Gibbs
09-28-2014, 07:16
Sau 10 ngày kể từ ngày gián đoạn, cuối cùng đă có dấu hiệu cho thấy cuộc đ́nh công của các phi công của Air France có thể đi tới cuối game của nó.
Cả hai công đoàn và quản lư cho biết họ sẵn sàng tham gia đàm phán, và trên băng ghế dự bị chính phủ Pháp - một cổ đông 16% trong hăng hàng không - đang tuyệt vọng thúc đẩy một nghị quyết.
Tuy nhiên, thỏa thuận này vẫn có thể mất một vài ngày tới - chuyển cuộc tấn công của phi công vào dài nhất trong hơn 20 năm. Và khi đó, nó sẽ được xem xét kỹ lưỡng đối với bất kỳ dấu hiệu của một quản lư hang động trong.
Các nền trong cuộc xung đột là nhu cầu cấp thiết Air France-KLM của để đột nhập vào thị trường ngân sách châu Âu.
Triển vọng phát triển ngắn hạn và trung đường kinh doanh châu Âu hiện tại của Air France được coi là gần như con số không. Kinh doanh cũng như giải trí khách hàng đă bỏ hoang trong lũ lượt đến các đối thủ giá rẻ như Ryanair và Easyjet.
Air France-KLM giám đốc điều hành Alexandre de Juniac xây dựng chiến lược của ḿnh xung quanh một chi nhánh ngân sách mới được gọi là transavia châu Âu.
Transavia đă tồn tại như một công ty ở Pháp. Tuy nhiên, nó được giới hạn theo một thỏa thuận với công đoàn chỉ 14 máy bay. Kế hoạch của ông Juniac là để xây dựng một transavia châu Âu, sử dụng lương linh hoạt hơn và điều kiện làm việc có sẵn tại các nước khác (chẳng hạn như Bồ Đào Nha).
Kế hoạch này sẽ trông giống như nó đă được scotched. Đă đầu tuần này ông Juniac cho biết ông đă chuẩn bị để đưa dự án bị giữ lại trong bốn tháng. Đoàn thể từ chối lời đề nghị đó ra khỏi bàn tay.
Sau đó, vào thứ tư chính phủ bước vào, thông báo rằng - như xa như nó đă được quan tâm - Air France đă thực sự tuyên bố sẽ từ bỏ transavia châu Âu.
Air France nhanh chóng phủ nhận điều này, nhưng bây giờ có ấn tượng rơ ràng là liên châu Âu chỉ đơn thuần chờ đợi để được đưa ra khỏi đau khổ của nó.
Ông Juniac nói nếu ông đă phải từ bỏ kế hoạch transavia châu Âu, nó sẽ là "cái chết trong tâm hồn tôi".
Nhưng nó có thể là một chiến lược thay thế bây giờ bắt đầu h́nh thành.
Theo đó, trong khi transavia châu Âu sẽ được đưa vào từ chối bin, nó đă tồn tại Pháp tương đương transavia Pháp có thể thay v́ trở thành tâm điểm của sự phát triển.
Các nhà phân tích người theo ngành công nghiệp không quân Pháp lưu ư rằng vấn đề đ́nh công ban đầu không có ǵ để làm với transavia châu Âu.
Đó là một nhu cầu "trả lương b́nh đẳng, quyền b́nh đẳng" cho tất cả các phi công - bất cứ hăng hàng không bay cho họ.
Nhưng thời điểm đó dường như đă được ngồi ngoài như các đoàn thể tập trung vào các cuộc biểu t́nh chống lại các liên kết châu Âu đề xuất.
Với transavia châu Âu bị bỏ rơi, nó có thể là các công đoàn sẽ hiển thị linh hoạt hơn về điều kiện việc làm cho các phi công tại một mở rộng transavia Pháp.
Đó chắc chắn là những ǵ các quản lư sẽ được hy vọng, cũng như sự hiểu biết rằng hiện tại giới hạn bó transavia Pháp chỉ cần 14 máy bay sẽ được gỡ bỏ.
Bằng cách đó, Air France-KLM có thể có thể theo đuổi các chiến lược phát triển liên kết chi phí thấp. Nhưng nhược điểm sẽ mất đi sự linh hoạt (và lợi nhuận) đến từ một cơ sở hoạt động ở nước ngoài châu Âu.
Nếu đây là cách tiến hành các cuộc đàm phán, sẽ có nhiều người trong cộng đồng doanh nghiệp than phiền như thế nào một nhóm lợi ích nhỏ - các phi công - đă một lần nữa bị trật đường rầy kế hoạch kinh doanh của một tập đoàn lớn của Pháp.
