tonycarter
10-03-2014, 02:37
Các thanh tra an toàn liên bang đang xem xét những đơn khiếu nại về việc xe Toyota Corolla có thể bất ngờ vọt tới trước, ngay cả khi người lái xe đạp thắng. Cơ quan Quản Trị An Toàn Giao Thông Quốc Lộ (NHTSA) cho biết họ đang xem xét 163 đơn khiếu nại từ các tài xế, để quyết định có mở một cuộc điều tra chính thức về an toàn hay không.
Cơ quan này đang đáp ứng đơn khiếu nại của bà Kathy Ruginis, ở Bristol, Rhodes Island. Bà nói rằng chiếc xe Toyota Corolla của bà vẫn cứ vọt tới, lao vào một chiếc xe Jeep, mặc dù bà đạp thắng khi bà đậu chiếc xe Toyota Corolla lại. Bà Ruginis yêu cầu cơ quan liên bang phải mở một cuộc điều tra.
Trong mỗi xe có thiết bị ghi lại các dữ kiện biến cố của chiếc Corolla. Thiết bị này đă hỗ trợ lời khiếu nại của bà Tuginis, theo Safety Research & Strategies Inc. cho biết. Đây là một công ty cố vấn, ở Rehoboth, Massachusetts, thường đảm nhận việc chuẩn bị chứng từ trong những vụ kiện tụng về những khuyết điểm của xe hơi. NHTSA cho biết họ sẽ xem xét để coi liệu có một vấn đề về việc tăng tốc độ ngoài ư muốn hay không. Hiện nay Hoa Kỳ đang có 1.7 triệu chiếc Corolla, thuộc những đời xe từ năm 2006 đến năm 2010.
Toyota nói rằng “hăng sẽ hợp tác đầy đủ với bất cứ cuộc điều tra nào.”
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=667738&stc=1&d=1412303833 (http://www.ciisaigon.com/forum/attachment.php?attac hmentid=147290&stc=1)
Hăng chế tạo xe hơi này trước đó đă phải đối phó trước những cuộc điều tra về vấn đề tốc độ gia tăng ngoài ư muốn trong những chiếc xe. Những cuộc điều tra đó đă bắt đầu sau khi xảy ra một vụ tai nạn khủng khiếp trong năm 2009 liên quan đến một chiếc Lexus của Toyota bị tai nạn bên ngoài San Diego. Tai nạn đă gây thiệt mạng một viên chức cảnh sát, thuộc cơ quan Tuần Tra Xa Lộ California. Ông đă lái xe ngoài giờ làm việc và thiệt mạng cùng với gia đ́nh của ông. Nguyên nhân gây tai nạn được cho là do những tấm thảm lót sàn xe làm kẹt chân ga.
Sau đó hăng Toyota thu hồi hàng triệu chiếc xe, để thay thế thảm sàn và sửa chữa một trục trặc cơ khí có thể đă gây ra chuyện những bàn đạp tự chúng bị mắc kẹt.
Trong năm nay, Toyota đă nh́n nhận có lừa dối cơ quan thanh tra và giới tiêu thụ, về hai khuyết điểm liên quan đến chuyện tăng tốc độ đột ngột ngoài ư muốn. Hăng này đă đồng ư nộp phạt $1.2 tỷ Mỹ kim. Đây là mức tiền phạt lớn nhất mà một hăng xe hơi phải đóng.
Thỏa thuận này dàn xếp ổn thỏa một cuộc điều tra h́nh sự liên bang kéo dài bốn năm, về chuyện Toyota có báo cáo đúng cách hay không những khiếu nại an toàn về chuyện tăng tốc đột ngột.
Toyota đă chính thức bị buộc tội, với một tội danh lừa đảo qua thư từ điện thoại. Nhưng Bộ Tư Pháp sẽ hủy bỏ cáo buộc sau ba năm, nếu hăng Toyota tuân thủ các điều khoản của thỏa thuận được dàn xếp.
Theo thỏa thuận đó, Bộ Tư Pháp bổ nhiệm ông David David Kelley vào chức thanh tra độc lập để kiểm tra các hoạt động của Toyota tại Hoa Kỳ. (VĐ)
Bà Ruginis và chồng đă gặp các viên chức trong ban kiểm tra của ông Kelley để nói về tai nạn của họ, theo lời của ông Sean Kane, chủ tịch của công ty Safety Research & Strategies. Công ty này đă xem xét những dữ kiện trong vụ va chạm xe của bà Ruginis.
Hăng Toyota cũng xem xét chiếc xe, chạy thử chiếc này và xem các dữ kiện trong thiết bị lưu trữ trong xe. Hăng đă kết luận rằng xe không có khuyết điểm.
Bà Ruginis đă từng mang chiếc Corolla đến hăng Toyota để sửa thảm và bàn đạp xăng trong những lần thu hồi của hăng. Bà nói rằng xe vẫn bị tăng tốc độ mỗi thắng từ hai đến bốn lần.
Theo dữ kiện lưu trữ trong xe, bàn đạp xăng đă không bị đạp và bàn đạp thắng đă có đạp trong 5 giây xảy ra sự việc xe Corolla của bà Ruginis tông vào chiếc Jeep ngày 8 tháng Sáu.
