summer12
11-05-2014, 16:22
Một sinh viên đại học 19 tuổi đă phải rơi nước mắt tại Mobile 22, sau khi được biết cô đă phải trả $1,000 thêm vào $999 cô đă trả cho chiếc iPhone 6.
Vụ việc xảy ra sau khi du khách Việt Nam đă khóc và quỳ xuống để xin các nhân viên của một cửa hàng khác, Mobile Air, để được hoàn tiền lại sau khi ông được cho biết phải trả thêm $1,500 phí bảo hành cho iPhone 6.
Hiệp hội người tiêu dùng Singapore đă nhận được 10 khiếu nại về Mobile 22 từ tháng 8 đến tháng 10 năm nay. Có 25 khiếu nại liên quan đến Mobile Air trong cùng thời gian.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=684373&stc=1&d=1415204514
Sinh viên quốc tế, người không muốn tên hoặc trường học của cô được tiết lộ, nói rằng cô đă đến cửa hàng nằm trên tầng đầu tiên của Sim Lim Square vào ngày 9 tháng 10 sau khi đi xem nhiều cửa hàng khác quanh đảo. Cô đồng ư trả $999 cho điện thoại.
Nhân viên bán hàng nói với cô rằng bảo hành sẽ có chi phí $39,90, một số tiền cô thấy hợp lư. Nhưng cô đă sốc khi cô bị tính phí $1,000 trên thẻ ghi nợ cho riêng phí bảo hành.
"Có một 'x' giữa 39,90 và 24 tháng mà người bán cố che bằng tay trong khi thúc giục tôi kư tên vào hợp đồng", cô chia sẻ.
"Tôi là sinh viên tầng lớp trung lưu đến từ Ấn Độ, tôi hầu như chỉ đủ tiền mua chiếc điện thoại" cô nói.
Khi nhân viên nói rằng họ sẽ không trả cô tiền, cô bắt đầu cầu xin họ và bật khóc v́ đó là tiền học phí. Họ phớt lờ cô và thậm chí hét lên với cô, cô nói. Cuối cùng, họ lấy của cô gái $551 thay v́ $1,000.
Vụ việc đă khiến cô sinh viên sống với bữa ăn chi phí từ $3 đến $4, cô nói thêm rằng cô không biết cách nào cô có thể đ̣i bồi thường.
"Ngày hôm đó vẫn c̣n ám ảnh tôi. Đó là trải nghiệm tồi tệ nhất của tôi ở đất nước này v́ tôi đă được kể rằng Singapore là một thành phố an toàn và sự cố như thế này không xảy ra", cô nói.
Khi được hỏi về vụ việc, một nhân viên tại Mobile 22 nói rằng cô không được tự do trả lời câu hỏi từ phóng viên, và nói thêm rằng chủ cửa hàng không ở đây.
Ông Stephanus Titus Widjaja cũng chia sẻ một người bạn cũng mắc phải vấn đề với Mobile Air.
Người bạn của ông, một người Malaysia đến thăm Singapore, đă đi đến các cửa hàng vào 24 tháng 10 để mua iPhone 6. Cô đồng ư trả $1,150, không bao gồm GST, nhưng sau đó cô đă được yêu cầu trả thêm $1,048 tiền bảo hành. Cuối cùng cô lại không có điện thoại, sau khi trả $1,088. Cô chỉ có thể nhận được miếng bảo vệ màn h́nh mà cô đă trả tiền. Nhân viên thậm chí c̣n xé biên lai để cô có thể mang nó trở lại, cô nói với ông Widjaja. Ông Widjaja báo cáo sự việc cho cảnh sát và CASE thay mặt cho người bạn của ḿnh. Hôm thứ hai, sau khi người bạn trở về Malaysia, ông nhận được khoản hoàn lại $308 từ Mobile Air thay mặt cho cô bạn.
vietsn.com
Vụ việc xảy ra sau khi du khách Việt Nam đă khóc và quỳ xuống để xin các nhân viên của một cửa hàng khác, Mobile Air, để được hoàn tiền lại sau khi ông được cho biết phải trả thêm $1,500 phí bảo hành cho iPhone 6.
Hiệp hội người tiêu dùng Singapore đă nhận được 10 khiếu nại về Mobile 22 từ tháng 8 đến tháng 10 năm nay. Có 25 khiếu nại liên quan đến Mobile Air trong cùng thời gian.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=684373&stc=1&d=1415204514
Sinh viên quốc tế, người không muốn tên hoặc trường học của cô được tiết lộ, nói rằng cô đă đến cửa hàng nằm trên tầng đầu tiên của Sim Lim Square vào ngày 9 tháng 10 sau khi đi xem nhiều cửa hàng khác quanh đảo. Cô đồng ư trả $999 cho điện thoại.
Nhân viên bán hàng nói với cô rằng bảo hành sẽ có chi phí $39,90, một số tiền cô thấy hợp lư. Nhưng cô đă sốc khi cô bị tính phí $1,000 trên thẻ ghi nợ cho riêng phí bảo hành.
"Có một 'x' giữa 39,90 và 24 tháng mà người bán cố che bằng tay trong khi thúc giục tôi kư tên vào hợp đồng", cô chia sẻ.
"Tôi là sinh viên tầng lớp trung lưu đến từ Ấn Độ, tôi hầu như chỉ đủ tiền mua chiếc điện thoại" cô nói.
Khi nhân viên nói rằng họ sẽ không trả cô tiền, cô bắt đầu cầu xin họ và bật khóc v́ đó là tiền học phí. Họ phớt lờ cô và thậm chí hét lên với cô, cô nói. Cuối cùng, họ lấy của cô gái $551 thay v́ $1,000.
Vụ việc đă khiến cô sinh viên sống với bữa ăn chi phí từ $3 đến $4, cô nói thêm rằng cô không biết cách nào cô có thể đ̣i bồi thường.
"Ngày hôm đó vẫn c̣n ám ảnh tôi. Đó là trải nghiệm tồi tệ nhất của tôi ở đất nước này v́ tôi đă được kể rằng Singapore là một thành phố an toàn và sự cố như thế này không xảy ra", cô nói.
Khi được hỏi về vụ việc, một nhân viên tại Mobile 22 nói rằng cô không được tự do trả lời câu hỏi từ phóng viên, và nói thêm rằng chủ cửa hàng không ở đây.
Ông Stephanus Titus Widjaja cũng chia sẻ một người bạn cũng mắc phải vấn đề với Mobile Air.
Người bạn của ông, một người Malaysia đến thăm Singapore, đă đi đến các cửa hàng vào 24 tháng 10 để mua iPhone 6. Cô đồng ư trả $1,150, không bao gồm GST, nhưng sau đó cô đă được yêu cầu trả thêm $1,048 tiền bảo hành. Cuối cùng cô lại không có điện thoại, sau khi trả $1,088. Cô chỉ có thể nhận được miếng bảo vệ màn h́nh mà cô đă trả tiền. Nhân viên thậm chí c̣n xé biên lai để cô có thể mang nó trở lại, cô nói với ông Widjaja. Ông Widjaja báo cáo sự việc cho cảnh sát và CASE thay mặt cho người bạn của ḿnh. Hôm thứ hai, sau khi người bạn trở về Malaysia, ông nhận được khoản hoàn lại $308 từ Mobile Air thay mặt cho cô bạn.
vietsn.com