PDA

View Full Version : Người đàn bà ra đ̣n ghen rùng rợn: Chặt tay t́nh địch gửi chồng


tonycarter
10-05-2014, 04:23
Là hoàng hậu quyền cao chức trọng của một nước nhưng người đàn bà này không cam chịu cảnh chung chồng. Bà là người nổi tiếng độc ác trong lịch sử các bà hoàng với đ̣n ghen rùng rợn: chặt tay t́nh địch gửi tặng chồng.

Người đàn bà này chính là Lư Phượng Nương - hoàng hậu của vua Tống Quang Tông - vị hoàng đế thứ 12 của nhà Tống.

Lẽ thường trong cung điện xưa kia của các vị vu Trung Quốc, việc nhà vua có năm thê bảy thiếp là chuyện thường t́nh. Và dù có là vợ cả hay hoàng hậu của một nước th́ những bà hoàng này cũng phải “ngậm ḅ ḥn làm ngọt”, chấp nhận cảnh chung chồng. Song với Hoàng hậu Lư Phượng Nương th́ khác.

Khác với nhiều Hoàng hậu trong lịch sử, Lư Phượng Nương không hề sợ hăi. Người phụ nữ độc ác này không hề cam chịu cảnh chồng chung. Ngược lại, bà quyết liệt ra mặt để “cảnh cáo” khi chồng có ư đồ “mon men” đến với bất cứ cung tần mỹ nữ nào trong cung.

Ở trong triều, Lư Phượng Nương là Hoàng hậu nắm quyền tối cao. Tuy chỉ đứng sau đức vua nhưng do Lư Quang Tông nhu nhược, lại hay “sợ vợ” nên mọi chuyện lớn nhỏ đều không dám trái ư hoàng hậu. V́ thế, tính ghen tuông độc địa này của Lư Phượng Nương càng được thể lấn tới.

Theo những ǵ người xưa ghi chép, Lư Phượng Nương là người đàn bà ghen tuông vô cùng bệnh hoạn. Bà thường ghen với bất kỳ cung tầng nào được vua để ư. Thậm chí chỉ cần bà thấy mắt đa t́nh của vua Lư Quang Tông nh́n lướt qua người đó th́ chắc chắn cung tần, mĩ nữ ấy sẽ bị mang họa bất ngờ ngay.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=668997&stc=1&d=1412482993
Người phụ nữ độc ác này không hề cam chịu cảnh chồng chung
(Ảnh minh họa)


Thậm chí, những người hầu kẻ hạ cũng bị bà nghi hoặc và không thoát khỏi tầm mắt kiểm soát đầy ghen tuông của bà. Ngoài ra, để độc chiếm hoàng đế, hoàng hậu Lư Phượng Nương ngày đêm nghĩ ra mưu hèn kế độc để triệt hạ bằng hết những kẻ được vua sủng ái cũng như thỏa măn được cơn ghen vô đối của ḿnh.

Điển h́nh nhất của thói ghen tuông rùng rợn và độc ác ấy của Hoàng hậu Lư Phượng Nương phải kể tới chuyện bà chặt tay t́nh địch của vua và dám cả gan gửi tới cho vua được biết.

Chuyện kể rằng một hôm vua Lư Quang Tông được một nàng cung nữ mang nước ra để rửa tay. Tuy cung nữ ấy không xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng sở hữu làn da trắng trẻo, đôi tay nơn nà nên khiến hoàng đế thích thú vô cùng. Trong lúc hứng chí, nhà vua quên mất ḿnh có một bà vợ luôn “theo dơi” nhất cử nhất động nên đă cầm bàn tay của cung nữ lên ngắm nghía, vuốt ve rồi trầm trồ khen ngợi đôi tay thật đẹp như một viên ngọc lắp lánh quư báu.

Chuyện này tất nhiên không thể qua nổi tai mắt của Lư Phượng Nương. Tức tối, bà đă t́m ra cách “dằn mặt” đức lang quân của ḿnh và diệt trừ “mầm mống” có khả năng tranh giành sự sủng ái của vua với bà.

Chỉ ngay ngày hôm sau, nhà vua Lư Quang Tông đă nhận được một chiếc hộp rất lộng lẫy từ chính tay hoàng hậu mang đến. Vua hỏi đó là ǵ th́ nhận được câu trả lời là một “báu vật” vua rất yêu thích. Vừa hồ hởi mở ra xem, nhà vua tái mặt đánh rơi xuống đất khi thấy bên trong là bàn tay vấy máu của một nữ nhi. Th́ ra hoàng hậu của ông đă cho người chặt tay của cung nữ ấy để dâng lên “làm quà” và dằn mặt vua trực tiếp.

Có người vợ độc đoán lại ra đ̣n ghen đến mức rùng rợn, sau chuyện này, nhà vua Lư Quang Tông càng kinh sợ hoàng hậu hơn.Từ đó trở đi, tam cung lục viện của vua không ai dám mời gọi hay níu kéo hoàng đế đến “mây mưa” nữa.


Trithuctre