PDA

View Full Version : Con rắn 'oan hồn' ở phiên ṭa em chết trong đám cưới chị


saigon75
10-26-2014, 04:21
Con rắn bất ngờ xuất hiện khiến phiên ṭa náo loạn. Gia đ́nh bị hại th́ cho rằng, con rắn chính là hiện thân oan hồn của con trai họ.

Mới đây, tại phiên ṭa xét xử của TAND tỉnh Thừa Thiên Huế, ṭa tuyên bác kháng cáo của gia đ́nh bị hại, chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế, tăng h́nh phạt đối với bị cáo Ngô Đài (29 tuổi, trú tại thôn 3, xă Quảng Công), phạt Đài 5 năm tù.

Nạn nhân được xác định là anh Trần Ngọc Hưng (21 tuổi, ngụ thôn 2, xă Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Anh Hưng chết ngay trong đám cưới chị gái ḿnh, trong bữa tiệc ở nhà chú rể (xă Quảng Công) trưa ngày 10/12/2013.

Hôm đó, khi tiệc tùng đang vui vẻ th́ một nhóm thanh niên là khách của nhà trai gồm Ngô Đài, Nguyễn Văn Duy, Nguyễn Mỹ…nh́n thấy anh họ của cô dâu đeo kính mắt, nhưng lại đeo ngược về phía sau đầu. Thấy “ngứa mắt”, Đài nói với Duy sang giật kính chọc tức. Chưa dừng lại, Đài, Duy và Mỹ bàn với nhau khi ra về sẽ tìm anh này để đánh dằn mặt v́ “tội” đeo kính ngạo mạn.

Tiệc gần tàn, anh này cùng anh Hưng rời bàn đi vệ sinh th́ bị nhóm người của Đài vây đánh. Đài dùng tay phải đánh mạnh vào vùng đầu phía sau khiến Hưng khuỵu người xuống. Cố chạy được một đoạn, sau đó nạn nhân gục ngã. Hưng được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Quảng Công trong tình trạng hôn mê, sau đó chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu, đến 3h ngày 13/12/2013 thì tử vong.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=679237&d=1414297078
Bị cáo Đài trong phiên phúc thẩm.

Trong phiên ṭa phúc thẩm cuối tháng 9, khi phiên ṭa mới bắt đầu, ṭa kiểm tra căn cước của những người tham gia tố tụng th́ người anh họ trong vụ ẩu đả vắng mặt.

Gia đ́nh bị hại và luật sư của ḿnh đề nghị hoăn phiên ṭa với lư do anh này là Việt kiều, 10 ngày nữa mới có mặt ở Việt Nam để tham gia phiên ṭa. Đây là nhân chứng quan trọng, nhưng tại phiên ṭa sơ thẩm đă không được triệu tập hợp lệ.

Tuy nhiên, ṭa không chấp nhận yêu cầu này. Phiên ṭa phúc thẩm vẫn diễn ra.

Cha của bị hại bức xúc cho rằng, thực tế Mỹ là người đă dùng đùi đánh vào gáy con trai ông. Điều này được nhân chứng khai trong hồ sơ vụ án. Ngay từ đầu ông cũng đă khiếu nại với cơ quan chức năng yêu cầu làm rơ hành vi phạm tội của Mỹ, tránh bỏ lọt tội phạm, nhưng rút cuộc, bản cáo trạng và bản án sơ thẩm vẫn không đả động đến.

Trong cả phần thẩm vấn và tranh luận, những lập luận và ư kiến mà đại diện Viện kiểm sát đưa ra đều bị cha nạn nhân bức xúc bác bỏ. Có những lúc cha nạn nhân dường như căi tay đôi với vị đại diện Viện kiểm sát, khiến ṭa phải nhắc nhở, lập lại trật tự.

Trong phần tranh luận, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đ́nh người bị hại nêu ra 6 điểm chứng tỏ cơ quan điều tra vi phạm tố tụng. Đại diện Viện kiểm sát khẳng định cơ quan điều tra đă thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Trong lúc vị này đang hùng hồn đối đáp th́ con rắn học tṛ (giống rắn đầu đen cổ đỏ, thuộc loại rắn hiền, không có độc) suốt cả buổi vẫn nằm yên dưới chân những người trong gia đ́nh nạn nhân bỗng trườn đến gần chiếc ghế của nữ luật sư, khiến người này theo phản xạ hốt hoảng co chân lên ghế, sau đó lao ra khỏi pḥng xét xử khiến kiểm sát viên phải sửng sốt ngưng cuộc đối đáp.

Chủ tọa phiên ṭa yêu cầu mọi người tránh xa khu vực có con rắn để công an làm nhiệm vụ đuổi rắn ra khỏi pḥng xét xử. Trong lúc mọi người náo loạn v́ sự kiện có rắn trong phiên ṭa, một sự kiện rất hy hữu, th́ người nhà nạn nhân vẫn b́nh chân như vại, không mảy may ngạc nhiên hay sợ hăi.

Chị nạn nhân cho biết vừa ngồi xuống ghế đă phát hiện một con rắn nằm phía dưới từ lúc nào. Chị nạn nhân nói, từ khi em chết oan, rắn học tṛ thỉnh thoảng lại ḅ vào nhà. Trong gia đ́nh ai cũng nghĩ đó là “oan hồn” của đứa con tội nghiệp nên không bao giờ đánh đuổi.

Chị nạn nhân nói thêm: “Gia đ́nh tôi có chi mà sợ, em tôi đó. Ở nhà tôi cũng thế, rắn học tṛ vào suốt. Ba mẹ tôi thường mơ thấy em trai tôi. Ông nói, nếu con linh thiêng, sao không theo cái đứa đánh chết con đang nhởn nhơ ngoài ṿng pháp luật. Em tôi “nói” với ba, con đang theo đây”.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng gia đ́nh nạn nhân v́ thương con chết oan uổng và quá đau ḷng mới “nói quàng” như vậy.

Con rắn học tṛ vào nằm trong pḥng xét xử chỉ là một sự ngẫu nhiên t́nh cờ.

Sau khi nghe tuyên án, không kiềm chế được bức xúc, cha nạn nhân xông đến gần bàn hội đồng xét xử quát lạc giọng: “Giết người mà chỉ xử 5 năm tù thôi à. Xử ǵ lạ vậy?”.

Nhiều người trong gia đ́nh nạn nhân bật khóc đau đớn.

Theo Pháp Luật Việt Nam

mumble
10-26-2014, 04:32
“Giết người mà chỉ xử 5 năm tù thôi à. Xử ǵ lạ vậy?”.

Theo Pháp Luật Việt Nam : => xứ việt cộng ! xử theo luật việt cộng !


Nhiều người trong gia đ́nh nạn nhân bật khóc đau đớn.

khatranac
10-26-2014, 05:06
saigon75 :
Con rắn 'oan hồn' ở phiên ṭa em chết trong đám cưới chị


Một chế độ đốn mạc và vô giáo dục !!! :D