"Cuộc xung đột này là một minh chứng hoàn hảo về mặt xấu của Pháp - một nhóm lợi ích được gửi một công ty lớn trở lại màu đỏ", Jean-Francois Pillard, phó chủ tịch liên đoàn của MEDEF sử dụng lao động cho biết.
Theo Alain Minc, cố vấn kinh tế cho chính quyền Pháp liên tiếp, "Các công ty như Air France có một vấn đề lớn - bị bắt v́ họ là giữa các hăng hàng không vùng Vịnh top-of-thị trường ở một đầu và chi phí thấp ở đầu kia.
"Nếu các doanh nghiệp không thích ứng, nó không phải là nhất định nó có thể sống sót. Tấn công này giống như một swansong đến Pháp của ngày hôm qua."
1000, hay như vậy các phi công của Air France đang ở xa đại diện cho cảm xúc của các nhân viên trong công ty như một toàn thể, như các cuộc biểu t́nh phản tuần này chống lại cuộc tấn công đă được hiển thị.
Với mức lương lên đến 200.000 euro (£ 156,000) một năm và đặc quyền rộng lượng, họ là một trong những đặc quyền nhất của người lao động Pháp. Ngoài ra, không ai trong số họ sẽ có nghĩa vụ để di chuyển các chuyến bay chi phí thấp để.
Tuy nhiên, theo Bruno Benoist-Lucy, một chiếc Boeing 777 đội trưởng với 28 năm tại Air France, cuộc đ́nh công không phải là về tiền bạc.
"Tất nhiên chúng ta biết chúng ta may mắn Nhưng chúng tôi nổi bật cho một nguyên tắc -.. Để ngăn chặn việc biến mất của Pháp ở nước ngoài"
Để lái xe về nhà thời điểm này, các phi công tại cuộc biểu t́nh hôm thứ Ba tại Quốc hội Pháp mặc dệt kim thủy thủ nhảy. Các jumper được nổi tiếng sử dụng như một biểu tượng vào đầu năm nay trong một chiến dịch Mua quốc gia Pháp.
Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích kinh tế nghi ngờ liệu t́nh cảm như vậy là có liên quan trong thế giới kinh doanh ngày nay cửa miễn phí.
"Chúng tôi đă có một danh tiếng như là một quốc gia từ chối cải cách," nhà kinh tế Marc Touati nói.
"Nếu hiện đại hóa nhỏ có thể dẫn đến tắc nghẽn quy mô này, nó là khá đáng lo ngại cho tương lai."
VietSN © Sưu Tập
Cả hai công đoàn và quản lư cho biết họ sẵn sàng tham gia đàm phán, và trên băng ghế dự bị chính phủ Pháp - một cổ đông 16% trong hăng hàng không - đang tuyệt vọng thúc đẩy một nghị quyết.
Tuy nhiên, thỏa thuận này vẫn có thể mất một vài ngày tới - chuyển cuộc tấn công của phi công vào dài nhất trong hơn 20 năm. Và khi đó, nó sẽ được xem xét kỹ lưỡng đối với bất kỳ dấu hiệu của một quản lư hang động trong.
Các nền trong cuộc xung đột là nhu cầu cấp thiết Air France-KLM của để đột nhập vào thị trường ngân sách châu Âu.
Triển vọng phát triển ngắn hạn và trung đường kinh doanh châu Âu hiện tại của Air France được coi là gần như con số không. Kinh doanh cũng như giải trí khách hàng đă bỏ hoang trong lũ lượt đến các đối thủ giá rẻ như Ryanair và Easyjet.
Air France-KLM giám đốc điều hành Alexandre de Juniac xây dựng chiến lược của ḿnh xung quanh một chi nhánh ngân sách mới được gọi là transavia châu Âu.
Transavia đă tồn tại như một công ty ở Pháp. Tuy nhiên, nó được giới hạn theo một thỏa thuận với công đoàn chỉ 14 máy bay. Kế hoạch của ông Juniac là để xây dựng một transavia châu Âu, sử dụng lương linh hoạt hơn và điều kiện làm việc có sẵn tại các nước khác (chẳng hạn như Bồ Đào Nha).
Kế hoạch này sẽ trông giống như nó đă được scotched. Đă đầu tuần này ông Juniac cho biết ông đă chuẩn bị để đưa dự án bị giữ lại trong bốn tháng. Đoàn thể từ chối lời đề nghị đó ra khỏi bàn tay.
Sau đó, vào thứ tư chính phủ bước vào, thông báo rằng - như xa như nó đă được quan tâm - Air France đă thực sự tuyên bố sẽ từ bỏ transavia châu Âu.
Air France nhanh chóng phủ nhận điều này, nhưng bây giờ có ấn tượng rơ ràng là liên châu Âu chỉ đơn thuần chờ đợi để được đưa ra khỏi đau khổ của nó.
