PDA

View Full Version : Thổ Nhĩ Kỳ Instanbul điểm du lịch tiềm năng Video


Gibbs
10-03-2014, 17:06
Là một thành phố kéo dài hai châu lục và có hơn 14 triệu dân, Istanbul cung cấp rất nhiều giống cây, cư dân nói rằng, bạn luôn có thể t́m thấy một vị trí phù hợp với tâm trạng của bạn. "Bạn có thể đi bộ từ cảnh bữa tiệc sôi động nhất cho một thoải mái hoàn toàn khác nhau, bầu không khí thanh b́nh," Hô Gruaz, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Alpaytac Truyền thông tiếp thị và quan hệ Cơ quan công cộng, người được sinh ra và lớn lên ở Istanbul và bây giờ đại diện cho Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Đại sứ quán tại Hoa Kỳ.
JfoO8x6S4Aw
Hăy khu phố của Kurucesme, nằm ​​10km về phía bắc của trung tâm thành phố. Đây là nơi để đi cho một cảnh bên nhảy dọc theo eo biển Bosphorus, eo biển ngăn cách các lục địa thành phố và - nhưng, Gruaz cho biết, đi bộ 100m về phía bắc từ Reina, một trong những câu lạc bộ đêm của thành phố phổ biến nhất, và bạn có thể được ở Mavi Balik , một nhà hàng yên tĩnh, phục vụ hải sản tươi sống và quan điểm của lục địa châu Á.

Người dân địa phương cũng được biết đến với ḷng hiếu khách của họ, làm Istanbul là một điểm đến thân thiện chào đón những người mới đến và người bản địa như nhau. Đó là một truyền thống cho các chủ cửa hàng, ví dụ, để bắt đầu cuộc tṛ chuyện với khách hàng trên một ly trà. Và trà mà thường dẫn đến t́nh bạn. "Từ thời điểm đó trở đi, mỗi khi bạn đi qua một phần của thị trường, bạn sẽ được nhớ đến và mời đến và chia sẻ một ly chai với chủ sở hữu cùng một cửa hàng," Karin Hazelkorn, một nhà tư vấn quản lư người Mỹ sống nói ở Istanbul trong hơn một năm và xem xét những thành phố yêu thích của ḿnh trên thế giới. "Ngay cả lúc tôi đă đi từ Istanbul trong ba hoặc bốn năm, tôi sẽ được nhớ đến ngay lập tức khi tôi dừng lại một lần nữa."
zo_hqibPhMI
Nơi nào bạn muốn sống?
Quyết định đầu tiên cho bất cứ ai muốn chuyển đến Istanbul là dù sống ở bên châu Âu hoặc châu Á. Trong khi phía châu Âu có một, tốc độ-kinh doanh như điên cuồng hơn, tập trung xung quanh các ngân hàng, cửa hàng và các tập đoàn có trụ sở ở đó, phía châu Á (c̣n gọi là bên Anatolia) cảm thấy thoải mái hơn, với những đại lộ rộng và nhiều hoạt động tập trung xung quanh bờ sông. Phía Anatolia cũng cảm thấy dân cư hơn, với nhiều sinh hoạt khu phố truyền thống và khách sạn ít hơn và du lịch hấp dẫn.

Người dân địa phương nói rằng Nisantasi, về phía bắc, phía châu Âu, có thể cung cấp tốt nhất của cả hai thế giới. "Nó cảm thấy một chút như [thành phố New York] SoHo, với một khách sạn W và cao cấp cửa hàng thời trang, nhưng bạn vẫn có thể t́m thấy những người đàn ông cũ 'Stamboul' xoay xe bán ayran [sữa chua uống sủi bọt] và thợ chữa giày sửa chữa một mặc gót chân, "Hazelkorn nói. (Stamboul là một di tích lịch sử, tên tiếng Ả Rập cho thành phố.)
Về phía châu Á, Kalamis là một yêu thích cho cảnh hoàng hôn bến du thuyền tuyệt đẹp của nó, chưa kể đến gần của trung tâm thành phố Kadikoy, các quốc tế, khu vực ven biển ở phía tây nam, và Sân vận động Fenerbahce, nơi người hâm mộ bóng đá cực đoan tập hợp cho các tṛ chơi.

Các khu dân cư được b́nh tĩnh hơn và độc quyền nhiều hơn nữa xuống eo biển Bosphorus và gần hơn về phía Biển Đen bạn đi. Người nước ngoài nói rằng họ thích Bebek, Emirgan và Tarabya cho phong cảnh tuyệt đẹp của họ về eo biển. Người Mỹ thường sống ở Gokturk, 30km về phía bắc của thành phố gần rừng Belgrad. "Mid và upperclass gia đ́nh lựa chọn để sống trong khu vực này bởi v́ nó là tương đối an toàn và có một hệ thống trường học xuất sắc," Hô nói. Khu vực này cũng cảm thấy khá Mỹ, với dây chuyền phổ biến như Starbucks và Le Pain Quotidien.
Bạn có muốn sống trong?
Istanbul có nhiều lựa chọn nhà ở tại tất cả các h́nh dạng và kích cỡ. Bởi v́ gia đ́nh đóng vai tṛ quan trọng như vậy trong văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ, đó là tương đối dễ dàng để t́m thấy hai hoặc ba tầng nhà gia đ́nh duy nhất. "Tổng số các gia đ́nh có thể chọn để sống chung với nhau, ngay cả khi con cái của họ đă trưởng thành và lập gia đ́nh," Samir Bayraktar, Giám đốc điều hành của NAR Gourmet có trụ sở tại Istanbul cho biết. "Trong các loại nhà ở, có các bộ phận trong nhà mà có thể được sử dụng bởi các thế hệ khác nhau."

