pizza
10-17-2014, 23:51
Các dấu hiệu cảnh báo người mua hàng cần tập thể dục thể dục bao lâu để đốt cháy lượng calo trong nước ngọt có thể khuyến khích họ có sự lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe, nghiên cứu của Mỹ cho thấy.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=675547&stc=1&d=1413589876
Một nghiên cứu về thanh thiếu niên cho thấy họ đă mua ít đồ uống có đường và nhiều nước hơn khi những dấu hiệu này tăng.
Dấu hiệu hiệu quả nhất cho biết phải mất năm dặm đi bộ để loại bỏ 250 calo trong một thức uống có đường khỏi cơ thể bạn.
Y tế Công cộng Anh cho biết nghiên cứu cho thấy thông điệp sức khỏe đơn giản rất có tác dụng.
Trưởng nhóm nghiên cứu Tiến sĩ Sara Bleich, phó giáo sư tại Trường Bloomberg, Đại học John Hopkins, cho biết mọi người không hiểu danh mục calo trên nhăn của nước ngọt.
"Những ǵ chúng tôi nghiên cứu t́m thấy là khi bạn giải thích calo một cách dễ hiểu như đi bộ bao nhiêu dặm là cần thiết để đốt cháy chúng, bạn có thể khuyến khích họ thay đổi hành vi."
Trong sáu tuần, những dấu hiệu cảnh báo dễ hiểu về nước ngọt với màu sắc rực rỡ được trưng bày trong các cửa hàng tại các khu phố ở Baltimore, để tất cả mọi khách hàng trẻ tuổi có thể nh́n thấy khi họ mua nước ngọt.
Bốn dấu hiệu cảnh báo khác nhau đă được sử dụng trong các cửa hàng. Hai trong đó cho thấy mối liên hệ giữa lượng calo trong nước ngọt và thời gian tập thể dục cần thiết để đốt cháy lượng calo đó.
Một dấu hiệu khác cho biết sẽ cần 50 phút chạy để loại bỏ 250 calo - hoặc 16 muỗng cà phê đường - chứa trong một chai 590ml nước uống có ga, đồ uống tăng lực hoặc nước trái cây.
Các dấu hiệu c̣n lại liệt kê các hàm lượng đường trong thức uống và lượng calo có trong đồ uống.
Kết quả trên Tạp chí Y tế công cộng Mỹ - phỏng vấn trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 18 tuổi rời khỏi cửa hàng cho thấy:
Trong số 35% số người được hỏi nói rằng họ đă nh́n thấy những dấu hiệu, 59% cho biết họ tin các dấu hiệu đó và 40% cho rằng hành vi của họ đă thay đổi như một hệ quả.
Trước những dấu hiệu được đưa lên, 98% các loại đồ uống mua tại các cửa hàng là những đồ uống có đường. Sau sáu tuần, lượng này đă giảm xuống c̣n 89%.
Trong thời gian các dấu hiệu trên được trưng bày, lượng bán chai lớn các loại đồ uống có ga đă giảm từ 54% đến 37%.
Tỷ lệ thanh thiếu niên những người đă không chọn mua đồ uống tại tất cả các cửa hàng tăng từ 27% đến 33%.
Hành vi vẫn tiếp tục thay đổi sau khi các dấu hiệu cảnh báo được gỡ xuống.
Tiến sĩ dinh dưỡng Alison Tedstone, trung tâm Y tế Công cộng Anh, cho biết: "Đây là một nghiên cứu thú vị chứng tỏ rằng chúng ta cần phải sử dụng một loạt các định nghĩa rơ ràng, thông điệp đơn giản để giúp mọi người có chế độ ăn uống lành mạnh hơn.”
Vietsn sưu tầm
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=675547&stc=1&d=1413589876
Một nghiên cứu về thanh thiếu niên cho thấy họ đă mua ít đồ uống có đường và nhiều nước hơn khi những dấu hiệu này tăng.
Dấu hiệu hiệu quả nhất cho biết phải mất năm dặm đi bộ để loại bỏ 250 calo trong một thức uống có đường khỏi cơ thể bạn.
Y tế Công cộng Anh cho biết nghiên cứu cho thấy thông điệp sức khỏe đơn giản rất có tác dụng.
Trưởng nhóm nghiên cứu Tiến sĩ Sara Bleich, phó giáo sư tại Trường Bloomberg, Đại học John Hopkins, cho biết mọi người không hiểu danh mục calo trên nhăn của nước ngọt.
"Những ǵ chúng tôi nghiên cứu t́m thấy là khi bạn giải thích calo một cách dễ hiểu như đi bộ bao nhiêu dặm là cần thiết để đốt cháy chúng, bạn có thể khuyến khích họ thay đổi hành vi."
Trong sáu tuần, những dấu hiệu cảnh báo dễ hiểu về nước ngọt với màu sắc rực rỡ được trưng bày trong các cửa hàng tại các khu phố ở Baltimore, để tất cả mọi khách hàng trẻ tuổi có thể nh́n thấy khi họ mua nước ngọt.
Bốn dấu hiệu cảnh báo khác nhau đă được sử dụng trong các cửa hàng. Hai trong đó cho thấy mối liên hệ giữa lượng calo trong nước ngọt và thời gian tập thể dục cần thiết để đốt cháy lượng calo đó.
Một dấu hiệu khác cho biết sẽ cần 50 phút chạy để loại bỏ 250 calo - hoặc 16 muỗng cà phê đường - chứa trong một chai 590ml nước uống có ga, đồ uống tăng lực hoặc nước trái cây.
Các dấu hiệu c̣n lại liệt kê các hàm lượng đường trong thức uống và lượng calo có trong đồ uống.
Kết quả trên Tạp chí Y tế công cộng Mỹ - phỏng vấn trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 18 tuổi rời khỏi cửa hàng cho thấy:
Trong số 35% số người được hỏi nói rằng họ đă nh́n thấy những dấu hiệu, 59% cho biết họ tin các dấu hiệu đó và 40% cho rằng hành vi của họ đă thay đổi như một hệ quả.
Trước những dấu hiệu được đưa lên, 98% các loại đồ uống mua tại các cửa hàng là những đồ uống có đường. Sau sáu tuần, lượng này đă giảm xuống c̣n 89%.
Trong thời gian các dấu hiệu trên được trưng bày, lượng bán chai lớn các loại đồ uống có ga đă giảm từ 54% đến 37%.
Tỷ lệ thanh thiếu niên những người đă không chọn mua đồ uống tại tất cả các cửa hàng tăng từ 27% đến 33%.
Hành vi vẫn tiếp tục thay đổi sau khi các dấu hiệu cảnh báo được gỡ xuống.
Tiến sĩ dinh dưỡng Alison Tedstone, trung tâm Y tế Công cộng Anh, cho biết: "Đây là một nghiên cứu thú vị chứng tỏ rằng chúng ta cần phải sử dụng một loạt các định nghĩa rơ ràng, thông điệp đơn giản để giúp mọi người có chế độ ăn uống lành mạnh hơn.”
Vietsn sưu tầm