Ông Juniac nói nếu ông đă phải từ bỏ kế hoạch transavia châu Âu, nó sẽ là "cái chết trong tâm hồn tôi".
Nhưng nó có thể là một chiến lược thay thế bây giờ bắt đầu h́nh thành.
Theo đó, trong khi transavia châu Âu sẽ được đưa vào từ chối bin, nó đă tồn tại Pháp tương đương transavia Pháp có thể thay v́ trở thành tâm điểm của sự phát triển.
Các nhà phân tích người theo ngành công nghiệp không quân Pháp lưu ư rằng vấn đề đ́nh công ban đầu không có ǵ để làm với transavia châu Âu.
Đó là một nhu cầu "trả lương b́nh đẳng, quyền b́nh đẳng" cho tất cả các phi công - bất cứ hăng hàng không bay cho họ.
Nhưng thời điểm đó dường như đă được ngồi ngoài như các đoàn thể tập trung vào các cuộc biểu t́nh chống lại các liên kết châu Âu đề xuất.
Với transavia châu Âu bị bỏ rơi, nó có thể là các công đoàn sẽ hiển thị linh hoạt hơn về điều kiện việc làm cho các phi công tại một mở rộng transavia Pháp.
Đó chắc chắn là những ǵ các quản lư sẽ được hy vọng, cũng như sự hiểu biết rằng hiện tại giới hạn bó transavia Pháp chỉ cần 14 máy bay sẽ được gỡ bỏ.
Bằng cách đó, Air France-KLM có thể có thể theo đuổi các chiến lược phát triển liên kết chi phí thấp. Nhưng nhược điểm sẽ mất đi sự linh hoạt (và lợi nhuận) đến từ một cơ sở hoạt động ở nước ngoài châu Âu.
Nếu đây là cách tiến hành các cuộc đàm phán, sẽ có nhiều người trong cộng đồng doanh nghiệp than phiền như thế nào một nhóm lợi ích nhỏ - các phi công - đă một lần nữa bị trật đường rầy kế hoạch kinh doanh của một tập đoàn lớn của Pháp.
"Cuộc xung đột này là một minh chứng hoàn hảo về mặt xấu của Pháp - một nhóm lợi ích được gửi một công ty lớn trở lại màu đỏ", Jean-Francois Pillard, phó chủ tịch liên đoàn của MEDEF sử dụng lao động cho biết.
Theo Alain Minc, cố vấn kinh tế cho chính quyền Pháp liên tiếp, "Các công ty như Air France có một vấn đề lớn - bị bắt v́ họ là giữa các hăng hàng không vùng Vịnh top-of-thị trường ở một đầu và chi phí thấp ở đầu kia.
"Nếu các doanh nghiệp không thích ứng, nó không phải là nhất định nó có thể sống sót. Tấn công này giống như một swansong đến Pháp của ngày hôm qua."
1000, hay như vậy các phi công của Air France đang ở xa đại diện cho cảm xúc của các nhân viên trong công ty như một toàn thể, như các cuộc biểu t́nh phản tuần này chống lại cuộc tấn công đă được hiển thị.
Với mức lương lên đến 200.000 euro (£ 156,000) một năm và đặc quyền rộng lượng, họ là một trong những đặc quyền nhất của người lao động Pháp. Ngoài ra, không ai trong số họ sẽ có nghĩa vụ để di chuyển các chuyến bay chi phí thấp để.
Tuy nhiên, theo Bruno Benoist-Lucy, một chiếc Boeing 777 đội trưởng với 28 năm tại Air France, cuộc đ́nh công không phải là về tiền bạc.
"Tất nhiên chúng ta biết chúng ta may mắn Nhưng chúng tôi nổi bật cho một nguyên tắc -.. Để ngăn chặn việc biến mất của Pháp ở nước ngoài"
Để lái xe về nhà thời điểm này, các phi công tại cuộc biểu t́nh hôm thứ Ba tại Quốc hội Pháp mặc dệt kim thủy thủ nhảy. Các jumper được nổi tiếng sử dụng như một biểu tượng vào đầu năm nay trong một chiến dịch Mua quốc gia Pháp.
Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích kinh tế nghi ngờ liệu t́nh cảm như vậy là có liên quan trong thế giới kinh doanh ngày nay cửa miễn phí.
"Chúng tôi đă có một danh tiếng như là một quốc gia từ chối cải cách," nhà kinh tế Marc Touati nói.
"Nếu hiện đại hóa nhỏ có thể dẫn đến tắc nghẽn quy mô này, nó là khá đáng lo ngại cho tương lai."
VietSN © Sưu Tập