PDA

View Full Version : Orlando hăy cẩn thận, Dubai muốn trở thành công viên lớn nhất thế giới


miro1510
11-11-2014, 17:50
Robot khủng long, Lego và người Nhện (Spider Man) - tất cả đều có thể trở thành cư dân mới nhất của Dubai - thành phố đang triển khai ư tưởng một loạt các công viên với mô h́nh mới.

Tất cả mọi thứ từ các thương hiệu lớn như Legoland và Six Flags, đều có trong dự án, tạo thành một tin tức khá giật gân. Nghĩa là trong ‘ḥn ngọc’ của Dubai, dự kiến sẽ có một công viên dưới nước lớn nhất thế giới khi nó được hoàn thành (ngày dự kiến là năm 2020).
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=687310&stc=1&d=1415728133
Kích thước là một chủ đề cho rất nhiều các công viên trong danh sách. Một dự án được đề xuất, khám phá thế giới IMG, hy vọng sẽ ‘hạ gục’ Ferrari World – một công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Nó sẽ bao gồm bốn khu vực, The Lost Valley (thung lũng mất tích) – công viên kỉ Jura – đoạn phân khúc – chia đêu hai khu vực dành riêng cho nhân vật từ Cartoon Network và truyện tranh Marvel.

Adam Alexander Page, phó chủ tịch tiếp thị của nhóm IMG, nhà phát triển đằng sau dự án: "Chúng tôi muốn công viên này là một trong những điểm trung tâm trong tương lai của Dubai".

"Bởi v́, bạn sẽ không muốn xây dựng cái ǵ đó mà không nhận được sự chú ư toàn cầu, và nếu điều đó có nghĩa là điều đó rất vĩ đại, đó là tất cả những thứ bạn cần làm. Không có điểm nào trong xây dựng là nhỏ cả".

Điều ǵ hàm chứa trong cái tên của nó?
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=687311&stc=1&d=1415728133
Nhiều nhà phát triển của Dubai có kế hoạch sẽ phải phụ thuộc nhiều vào nền văn hóa của giới trẻ và sự công nhận cái tên có nghĩa là sẽ mang mọi người đến công viên của họ. Điều này đặc biệt đúng với các khu đất quy hoạch cho việc xây công viên ở Dubai, theo kế hoạch th́ sẽ mở rộng 60 km (37 dặm) từ Sân bay Quốc tế Dubai. Một tập đoàn chuyên thiết kế công viên, công viên Dubai sẽ cung cấp một vùng đất Lego, cũng như một công viên theo chủ đề Bollywood và Hollywood Motiongate Dubai.

"Phim đă trở thành loại h́nh giải trí gắn kết mọi người trên toàn cầu dù già hay trẻ, bởi v́ tất cả họ đều có thể xem phim" John Gerner, một nhà tư vấn chủ đề công viên và các giám đốc điều hành giải trí lưu ư.

"Nó được sử dụng để được rằng nếu bạn đă phát triển một công viên theo chủ đề, bạn cần phải có một ư tưởng về một chủ đề độc đáo cho vùng đất đó. Bây giờ, nó gần như ngược lại. Bạn có một khái niệm quốc tế nổi tiếng thế giới, như Marvel. "

Hăy suy nghĩ khác đi
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=687312&stc=1&d=1415728133
Ngoài các ưu đăi về tài chính, các nhà phát triển của Dubai có những suy nghĩ rất thoáng về việc thiết lập nên sự hấp dẫn của thành phố.
"Dubai có một lợi thế về tầm nh́n," Patrick Douglas, Giám đốc điều hành của Reef Worlds, một công ty thiết kế dưới nước nói.
Viên ngọc của Dubai sẽ là một công viên dưới nước với 5 chủ đề, trong đó có chủ đề thành phố mất tích của Atlantis. Ngoài ra để thu hút các thợ lặn, điểm du lịch dưới nước cũng sẽ hoạt động như một rạn san hô nhân tạo khổng lồ, được thiết kế để thu hút và nuôi dưỡng đời sống thủy sinh.
"Chúng tôi đang thiết kế cho hai đối tượng khách hàng: Một là có thẻ tín dụng, hoặc là họ có vây," Douglas đùa.
Khi lần đầu tiên tổ chức các liên doanh du lịch bền vững, ông đă tiếp cận được tài sản trong vùng biển Caribbean, nhưng tất cả đều không giúp được ǵ.
"Tôi nói với họ, chúng tôi muốn xây dựng mạng lưới này, và họ sẽ không phải chi trả bất ḱ khoảng phí nào trước, và nếu họ sẽ kiếm tiền từ chúng - mà chúng tôi biết được - chúng tôi có thể nói về một phần doanh thu. Chúng tôi đă không nhận được bất ḱ một phản hồi nào. "Douglas nói.
Dubai, tuy nhiên, là một câu chuyện khác nhau.
"Họ đă có nó. Họ có thể nuôi dưỡng và tạo ra những thứ mới từ nó" ông nói.

Orlando của Trung Đông?
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=687313&stc=1&d=1415728133
Trong khi Dubai đang là nhà của một số ít các công viên chủ đề - đáng chú ư nhất Wild Wadi và Atlantis The Palm’s Aquaventure - thành phố vẫn chưa thành lập nhiều thành tích trong ngành công nghiệp. Nhiều dự án đă công bố trước khi bị sụp đổ vào năm 2008 đă được giao cho các đống phế liệu sau đó.
"Trong ngành công nghiệp của chúng tôi, xu hướng thông báo về một công viên chủ đề dường như nhiều hơn so với việc thông báo những người sẽ xây dựng nó" Gerner cảnh báo.
"Đó là một t́nh thế khó khăn cho các nhà phân. Thông thường chúng tôi nh́n vào các dự án mới như là một phần của thị trường hiện tại, v́ vậy nó rất khó để đánh giá khả năng đi sâu của một nơi nào đó hoàn toàn mới".
Một lần nữa, xây dựng một ngành công nghiệp giải trí không phải là chưa từng có. Gerner chỉ ra rằng Orlando, Florida là hầu như chưa được biết đến cho đến những năm 1970 khi Disney World chuyển vào đó.
"Dubai muốn trở thành một điểm đến du lịch quốc tế về giải trí, nơi không chỉ phục vụ một khu vực, mà làtoàn bộ thế giới. Liệu rằng họ có thành công hay không th́ đó vẫn là một câu hỏi lớn, mặc dù đó là mục tiêu của họ," Gerner nói.

VietSN © Sưu Tầm