Log in

View Full Version : Xây dựng một cơ sở lưu trữ trong tủ lạnh $ 15.000.000 tại Việt Nam


Hannanews
10-10-2014, 14:29
Gửi hàng Nhật Bản Kawasaki Kisen Kaisha Ltd (9107) là dùng ổ đĩa xuất khẩu Cool Nhật Bản theo nghĩa đen bằng cách giúp xây dựng một cơ sở lưu trữ trong tủ lạnh $ 15.000.000 tại Việt Nam.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=671851&stc=1&d=1412951321
Nhiếp ảnh gia: Kiyoshi Ota / Bloomberg

Một tàu container Kawasaki Kisen Kaisha Ltd di chuyển qua vịnh Tokyo. Kawasaki Kisen, mà được gần 90 phần trăm của doanh thu từ vận chuyển, đang mở rộng các doanh nghiệp khác của mình sau khi giảm giá cước vận tải dẫn đến thua lỗ trong hai năm năm kinh doanh vừa qua.

Hãng vận tải lớn thứ ba của Nhật Bản và Nhật Bản Logistic Systems Corp (9060) đang hợp tác với chính phủ hậu thuẫn mát Nhật Bản Quỹ Inc để xây dựng nhà kho gần thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh thiếu các cơ sở đông lạnh, công ty cho biết vào tháng trước. Các đơn vị sẽ phục vụ nhà hàng và các nhà khai thác cửa hàng tiện lợi như FamilyMart Co (8028) , khi họ bán cơm và ăn trưa đóng hộp Nhật Bản tầng lớp trung lưu đang phát triển của Việt Nam.

Đó là một phần của một nỗ lực của Nhật Bản để thúc đẩy tất cả mọi thứ từ âm nhạc và truyện tranh manga pop để chương trình truyền hình và "washoku" món ăn truyền thống của đất nước để xây dựng các thị trường mới ở nước ngoài. Các ¥ 57500000000 ($ 532,000,000) quỹ, thành lập năm ngoái, được hỗ trợ bởi 17 công ty Nhật Bản bao gồm Mizuho Financial Group Inc và nhà kho Dentsu Inc Kawasaki Kisen của Việt Nam là một trong những chương trình khuyến mại đầu tiên của mình.

"Xây dựng một kho lạnh mang lại một ý nghĩa mới để Cool Nhật Bản , "Shinichi Yamazaki, một nhà phân tích của Okasan Securities Group Inc, cho biết qua điện thoại ngày hôm qua. "Đó là một ý tưởng rất thú vị để xây dựng một nhà kho với mục tiêu thúc đẩy washoku", ông nói. "Nó sẽ giúp lợi nhuận của các hãng tàu và các công ty Nhật Bản" cùng một lúc. Với sự ủng hộ của chính phủ, nó có thể là người đầu tiên của nhiều liên doanh vào các nền kinh tế mới nổi ở châu Á. "
Thiệt hại vận chuyển

Kawasaki Kisen, mà được gần 90 phần trăm của doanh thu từ vận chuyển, đang mở rộng các doanh nghiệp khác của mình sau khi giảm giá cước vận tải dẫn đến thua lỗ trong hai năm năm kinh doanh vừa qua. Cổ phiếu của công ty giảm 1,8 phần trăm, từ 222 yen lúc đóng cửa của Tokyo giao dịch hôm nay, mở rộng của họ sụt giảm đến 17 phần trăm trong năm nay. Chỉ số Nikkei 225 Stock Average đã giảm 6,1 phần trăm.

Nippon Yusen KK (9101) và Mitsui OSK Lines Ltd (9104) , hai hãng tàu lớn nhất Nhật Bản, cũng đang xây dựng các doanh nghiệp không vận chuyển để ổn định lợi nhuận. Trụ sở tại Tokyo Nippon Yusen, hãng vận tải lớn nhất thế giới của xe bằng đường biển, đang đầu tư vào các trung tâm hậu cần xe tải ở Trung Quốc và Bắc Mỹ .

