Tổng giám đốc Lotte Coralis VN lư giải: đối tượng hướng đến của Lotte Center Hà Nội là những vị khách cao cấp, không quá nhạy cảm với những biến động của nền kinh tế. Về việc không có pḥng chiếu phim, khu vui chơi giải trí, vị này cho rằng, âm thanh của rạp chiếu phim có thể gây ồn ào ảnh hưởng tới các vị khách ở khách sạn và những người dân sống trong các căn hộ cho thuê.
Ông Vũ Vinh Phú, nguyên Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội nhận định: Lotte Center đầu tư hơn 400 triệu USD xây dựng ở một địa điểm đẹp, th́ dịch vụ thuê bán cơm, mở quán ăn sẽ đắt đỏ hơn ở các khu trung tâm thương mại khác. “Cơ chế thị trường sẽ sàng lọc và tự phán xét, nếu bán đắt, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, làm không tốt, người ta sẽ “chào” anh, bất kể là nhà đầu tư trong hay ngoài nước. Trường hợp Grand Plaza là ví dụ. Có thể Lotte Center đă định h́nh phân khúc đón khách Hàn Quốc là chính, phục vụ người dân chỉ là phụ. Trung tâm thương mại này có đứng vững hay không, thời gian sẽ trả lời khi khách hàng có sự trải nghiệm”, ông Phú nói.
Thanhnien