PDA

View Full Version : Trộm xe lăn trị giá 10,000 Mỹ Kim của một người tàn tật


vuitoichat
10-12-2014, 19:59
Một người đàn ông cư dân tiểu bang California đang bị giam giữ v́ bị cáo buộc đă ăn cắp một chiếc xe lăn trị giá 10,000 Mỹ Kim của một người đàn ông bị băi năo khi người này bị lên cơn động kinh.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=672954&stc=1&d=1413143916
Vật đă hoàn chủ, Richard Young tỏ ra rất biết ơn những người đă giúp đỡ ông t́m lại chiếc xe lăn của ḿnh. Photo Courtesy: dailymail.co.uk

Cali Today News - Richard Young là một người bị liệt và phải sử dụng xe lăn có động cơ để di chuyển. Young kể lại rằng ông đang trên đường đi về nhà, đoạn gần đường 3rd Avenue và Oxford Street th́ bị lên cơn động kinh. Bỗng có một người đàn ông đi đường tốt bụng tự giới thiệu là Joe đă dùng điện thoại để gọi cho 911 báo về t́nh trạng của Young lúc đó. Người này c̣n nói rằng sẽ trông chừng chiếc xe lăn của Young khi ông đến bệnh viện.

Young nói với kênh NBC Los Angeles rằng:

“Khi tôi được đưa lên xe cấp cứu, ông ta lập tức đưa chiếc xe lăn của tôi đi.”

Người đàn ông tự xưng là Joe nói với Young rằng ông ta sống gần đó và sẽ trả lại chiếc xe lăn cho Young khi ông được xuất viện. Mặc dù Young đă xuất viện được vài tuần nhưng vẫn không thấy bất cứ tin tức ǵ từ Joe. Young liền báo cho cảnh sát. Đến hôm thứ Tư vừa rồi, cảnh sát đă cho công khai các thông tin của vụ việc và kêu gọi người dân giúp đỡ để t́m ra tung tích của người đàn ông tên Joe bí ẩn kia. May mắn khi sau đó không lâu, một cư dân sống tại Chula Vista đă gọi báo cho cảnh sát rằng họ thấy chiếc xe lăn bị mất của ông Young đang được rao bán trên trang Craigslist.

Lập tức các nhà điều tra đóng giả là những dân thường đang t́m kiếm mua xe lăn và liên lạc với người bán qua những thông tin mà người này để lại trên trang web. Thế nhưng khi cảnh sát đến gặp người đăng mẩu quảng cáo th́ người này cho hay anh ta chỉ rao bán giùm cho một người bạn của ḿnh tên Joseph Marshall.

Khi biết rằng có người muốn mua chiếc xe lăn, Marshall đă hẹn gặp người mua - những cảnh sát cải trang – và ‘đích thân’ anh ta lái chiếc xe lăn đến nơi gặp. Trung uư Fritz Reber nói với các phóng viên rằng Marshall bị bắt ngay sau đó v́ bị t́nh nghi đă đánh cắp chiếc xe lăn. Cảnh sát c̣n phát hiện Marshall sở hữu chất methamphetamine - một loại ma tuư. C̣n chiếc xe lăn đắt tiền đă được trả lại cho Young.

Linh Lan (Theo Mail Online)