Ông Kane nói rằng điều đó cho thấy xe không đạp ga mà vẫn chạy. Thế nhưng Toyota nói rằng dữ kiện cho thấy bà Ruginia không đạp thắng cho đến khi xe sắp đụng trong ṿng 1 giây.
Cơ quan này đang đáp ứng đơn khiếu nại của bà Kathy Ruginis, ở Bristol, Rhodes Island. Bà nói rằng chiếc xe Toyota Corolla của bà vẫn cứ vọt tới, lao vào một chiếc xe Jeep, mặc dù bà đạp thắng khi bà đậu chiếc xe Toyota Corolla lại. Bà Ruginis yêu cầu cơ quan liên bang phải mở một cuộc điều tra.
Trong mỗi xe có thiết bị ghi lại các dữ kiện biến cố của chiếc Corolla. Thiết bị này đă hỗ trợ lời khiếu nại của bà Tuginis, theo Safety Research & Strategies Inc. cho biết. Đây là một công ty cố vấn, ở Rehoboth, Massachusetts, thường đảm nhận việc chuẩn bị chứng từ trong những vụ kiện tụng về những khuyết điểm của xe hơi. NHTSA cho biết họ sẽ xem xét để coi liệu có một vấn đề về việc tăng tốc độ ngoài ư muốn hay không. Hiện nay Hoa Kỳ đang có 1.7 triệu chiếc Corolla, thuộc những đời xe từ năm 2006 đến năm 2010.
Toyota nói rằng “hăng sẽ hợp tác đầy đủ với bất cứ cuộc điều tra nào.”
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=667738&stc=1&d=1412303833 (http://www.ciisaigon.com/forum/attachment.php?attac hmentid=147290&stc=1)
Hăng chế tạo xe hơi này trước đó đă phải đối phó trước những cuộc điều tra về vấn đề tốc độ gia tăng ngoài ư muốn trong những chiếc xe. Những cuộc điều tra đó đă bắt đầu sau khi xảy ra một vụ tai nạn khủng khiếp trong năm 2009 liên quan đến một chiếc Lexus của Toyota bị tai nạn bên ngoài San Diego. Tai nạn đă gây thiệt mạng một viên chức cảnh sát, thuộc cơ quan Tuần Tra Xa Lộ California. Ông đă lái xe ngoài giờ làm việc và thiệt mạng cùng với gia đ́nh của ông. Nguyên nhân gây tai nạn được cho là do những tấm thảm lót sàn xe làm kẹt chân ga.
Sau đó hăng Toyota thu hồi hàng triệu chiếc xe, để thay thế thảm sàn và sửa chữa một trục trặc cơ khí có thể đă gây ra chuyện những bàn đạp tự chúng bị mắc kẹt.
Trong năm nay, Toyota đă nh́n nhận có lừa dối cơ quan thanh tra và giới tiêu thụ, về hai khuyết điểm liên quan đến chuyện tăng tốc độ đột ngột ngoài ư muốn. Hăng này đă đồng ư nộp phạt $1.2 tỷ Mỹ kim. Đây là mức tiền phạt lớn nhất mà một hăng xe hơi phải đóng.
Thỏa thuận này dàn xếp ổn thỏa một cuộc điều tra h́nh sự liên bang kéo dài bốn năm, về chuyện Toyota có báo cáo đúng cách hay không những khiếu nại an toàn về chuyện tăng tốc đột ngột.
Toyota đă chính thức bị buộc tội, với một tội danh lừa đảo qua thư từ điện thoại. Nhưng Bộ Tư Pháp sẽ hủy bỏ cáo buộc sau ba năm, nếu hăng Toyota tuân thủ các điều khoản của thỏa thuận được dàn xếp.
Theo thỏa thuận đó, Bộ Tư Pháp bổ nhiệm ông David David Kelley vào chức thanh tra độc lập để kiểm tra các hoạt động của Toyota tại Hoa Kỳ. (VĐ)
Bà Ruginis và chồng đă gặp các viên chức trong ban kiểm tra của ông Kelley để nói về tai nạn của họ, theo lời của ông Sean Kane, chủ tịch của công ty Safety Research & Strategies. Công ty này đă xem xét những dữ kiện trong vụ va chạm xe của bà Ruginis.
Hăng Toyota cũng xem xét chiếc xe, chạy thử chiếc này và xem các dữ kiện trong thiết bị lưu trữ trong xe. Hăng đă kết luận rằng xe không có khuyết điểm.
Bà Ruginis đă từng mang chiếc Corolla đến hăng Toyota để sửa thảm và bàn đạp xăng trong những lần thu hồi của hăng. Bà nói rằng xe vẫn bị tăng tốc độ mỗi thắng từ hai đến bốn lần.
Theo dữ kiện lưu trữ trong xe, bàn đạp xăng đă không bị đạp và bàn đạp thắng đă có đạp trong 5 giây xảy ra sự việc xe Corolla của bà Ruginis tông vào chiếc Jeep ngày 8 tháng Sáu.
Ông Kane nói rằng điều đó cho thấy xe không đạp ga mà vẫn chạy. Thế nhưng Toyota nói rằng dữ kiện cho thấy bà Ruginia không đạp thắng cho đến khi xe sắp đụng trong ṿng 1 giây.