Log in

View Full Version : 5 hăng hàng không tệ nhất nước Mỹ


Romano
10-30-2014, 21:09
Theo khảo sát chất lượng hàng không của Mỹ do các khách hàng b́nh chọn, Spirit Airline là hăng hàng không tồi tệ nhất.

Máy bay luôn được cho là phương tiện di chuyển tiện lợi và an toàn bậc nhất. Dựa vào mức độ hài ḷng của khách hàng, và một vài tiêu chí khác như giá thành hợp lư, đúng giờ, bảo quản hành lư khách hàng, 5 hăng dưới đây được cho là tồi tệ nhất trong các hăng hàng không của Mỹ.

Spirit Airline

Theo bảng xếp hạng của khách hàng, Spirit Airline là hăng phải nhận nhiều lời phàn nàn nhất trong tất cả các hăng ở Mỹ. Cũng theo số liệu do BusinessInsider và SkyTrax cung cấp, đây là hăng duy nhất của quốc gia này lọt vào danh sách các hăng hàng không tệ nhất thế giới.

“Họ không làm bất cứ điều ǵ để giảm chi phí cho khách hàng. Khi vào mùa du lịch, họ c̣n tính cả chi phí trông đồ cho khách du lịch đi leo núi hay đi bộ đường dài, hay như chi phí để kiểm tra hành lư khi qua cửa", một khách hàng cho biết.

Tuy nhiên, CEO của Spirit cho rằng đó là những chi phí mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, và "không đáng kể", nên khách hàng sẽ đồng ư chi trả. Để tăng lợi nhuận, hăng máy bay này đă cố gắng giải thích rơ để hợp lư hóa các chi phí mà không hề có ư định cắt giảm hay khuyến mại thêm cho khách hàng.

Trong trang AirlineRatings.com, khách hàng chỉ xếp hạng cho hăng này ở mức 1.5/5.

Một khách hàng than phiền là sau khi đă tới sân bay, họ phải hủy chuyến bay v́ quay lại dự đám tang của một người họ hàng, nhưng hăng năy không những không cho lấy lại tiền mà c̣n bắt phải trả thêm phí hủy chuyến đắt lên đến hàng trăm đô la. Hăng chỉ đồng ư đổi vé cho lần bay sau. Một ví dụ khác đó là bắt khách hàng phải chờ hàng giờ ở sân bay do hoăn hay lùi giờ bay mà hăng Spirit không hề thông báo trước, cũng như cung cấp thức ăn và nước uống cho họ.

Frontier Airline

Hăng hàng không Frontier Airlines là một ví dụ điển h́nh khác của hăng vé giá rẻ. Theo tờ quảng cáo th́ đây là hăng bay thân thiện, tiện nghi, giá cả hợp lư và tiết kiệm.

Sau khi bị buộc tuyên bố phá sản vào năm khủng hoảng tài chính 2008, hăng này được cựu CEO của Spirit mua lại và mọi thứ đă thay đổi từ đây. Giống như nhiều hăng máy bay giá rẻ khác, chỉ có vé bay là rẻ c̣n lại các phí đi kèm khác như phí gửi hành lư,phí đặt chỗ trước th́ không hề rẻ.

Mọi chi phí của hăng này rất dễ gây hiểu nhầm và khác nhau nếu như bạn đặt mua ở các website khác nhau. Spririt là hăng tệ nhất, vậy bạn có đoán được hăng nào đứng thứ 2 không? Câu chuyện của hăng này không chỉ dừng lại về chi phí mà c̣n là sự lên xuống thất thường của giá vé, cũng như những dịch vụ trọn gói đi kèm.

Midwest Airlines (hăng hàng không được xác nhập vào Frontier vào 2010, đến 2011 chỉ c̣n hoạt động duy nhất với tên Frontier) vẫn được nhớ đến với dịch vụ tuyệt vời, đồ ăn ngon, sự thân thiện trên mỗi chuyến bay của hăng. Vào năm 2012, khi Frontier đă tự ư hủy bỏ chuyến bay mà không có bất cứ thông báo nào, những khách hàng quen thuộc của hăng đă rất phẫn nộ và khiến họ thương nhớ về thời huy hoàng của hăng.

