PDA

View Full Version : Ông Hà Văn Thắm - người vừa bị bắt tạm giam là ai?


Romano
10-24-2014, 14:33
Ông Hà Văn Thắm (SN 1972) là người sáng lập Tập đoàn Đại dương (Ocean Group).

Ngày 24/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (Ngân hàng Đại Dương) để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".
Tờ Tiền Phong đưa tin, qua thanh tra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đă phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương.
Được biết, ông Hà Văn Thắm (SN 1972, tại Bắc Giang, hiện sống ở Hà Nội) là người sáng lập Tập đoàn Đại dương (Ocean Group). Theo thông tin trên Vietnamnet, ông Hà Văn Thắm là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank). Ông tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Comlombia Common Wealth - Mỹ và bảo vệ tiến sĩ tại tại Đại học Công nghệ Paramount (Hoa Kỳ). Dưới sự lănh đạo của ông, Ocean Group kinh doanh đa lĩnh vực, từ ngân hàng, du lịch, khách sạn, kem Tràng Tiền, bất động sản... đến lĩnh vực phân phối bán lẻ là Ocean Mart - thương hiệu này vừa bán lại cho tập đoàn Vingroup.
Từ kinh doanh thương mại, ông Thắm rẽ sang lĩnh vực ngân hàng khi mua lại cổ phần của một cổ đông ngân hàng nông thôn Hải Hưng, giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng này những năm 2003-2004. Từ năm 2007 đến nay, ông Hà Văn Thắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank). Ông Thắm cũng từng giữ ghế thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tuy nhiên đă thôi nắm giữ vị trí này từ năm 2013. Hiện ông Hà Văn Thắm hiện là người giàu thứ 9 trên thị trường chứng khoán.
Theo thông tin trên Ocean Bank, ông Thắm là người từng đạt danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" và "Cúp Thánh Gióng" năm 2009. Ngoài ra, vị này c̣n nhận bằng khen và cúp "V́ sự nghiệp Văn hóa Doanh nhân Việt Nam" năm 2008 do Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam trao tặng và là một trong 10 doanh nhân trẻ được vinh danh "Giải thưởng Sao Đỏ 2011".
Được biết, ông Thắm khởi nghiệp từ kinh doanh thương mại, phân phối dầu ăn và lốp ô tô. Báo chí trong nước từng viết, ông Thắm tự nhận ḿnh là một trong những người đầu tiên đưa dầu ăn Neptune vào Việt Nam.
Tờ Infonet đưa tin, cơ duyên đưa ông Thắm rẽ sang kinh doanh ngân hàng khi vô t́nh gặp một cổ đông muốn bán cổ phần của Ngân hàng nông thôn Hải Hưng, hiện là Ngân hàng TMCP Đại Dương. Mà lúc đó ông nói là mua v́ thấy thích th́ mua, chứ cũng chưa có kế hoạch, chiến lược cụ thể ǵ. Ông từng tâm sự ḿnh bắt đầu kinh doanh vào đúng thời điểm. Đó là may mắn đầu tiên và rất quan trọng. Những may mắn khác có được nhờ kế hoạch kinh doanh của chính ḿnh.
Trong một diễn biến khác, báo giới trong nước cũng đưa tin, ông Hà Văn Thắm được nhắc tới nhiều khi trở thành "ông chủ mới" của kem Tràng Tiền. Vị này được coi là một doanh nhân trẻ tuổi thành đạt với cơ đồ khiến nhiều người nể phục. Một bí quyết được nói tới trong thành công của ông Thắm là sử dụng người trẻ. Trong bộ máy lănh đạo của tập đoàn Đại Dương và các công ty thành viên có rất nhiều người trẻ nắm những chức vụ quan trọng trong độ tuổi 29-39 tuổi.
tm

cc4cc
10-24-2014, 15:43
Trâu Ḅ húc nhau ruồi muỗi chết .
Thằng này là tay chân bộ hạ của thằng Nguyễn Sinh Hùng