Log in

View Full Version : Sự bùng nổ doanh số bán lẻ Việt Nam trong hiện đại


Hannanews
10-13-2014, 15:27
HÀ NỘI, 13 tháng 10 (globalpost) - Việt Nam ngành công nghiệp bán lẻ đă được chứng kiến ​​một sự bùng nổ trong các kênh bán lẻ hiện đại, mà hiện nay chiếm khoảng 25 phần trăm của tổng mức bán lẻ của Việt Nam, một quan chức cho biết.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=673326&stc=1&d=1413214040

Phát biểu tại một diễn đàn về Việt Nam bán lẻ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, Trần Nguyễn Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước thuộc Bộ Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (Bộ Công Thương) cho biết, ngành công nghiệp bán lẻ Việt Nam đă chứng kiến ​​một sự bùng nổ trong các cửa hàng tiện lợi, siêu thị và trung tâm thương mại.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, tính đến cuối năm 2013, Việt Nam đă có 724 siêu thị, 132 trung tâm thương mại, gần 9.000 chợ các loại và một số 1 triệu của cửa hàng tiện lợi quy mô nhỏ.

Đất nước này được dự báo sẽ có một số 1,200-1,300 siêu thị và 180 trung tâm thương mại vào năm 2020, hăng thông tấn nhà nước của Việt Nam TTXVN dẫn lời quan chức cho biết hôm thứ Hai.

Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam, cho biết tại diễn đàn rằng sự tham gia của các nhà bán lẻ nước ngoài vào thị trường Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội và khả năng cạnh tranh cho lĩnh vực bán lẻ của đất nước.

Theo một báo cáo của CB Richard Ellis Việt Nam theo bất động sản America- dựa CBRE Group, thị trường bán lẻ của Việt Nam đứng thứ hai trong số 10 thị trường bán lẻ hấp dẫn hàng đầu ở châu Á vào năm 2014.

Nhiều nhà bán lẻ nước ngoài dự kiến ​​sẽ có mặt tại các quốc gia như Việt Nam đă cam kết với Tổ chức Thương mại Thế giới rằng nó sẽ hoàn toàn mở cửa thị trường bán lẻ của nó vào năm 2015.

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam (GSO), tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trong chín tháng đầu năm 2014 đạt một số 2.145 tỷ đồng Việt Nam (hơn 101 tỷ USD), tăng 11,1 phần trăm so với cùng kỳ năm 2013 Nếu lạm phát loại trừ, tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng chỉ 6,2 phần trăm.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trong chín tháng của khu vực kinh tế nhà nước tăng 8,4 phần trăm, khu vực kinh tế ngoài nhà nước tăng 11,1 phần trăm và khu vực đầu tư nước ngoài tăng 21,6 phần trăm, Tổng cục Thống kê cho biết.