PDA

View Full Version : 10 điều du khách ngạc nhiên ở Trung Quốc


summer12
11-03-2014, 17:42
Trung Quốc là một nơi tuyệt vời để tham quan nhưng có một số điều người nước ngoài có thể nhận thấy thật khó tin.

1. Có quá nhiều người! Mọi người chen chúc trong xe điện ngầm, xe ô tô xếp thành hàng dài, vỉa hè đông đến nỗi phải đi bộ trên đường phố.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=683356&stc=1&d=1415036555

2. Tỷ lệ mở rộng. Các thành phố đang phát triển với tốc độ đáng báo động. Công tŕnh xây dựng đang thi công ở khắp mọi nơi. Ở Mỹ, một ṭa nhà chọc trời có thể được xây dựng và sẽ mất vài năm. Ở Trung Quốc, các cần cẩu ngay cạnh nhau để xây 10 ṭa nhà chọc trời cùng một lúc trong một vài tháng. Rời khỏi Trung Quốc và trở lại trong một vài năm có nghĩa là toàn bộ các thành phố mọc lên như nấm mà trước đây chưa có.
3. Không có nhiều xe đạp nữa.
4. Không có giấy vệ sinh trong pḥng tắm công cộng.
5. Xe nhỏ với tải trọng lớn
Bốn đến năm người có thể ngồi trên một chiếc xe máy. Cái túi chai nhựa nhiều và cao mắc sau xe đạp. Máy kéo nhỏ mang một đống gậy cao ít nhất sáu feet, và một số người ngồi trên.
6. Không gian cá nhân. Họ dường như không có bất kỳ khái niệm về không gian cá nhân.
7. Thực phẩm khác nhau. Bọ cạp chiên? Tằm? Hăy chắc chắn rằng thực phẩm họ đang bán vẫn c̣n ngọ nguậy, v́ vậy bạn biết chúng c̣n tươi. Có cả chim sẻ nướng trên que. Và tất nhiên thịt chó có sẵn tại các nhà hàng.
8. Mọi người nói chung đều thân thiện, đặc biệt là ở các thành phố hạng hai và nhỏ hơn nhưng cũng ở Bắc Kinh và Thượng Hải.
9. Nhiều thiết bị tập thể dục ngẫu nhiên và thể dừng được xung quanh.
10. Nhiều người ngủ giấc ngắn trong ngày làm việc ở bất cứ nơi nào.

vietsn.com