PDA

View Full Version : "Chúng mày tưởng tiếp viên là ngon lắm à?"


Romano
11-12-2014, 02:54
Bên cạnh những hành khách rất nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ cũng như nguyên tắc mà các hăng hàng không đưa ra th́ c̣n có những hành khách rất “vô tổ chức”.

Họ nhiều khi không kiểm soát được hành vi của ḿnh nên có những thái độ vô cùng hung hăng, khó hiểu, thậm chí là lỗ măn đối với tiếp viên hàng không (TVHK).
Chửi bới tiếp viên hàng không như ở chốn không người
Chia sẻ trên tờ Tuổi trẻ, Vũ Ngọc Quyên, một TVHK kể câu chuyện của cô cách đây 3 năm, trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM. Máy bay vừa đáp xuống đường băng, Quyên vừa đọc phát thanh: “V́ lư do an toàn, quư khách vui ḷng không sử dụng điện thoại lúc này...” th́ phát hiện ba vị khách ở hàng ghế đầu số 1A, 1B, 1F gọi điện thoại. Trong lúc đó, cơ trưởng đang liên lạc với kiểm soát viên không lưu.
Ngọc Quyên đến yêu cầu tắt điện thoại nhưng vị khách ngồi ghế 1F vẫn nhắn tin. Quyên nhắc đến lần thứ ba, giải thích lư do tại sao phải tắt điện thoại th́ ông này gắt lên: “Tao đă nói tao tắt rồi, sao mày cứ nói tao tắt hoài vậy?”.
Trong khi đó màn h́nh điện thoại vẫn đang báo hiệu tin nhắn gửi đi! Rồi bất ngờ, ông này tháo dây an toàn, đứng phắt lên chửi: “Đ.M chúng mày, có luật nào bắt tao tắt điện thoại? Bố mày không tắt th́ làm ǵ được?”.
Ngọc Quyên chưa kịp nói ǵ th́ ông này ném thẳng điện thoại về phía cô. Chiếc điện thoại va vào chân ghế văng ra thành mấy mảnh.Tờ Tuổi trẻ cũng dẫn lời một nữ TVHK của một hăng hàng không giá rẻ kể: “Có chuyến delay 3 tiếng. Khách mới bước chân lên cửa máy bay đă chửi tiếp viên. Có người đứng giữa lối đi, chửi “cái hăng chó đẻ” rồi chửi qua tiếp viên. Rồi một hành khách để hành lư quá khổ, nhắc th́ khách chửi um lên, bảo ḿnh cố t́nh làm khó ông ta. Khách c̣n lôi cả tên ḿnh ra chửi rồi chửi cả bố mẹ ḿnh: “Bố mẹ mày không biết dạy mày”.
Nữ tiếp viên trưởng Hoàng Quyên (28 tuổi, Jetstar) kể về một chuyến bay bị trễ 30 phút: “Vừa chào ở cửa máy bay đă bị chửi xối xả: “Chúng mày làm ăn thế à? Chúng mày tưởng tiếp viên là ngon lắm à? Chúng mày chỉ là lơ máy bay thôi. Tao đi máy bay c̣n nhiều hơn mày ăn cơm ăn cháo!””.
Đánh, đuổi, xé áo nhân viên hàng không
Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN060 xuất phát từ sân bay Dodomedovo (Moscow) hôm 30/10/2014 (giờ địa phương) đi TP HCM. Sau khi bay 4 giờ, tương đương với gần nửa chặng đường th́ nam hành khách tên là Sergei Samokhin, quốc tịch Nga, ghế ngồi 35D có biểu hiện say rượu và mất kiểm soát hành vi.
Khi Sergei Samokhin bắt đầu gây rối, mất trật tự trên máy bay, tổ tiếp viên đă nhắc nhở khách. Thấy hành khách này không có thái độ tiếp thu, tổ bay tiếp tục cảnh cáo và yêu cầu giữ trật tự. Tuy nhiên, Sergei Samokhin không chấp hành mà c̣n đánh lại tiếp viên, sau đó đánh cả hành khách khác đi cùng chuyến bay.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=687447&stc=1&d=1415760853
Giấy tờ của hành khách gây rối Sergei Samokhin


Hay như trường hợp “dở khóc, dở cười” diễn ra tại hăng hàng không VietJet Air cách đây không lâu. Hành khách Trương Thị Thiên T. đă làm xong các thủ tục để thực hiện chuyến bay. Tại cửa ra tàu bay, do hành khách mang theo hành lư quá to, cồng kềnh và vượt quá số lượng qui định, không tuân thủ các quy định về hành lư xách tay, cũng không đồng ư kư gửi hành lư nên nhân viên hàng không đă thông báo hành khách T. không được lên tàu bay.
Hành khách này đă ngay lập tức rượt đuổi nhân viên của VietJet Air từ cửa ra tàu bay đến khu vực soi chiếu an ninh hàng không tại sảnh E, sân bay Nội Bài, Hà Nội. Không dừng lại ở đó, hành khách này giật, kéo và xé rách áo nhân viên...
La hét, đ̣i mở cửa thoát hiểm
Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN773 của Vietnam Airlines, ngày 3/11 vừa qua. Hành khách gây rối tên là Phan Đức M., quốc tịch Úc, ngồi ở ghế 31D.
Theo đó, vào khoảng 23h55, sau bữa ăn khuya, hành khách Phan Đức M. đột nhiên có những biểu hiện bất thường, khách này lao lên khoang C (hạng Thương gia) và bị tiếp viên chặn lại. Sau khi được tiếp viên khuyên nhủ, khách Phan Đức M. đă đồng ư quay về chỗ ngồi.
Tuy nhiên, ngay sau đó khách M. đă có ư định mở cửa thoát hiểm của máy bay nhưng đă bị tiếp tiếp viên và hành khách ngồi ghế 24A, 24C phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Lúc này, Khách M. hoàn toàn mất kiểm soát, la hét, chống đối lại các yêu cầu của Tổ bay.
Sau khi các tiếp viên cùng hành khách trên tàu bay khống chế được vị khách bất b́nh thường, Cơ trưởng đă báo cáo nhà chức trách Australia về vụ việc và yêu cầu trợ giúp khi máy bay hạ cánh. Máy bay hạ cánh, cảnh sát Liên bang Australia đă áp giải khách gây rối ra khỏi tàu bay và tiến hành lấy lời khai của các bên liên quan. Theo báo chí Australia, vị khách trên sẽ bị đưa ra ṭa án Downing Centre ở Sydney vào ngày 16/11 tới.
TM