Romano
11-04-2014, 14:10
Một du khách Việt Nam ngày 4/11 đă gặp rắc rối ở Singapore khi bị cửa hàng Mobile Air yêu cầu chi trả 1.500 SGD cho một chiếc iPhone 6 dù vị khách ban đầu chỉ đồng ư mua với giá 950 SGD.
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=683716&stc=1&d=1415110238
</td></tr><tr><td class="caption">
</td></tr></tbody></table>Theo tin tức từ trang mạng Singapore Seen, du khách Việt Nam đă rời Singapore trong nước mắt sau khi dự định mua tặng bạn gái chiếc iPhone 6 tại cửa hàng Mobile Air, ở khu chuyên bán đồ công nghệ Sim Lim.
Theo đó, du khách Việt đến Singapore trong một kỳ nghỉ với bạn gái và quyết định sẽ mua iPhone 6 tại khu Sim Lim sau một thời gian t́m kiếm thông tin trên mạng. Tờ Singapore Seen nói rằng vị du khách Việt chỉ có thu nhập khoảng 4 triệu đồng và phải tiết kiệm hàng tháng trời để mua chiếc điện thoại đắt tiền tặng bạn gái nhân dịp sinh nhật.
Cửa hàng Mobile Air báo giá chiếc iPhone 6 là 950 SGD (khoảng 16 triệu đồng). Vị khách người Việt Nam đă đồng ư mua và trả bằng tiền mặt. Sau đó, nhân viên cửa hàng tiếp tục hỏi liệu anh có muốn mua thêm gói bảo hành một hoặc hai năm hay không. Nghĩ rằng mua sắm ở Singapore khá yên tâm, vị khách đă không kiểm tra các thông tin một cách kỹ lưỡng.
Do không rành tiếng Anh, vị khách người Việt Nam đă lựa chọn gói bảo hành thêm một năm v́ nghĩ rằng anh ta sẽ không phải trả thêm tiền. Tuy nhiên, sau đó cửa hàng yêu cầu vị khách phải trả tổng cộng 1.500 SGD (khoảng 25 triệu đồng) nếu không sẽ không được cầm máy về.
Do không biết phải xử lư thế nào, vị khách người Việt đă quỳ xuống, khóc lóc van nài nhân viên nhận lại máy. Tuy nhiên những nhân viên của cửa hàng lại cười nhạo anh, c̣n người qua đường chẳng ai có ư định giúp. Sau một thời gian thương lượng, Mobile Air đồng ư trả lại 600 SGD tiền mua máy. Tuy nhiên, bạn gái của vị khách người VIệt Nam muốn lấy lại nốt 350 SGD.
Các nhân viên Mobile Air cảnh báo nếu gọi cảnh sát họ sẽ không hoàn trả 600 SGD. Tuy vậy, cặp đôi đă quyết định báo cảnh sát. Lúc này các nhân viên cửa hàng đưa ra những hóa đơn đă có chữ kư của thanh niên người Việt, và đề nghị chỉ hoàn lại cho cặp đôi 70 SGD (hơn 1 triệu đồng).
Với sự can thiệp của Hội bảo vệ người tiêu dùng, đề nghị này được nâng lên 400 SGD. Vị du khách cuối cùng cũng nhận lại số tiền này, v́ anh cần phải về lại Việt Nam, và anh cũng không chắc hiệp hội kia có thể giúp anh lấy được số tiền c̣n lại.
Trước đó vài ngày, Mobile Air cũng đă hoàn trả 1.010 SGD cho một vị khách mua hàng bằng túi toàn tiền xu nặng hơn 18kg.
tm
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=683716&stc=1&d=1415110238
</td></tr><tr><td class="caption">
</td></tr></tbody></table>Theo tin tức từ trang mạng Singapore Seen, du khách Việt Nam đă rời Singapore trong nước mắt sau khi dự định mua tặng bạn gái chiếc iPhone 6 tại cửa hàng Mobile Air, ở khu chuyên bán đồ công nghệ Sim Lim.
Theo đó, du khách Việt đến Singapore trong một kỳ nghỉ với bạn gái và quyết định sẽ mua iPhone 6 tại khu Sim Lim sau một thời gian t́m kiếm thông tin trên mạng. Tờ Singapore Seen nói rằng vị du khách Việt chỉ có thu nhập khoảng 4 triệu đồng và phải tiết kiệm hàng tháng trời để mua chiếc điện thoại đắt tiền tặng bạn gái nhân dịp sinh nhật.
Cửa hàng Mobile Air báo giá chiếc iPhone 6 là 950 SGD (khoảng 16 triệu đồng). Vị khách người Việt Nam đă đồng ư mua và trả bằng tiền mặt. Sau đó, nhân viên cửa hàng tiếp tục hỏi liệu anh có muốn mua thêm gói bảo hành một hoặc hai năm hay không. Nghĩ rằng mua sắm ở Singapore khá yên tâm, vị khách đă không kiểm tra các thông tin một cách kỹ lưỡng.
Do không rành tiếng Anh, vị khách người Việt Nam đă lựa chọn gói bảo hành thêm một năm v́ nghĩ rằng anh ta sẽ không phải trả thêm tiền. Tuy nhiên, sau đó cửa hàng yêu cầu vị khách phải trả tổng cộng 1.500 SGD (khoảng 25 triệu đồng) nếu không sẽ không được cầm máy về.
Do không biết phải xử lư thế nào, vị khách người Việt đă quỳ xuống, khóc lóc van nài nhân viên nhận lại máy. Tuy nhiên những nhân viên của cửa hàng lại cười nhạo anh, c̣n người qua đường chẳng ai có ư định giúp. Sau một thời gian thương lượng, Mobile Air đồng ư trả lại 600 SGD tiền mua máy. Tuy nhiên, bạn gái của vị khách người VIệt Nam muốn lấy lại nốt 350 SGD.
Các nhân viên Mobile Air cảnh báo nếu gọi cảnh sát họ sẽ không hoàn trả 600 SGD. Tuy vậy, cặp đôi đă quyết định báo cảnh sát. Lúc này các nhân viên cửa hàng đưa ra những hóa đơn đă có chữ kư của thanh niên người Việt, và đề nghị chỉ hoàn lại cho cặp đôi 70 SGD (hơn 1 triệu đồng).
Với sự can thiệp của Hội bảo vệ người tiêu dùng, đề nghị này được nâng lên 400 SGD. Vị du khách cuối cùng cũng nhận lại số tiền này, v́ anh cần phải về lại Việt Nam, và anh cũng không chắc hiệp hội kia có thể giúp anh lấy được số tiền c̣n lại.
Trước đó vài ngày, Mobile Air cũng đă hoàn trả 1.010 SGD cho một vị khách mua hàng bằng túi toàn tiền xu nặng hơn 18kg.
tm