PDA

View Full Version : BÀI BỊ PHẠT 10 TRIỆU: Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Pḥng


Romano
10-29-2014, 20:24
Mới đây bài viết “3 lí do không nên yêu gái Hải Pḥng” được đăng tải trên một diễn đàn đă bị cộng đồng mạng phản ứng vô cùng gay gắt. Đa số ư kiến đều cho rằng đó là một bài viết phiến diện, tiêu cực, và phân biệt vùng miền. Thậm chí nặng nề hơn họ c̣n chỉ trích người đàn ông đó là hèn hạ, thiếu suy nghĩ, thiếu nhân cách và không có học thức.http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=680984&stc=1&d=1414614237
Tôi không có ư định phân biệt vùng miền, cũng không muốn phải “hứng đá” từ các bạn đồng hương nhưng nói thật tôi thấy bài viết hoàn toàn chính xác mặc dù tôi là gái Hải Pḥng chính gốc.
Đồng ư rằng không nên vơ đũa cả nắm, không nên phiến diện nhưng cái ǵ cũng có cái lí lẽ riêng của nó. Thật nực cười khi bài viết được đưa lên th́ đa số các bạn người Hải Pḥng “nhảy dựng” lên. Điều đó chẳng khác nào các bạn không đánh tự khai hay sao?
Tôi nghĩ đàn ông họ cũng chẳng dại dột ǵ. Một người đàn ông đă có kinh nghiệm t́nh trường 10 năm rồi th́ chắc chắn nhận định của họ về con gái không hề tồi chút nào. Để đúc kết được ra 3 lí do ngắn gọn này tôi nghĩ chắc anh chàng cũng phải soi xét, nghiên cứu kĩ lắm. Yêu 1 cô th́ c̣n có thể nói là phiến diện chứ yêu tới tận 4 cô Hải Pḥng th́ đánh giá làm sao sai lệch được.
Tại sao anh ta không chê các vùng miền khác mà lại chê gái Hải Pḥng? Bởi khi yêu anh ta sẽ phải rơ hơn ai hết về tính cách lối sống của những cô gái đó chứ. Các bạn cứ chỉ “xù lông” lên mà không chịu nh́n lại bản thân ḿnh.
Bản thân tôi thấy anh ta nói rất đúng. Cũng có ǵ ghê gớm đến mức các bạn phải nhao nhao lên đâu nhỉ. Tôi nghĩ những lí do anh chàng nêu lên là con quá ít chứ là tôi th́ có lẽ liệt kê ra cả trang A4 cũng vẫn chưa đủ.
Thứ nhất, gái Hải Pḥng đa số đều đă quan hệ sớm trước hôn nhân. Điều này tôi thấy chuẩn luôn. Đám bạn của tôi có 10 cô th́ cả 10 điều ăn cơm trước kẻng. Gái Hải Pḥng được cái sống rất thoáng và hiện đại. Đă yêu ai là yêu hết ḿnh, yêu th́ đồng nghĩa với làm “chuyện ấy”. Nếu yêu mà không có chuyện đó th́ c̣n bị bạn bè cho là “nhà quê” nữa ấy chứ. Chính v́ thế mà ăn cơm trước kẻng giờ lại là mốt của dân Hải Pḥng. Bạn xem, ở Hải Pḥng nhà nghỉ khách sạn mọc tràn lan. Thanh niên trai gái yêu đương rất hồn nhiên, thậm chí là mất lịch sự. Không tin bạn cứ thử lượn lờ ở ngay cái vườn hoa trung tâm thành phố giữa thanh thiên bạch nhật mà xem. Họ ôm hôn sờ soạng nhau như chốn không người vậy. Đấy là giữa đám đông mà c̣n như vậy th́ thử hỏi sau lưng họ c̣n đến mức độ nào nữa?