Khách hàng xếp Frontier là tệ nhất v́ những lư do khác nhau. Một vài người th́ phàn nàn về tất cả mọi loại phí từ những cái nhỏ nhất v́ họ cho rằng đó phải là trách nhiệm của khâu dịch vụ khách hàng của hăng. Có người cho rằng, nếu bản thân chúng ta cố gắng chuẩn bị và hạn chế chi phí phát sinh th́ ta có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Ryanai Airline

Ryanair cũng là một hăng máy bay giá rẻ, đồ ăn trên mỗi chuyến bay có giá cắt cổ. Hăng này giá vé rẻ nhưng mọi dịch vụ đều bị tính phí.

Họ tính cả chi phí in vé tại sân bay, chi phí khi bạn chỉ đặt vé đơn lẻ cho mỗi thành viên mặc dù bạn đặt chúng cùng một thời điểm, thanh toán bằng thẻ tín dụng cũng bị tính phí, check in trực tuyến hay tại sân bay cũng đều tính phí.

CEO của hăng nghĩ rằng không cần dây thắt an toàn mà chỉ cần đứng trên máy bay v́ thực tế đi máy bay đă an toàn hơn đi xe bus nhiều lần. Ông ấy không hề để ư đến nhân viên của ḿnh, bắt phi hành đoàn giảm cân để tiết kiệm nhiên liệu, hả hê vui mừng khi những nhân viên bị sa thải.

Nếu như bạn có trục trặc ǵ trước giờ bay th́ thật khó để t́m sự giúp đỡ của nhân viên ở khu dịch vụ khách hàng. Ngoài ra, họ tiết kiệm chi phí bằng cách hạ cánh ở những sân bay xa thành phố định trước,và sau đó khách hàng phải tự t́m phương tiện vận chuyển thuận lợi để đi đến nơi họ mong muốn.

Tuy nhiên, nếu như bạn t́m hiểu kĩ trước khi đặt vé, bạn sẽ tiết kiệm chi phí tất nhiều, nhất là đối với những chuyến bay tới các nước Châu Âu.
Delta Airline

Delta là một hăng lớn, đầy đủ dịch vụ hàng không. Tuy chỉ bị khá ít lời phàn nàn nhưng cũng không ngạc nhiên lắm khi họ bị rơi vào danh sách này. Họ bị tố về những việc liên quan đến vấn đề dịch vụ khách hàng như mất hành lư, hoăn chuyến bay, đến và đi chậm, mất liên lạc…

Slogan của hăng hàng không này là “Hăng hàng không đáng tin cậy nhất thế giới”.

Theo nghiên cứu , Delta là một trong những tàu sân bay tốt nhất, nhưng vẫn xếp dưới hăng Southwest và JetBlue vốn rất được ưa thích v́ sự tiện lợi, giá cả hợp lư và cung cấp một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Chỉ số hài ḷng của người tiêu dùng Mỹ và Báo cáo của khách hàng đều xếp Delta ở mức trung b́nh, c̣n Skytrax xếp cho hăng này 3 trên 5 sao.

Tuy nhiên, một khách hàng phàn nàn rằng họ đă bị mất hành lư trong một chuyến bay của Delta. Hay như, chỉ v́ Delta từ chối hủy bỏ vé đă đặt, mà một khách hàng khác bị mất buổi tối cùng gia đ́nh trong dịp Lễ Giáng Sinh. Nghiêm trọng hơn, Delta đă bán vé cho một phụ nữ bị mù lên một chuyến bay mà thực tế nó đă khởi hành từ lâu.

United Airline

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=681548&stc=1&d=1414703381
Dù có rất ít vấn đề khiến khách hàng không hài ḷng, nhưng hăng hàng không United vẫn rơi vào danh sách này v́ bị xếp hạng thấp hơn các hăng khác.

Do phần lớn các dịch vụ của hăng được robot thực hiện nên khá tốn thời gian để chờ đợi. Bên cạnh đó, hăng hay dồn khách trên mỗi chuyến bay nên ghế ngồi bị chật chội hơn khá nhiều.

Hăng này là một trong số ít các hăng bị Sở giao thông vận tải phạt v́ chậm trễ trong việc hoàn tiền cho hành khách.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ lifehacker.com. Trang web ra đời từ năm 2005, cung cấp thông tin ở mọi lĩnh vực, đặc biệt là công nghệ.

Thanh Nga
Infonet