Mitsui OSK đang đầu tư vào sản xuất khí đốt dưới đáy biển và giao thông vận tải để khai thác nhu cầu ngày càng tăng cho khí đốt tự nhiên hóa lỏng.
Mát Nhật Bản

Mát Nhật Bản được thành lập với số tiền từ các công ty tư nhân và chính phủ, như Thủ tướng Shinzo Abe cố gắng để nuôi dưỡng sự phát triển của các ngành công nghiệp sáng tạo của quốc gia bằng cách mở rộng ra nước ngoài như thị trường trong nước co lại. Quỹ đang xem xét mua các kênh truyền hình và đầu tư vào bất động sản bán lẻ ở nước ngoài để giới thiệu của quốc gia ẩm thực, thời trang và hình ảnh động, Giám đốc đầu tư Koichiro Yoshizaki nói với Bloomberg News năm ngoái.

Quỹ có kế hoạch tăng gấp đôi lên 100 tỷ yên trong hai năm, với đầu tư từ nguồn tin chính phủ và tư nhân. Nó không có mục tiêu cụ thể cho lợi nhuận, theo Yoshizaki.

Kawasaki Kisen, cùng với Nhật Bản hậu cần, đang đầu tư $ 7.650.000 , trong kho, trong khi mát Nhật Bản đưa vào 7.350.000 $, theo một tuyên bố từ quỹ. Kho sẽ được 9.300 mét vuông.

Người gửi hàng sẽ sử dụng chuyên môn từ công ty con của nó Bangkok kho lạnh để xây dựng và vận hành các cơ sở tại Việt Nam, theo quy định của công ty.
Tăng trưởng Việt Nam

Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đã tăng lên 6,2 phần trăm trong quý thứ ba là tăng đầu tư nước ngoài đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu, làm nhanh chóng từ mức tăng 5,4 phần trăm trong ba tháng trước đó, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê.

"Cửa hàng tiện lợi Nhật Bản có một hệ thống phân phối rất phức tạp," Mikihiko Yamato, phó giám đốc nghiên cứu tại JI châu Á ở Tokyo, cho biết qua điện thoại Tháng Mười 7 "Ngay cả xe tải được sử dụng trong việc cung cấp các sản phẩm ướp lạnh hoặc đông lạnh có nhiệt độ ổn định. Thủy sản có xu hướng dễ bị tổn thương trong các loại hình khí hậu tại Việt Nam. "

FamilyMart, trong đó có 28 cửa hàng tại Việt Nam vào cuối tháng Hai, mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2009 Công ty trụ sở tại Tokyo có kế hoạch mở rộng mà đến 73 tháng Hai, theo báo cáo hàng năm. Nó có 1.095 cửa hàng ở Trung Quốc và 2897 tại Đài Loan và 7925 tại Hàn Quốc kể từ tháng.

Các nhà bán lẻ bán teriyaki Nhật Bản hộp ăn trưa gà, cơm và thực phẩm đông lạnh, phát ngôn viên của trụ sở tại Tokyo Natsu Takaoka cho biết qua điện thoại ngày 08 tháng 10.

"Mặc dù đó là một đầu tư nhỏ, nhìn lại 10 hoặc 20 năm nữa nó có thể được xem như là một bước quan trọng," Ryota Himeno , một nhà phân tích tại Barclays Chứng khoán Nhật Bản Ltd, cho biết qua điện thoại Tháng Mười 7 "Thật khó để thực hiện lợi nhuận trong ngành công nghiệp vận chuyển và vì thế rất tốt để mở rộng để nhắm mục tiêu lợi nhuận ổn định trong phân phối. "

(Phiên bản của câu chuyện này sửa chính tả đoạn thứ hai của tên công ty.)

Bloomberg
Vietsn