Thứ hai, gái Hải Pḥng lười lao động chỉ nghĩ đến “tiêu tiền”. Tôi thấy tâm đắc với điều này nhất. Nếu có thời gian, bạn hăy thử dạo quanh thành phố Hải Pḥng. Điểm dễ nhận thấy nhất đó là gái Hải Pḥng rất thích ăn diện và nhuộm tóc. Thanh niên ở đây rất lười lao động. Họ chị thích đua xe, đi bar, đi sàn nhảy. Con gái th́ đua nhau ăn mặc hở hang, má phấn môi son, mắt xanh mỏ đỏ. Ở các tỉnh khác trong giờ làm việc bạn sẽ rất hiếm thấy cảnh thanh niên vật vờ ngoài đường nhưng ở đây, cảnh tượng thanh niên tụm năm tụm ba là không hiếm. Họ không chịu lao động nhưng nói về độ ăn chơi th́ đúng là “ngất trời”. Gái Hải Pḥng rất ưa h́nh thức, dù giàu sang hay nghèo khó nhưng nhất định họ phải có xe đẹp để cưỡi, điện thoại đẹp để xài và quần áo đẹp để trưng diện. Tôi biết có những cô bạn con nhà không mấy khá giả ǵ nhưng vẫn bắt bố mẹ vay nợ để mua cho ḿnh bằng được chiếc xe SH để “vênh mặt” với bạn bè.
Tôi ghét cái tính này nhất.
Bởi lười lao động và chỉ thích tiêu tiền nên các tệ nạn ở Hải Pḥng chắc chẳng đâu bằng. Các băng nhóm giang hồ cũng từ đây mà ra. Sống trong một môi trường đó làm sao tránh khỏi sự ảnh hưởng. Chắc các bạn hẳn không quên vụ án Dung Hà? Cũng là gái Hải Pḥng đấy.
Người ta bảo “gần mực th́ đen gần đèn th́ rạng”, chàng trai trong bài viết họ có quyền yêu và quyền lựa chọn cho ḿnh một người phụ nữ tốt nhất. Việc anh ta tránh xa gái Hải Pḥng cũng không phải là không có lí.
Lí lẽ cuối cùng chàng trai đưa ra là gái Hải Pḥng đanh đá và chua ngoa có tiếng. Cái này th́ không c̣n ǵ để bàn căi. “Trai Nam gái Hải” câu này cấm có sai bao giờ. Bạn có dám chắc là chưa bao giờ nghe thấy câu nói gái Hải Pḥng đanh đá có tiếng chưa? Tôi dám chắc 100 người th́ có tới 101 người có cùng nhận định trên. “Không có lửa th́ sao có khói”, hồi c̣n đi học tôi thường xuyên phải chứng kiến cảnh các bạn gái trong lớp chia bè kết phái, tụ tập đánh nhau, mạt sát nhau bằng những lời lẽ bậy bạ. C̣n bây giờ, xă hội đă phát triển, tŕnh độ chửi nhau cũng “nâng tầm” hơn. Con gái không chỉ có chửi mà c̣n có màn lột áo rạch mặt và tung clip lên mạng. Tôi phát khiếp với những cô gái đó.
Hải Pḥng có 2 khu chợ nổi tiếng là chợ Sắt và chợ Ga. Muốn xem bản chất gái Hải Pḥng thế nào th́ bạn hăy thử lượn vài ṿng ở chợ, thử mua một món hàng và không ưng ư trả lại xem. Họ sẽ cho bạn biết thế nào là gái Hải Pḥng nhé. Tôi đă từng dắt đứa em vào chợ mua quần áo, không hiểu nó trả giá đắt rẻ thế nào không biết và đă bị những người bán hàng ở chợ Ga xông vào túm tóc lột quần áo làm nhục. Cuối cùng tôi phải nhờ đến công an can thiệp th́ mới thoát. Bản thân tôi cũng chết khiếp với gái Hải Pḥng.
Hồi tôi lên Hà Nội học đại học, trong khi các bạn hào hứng nhận đồng hương đồng khói nhưng tôi th́ tuyệt nhiên không. Tôi cảm thấy xấu hổ mỗi khi giới thiệu ḿnh là gái Hải Pḥng. Chính v́ thế mặc dù có nhiều bạn bè ở khắp mọi vùng miền nhưng tôi tuyệt nhiên không chơi với bất cứ một cô gái nào người Hải Pḥng. Tôi nghĩ ḿnh làm như thế không hề sai. Sau này, nếu có con trai nhất định tôi cũng không bao giờ cho phép nó yêu hay lấy bất cứ một cô Hải Pḥng nào.
THEO MEGAFUN

hoangtay
10-29-2014, 20:40
bài viết này rất đúng về gái Hải Pḥng đanh đá và chua ngoa có tiếng dễ biết lắm fần đông các em ko nói chữ " L " được mà dùng chữ " N " thí dụ Nàm đi anh thay v́ Làm đi anh ; nại thích niếm niếm (lại thích liếm liếm)