Những người t́m kiếm một cái ǵ đó với sự tinh tế lịch sử có thể nh́n vào các biệt thự nằm rải rác các khu phố như Caddebostan, các khu nghỉ mát mùa hè năm đó được xây dựng trên Biển Marmara trong những năm 1800, trước khi thành phố lớn lên xung quanh nó. Những ngôi nhà, chủ yếu là bị chiếm đóng bởi các gia đ́nh giàu có, phản ánh thế kỷ 19, kiến ​​trúc Ottoman Pháp chịu ảnh hưởng và thường được trang trí với đồ nội thất cổ và divans Ottoman.

Trong khi đó, một bất động sản bùng nổ Thổ Nhĩ Kỳ đă dẫn đến một làn sóng các căn hộ cao tầng được xây dựng trong thập kỷ qua, trên khắp thành phố. Những căn hộ và căn hộ có xu hướng nghiêng về một phong cách hiện đại hơn, với ngoại thất hiện đại và đồ lót sạch.
Bạn có thể đi du lịch ở đâu?
Bởi v́ Istanbul có một dấu chân địa lư rộng lớn như vậy, bao gồm hơn 5,300sqkm, các cư dân nói rằng một số những cơ hội tốt nhất cho thăm ḍ là đúng trong thành phố.

Mặc dù đông đúc với khách du lịch, ví dụ, khu phố của Sultanahmet vẫn c̣n là một nơi phổ biến cho người dân địa phương t́m cách để kết nối với Old Istanbul. Được xây dựng như một nhà thờ Kitô giáo của Hoàng đế La Mă Justinian I trong thế kỷ thứ 6, Hagia Sophia đă được chuyển đổi thành một nhà thờ Hồi giáo sau khi Istanbul 1453 cuộc xâm lược của Đế quốc Ottoman. Ngày nay nó là một bảo tàng. The Blue Mosque, được biết đến với gạch màu xanh nội thất của nó, vẫn c̣n là một nhà thờ Hồi giáo làm việc; kiến trúc ấn tượng của nó bao gồm sáu ṭa tháp cao chót vót và chín mái ṿm. Four Seasons Sultanahmet, được đặt trong một nhà tù tân cổ điển từ những năm 1900, tiếp tục là một khu bảo tồn cho du khách và người dân địa phương, thu hút cả với các nhà hàng và sân thượng trong sân thiền định của khách sạn.
Ra khỏi t́nh trạng tắc nghẽn của thành phố, quần đảo Hoàng tử "có thể đạt được bằng phà từ bờ biển phía nam. Xe cơ giới bị cấm, v́ vậy vận chuyển bằng ngựa và xe. Nhiều người dân địa phương có nhà mùa hè ở đây, được vẽ bởi những băi biển và yên b́nh.

Phần c̣n lại của Thổ Nhĩ Kỳ là giá trị khai thác, quá. Để kết nối với bên ngoài, người dân địa phương thường đi đến các làng ven biển và các tiền đồn núi dọc theo Biển Đen, nơi những ngọn núi được rừng rậm và đi bộ đường dài và đi bè là môn thể thao yêu thích. Cappadocia, ở Tây Nguyên, có một số danh lam thắng cảnh kỳ lạ nhất trên thế giới, với ống khói bằng đá tự nhiên chạm khắc bởi người dân vào ngôi nhà hang động và nhà thờ đá cắt.
Nhiều thành phố châu Âu có thể đạt được trong hơn bốn tiếng đồng hồ bằng máy bay (Paris là một chuyến bay ba-và-một-nửa giờ, Roma hai năm rưỡi, và Athens 90 phút), với vé bất cứ nơi nào 630-850 đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ.
Chi phí là bao nhiêu?
Trong bảng xếp hạng chi phí, sinh hoạt, Istanbul thường đến trong lúc trung điểm; nó được liệt kê như là đô thị-79 đắt nhất của 214 trong 2013 Mercer Chi phí sinh hoạt học. Tuy nhiên, người dân t́m thấy thành phố là một đắt tiền, với giá cả nhà hàng và chi phí sinh hoạt khác so sánh với thủ đô châu Âu như Rome, Paris hay Berlin. Trong một khu vực đắt tiền như Taksim (một khu vực phổ biến cho cuộc sống về đêm và mua sắm ở phía châu Âu), sẽ phải trả khoảng 2.600 đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ cho một không gian 85sqm, các trang web tài nguyên Expatistan.com báo cáo. Điều đó nói rằng, ngoại ô nhiều hơn các khu vực lân cận, giá cả phải chăng hơn và lớn hơn nhà ở được.

Chi phí sang một bên, nó là một thành phố mà để lại dấu ấn trên tất cả những ai sống ở đó. "Istanbul có một sức hấp dẫn từ nó," Gruaz nói. "Tôi đă sống ở Mỹ hơn 20 năm, nhưng tôi vẫn nói Istanbul khi mọi người hỏi tôi, nơi tôi đến từ. Thành phố này chỉ trở thành một phần của bạn - cho dù bạn sống ở đó hay không.

VietSN © Sưu Tập