Romano
11-12-2014, 21:44
Hoài Lâm là ai?
Tôi ít bao giờ vội vă khen một tài năng mới nào từ trước đến giờ. Nếu thích tôi sẽ theo dơi bước chân và thẩm mỹ nghệ thuật của tài năng mới đó trước khi có những lời tuyên bố đích thực, chính sát về tài năng đó. Khi hiện tượng "Hoài Lâm" xẩy ra tôi được đồng nghiệp nhất là mẹ bọn nhỏ bảo tôi "Bố nên xem v́ đây đúng sở trường của bố". Phải thật ḷng mà nói, trước khi xem Hoài Lâm tôi chưa hề biết, chưa hề nghe bài hát "Em của ngày hôm qua bao giờ" do tác giả chính hát v́ với tôi đó là nhạc của giới trẻ, nhưng sau khi xem tiếc mục này do Hoài Lâm tŕnh diễn th́ tôi luôn miệng hát bài này và sau khi nghe bài gốc tôi vẫn thích bài của Hoài Lâm hơn. Cho đến hôm nay trong những lúc nói chuyện vui đùa với mẹ bọn nhỏ và đồng nghiệp trong chương tŕnh thi tuyển lựa ca sĩ cho trung tâm Thúy Nga VStar, khi tôi đảm trách vai tṛ cố vấn cho các thí sinh th́ tôi vẫn luôn sử dụng lời bài hát "Em của ngày hôm qua" để pha tṛ và phá tang những bầu không khí căng thẳng. Tôi lớn lên ở Việt Nam yêu tiếng hát huyền thoại cổ nhạc, "Thanh Nga - Thanh Sang- Ngọc Giàu - Minh Vương". Từ lúc tôi mới 9 tuổi đă thuộc ḷng từng lời của vở "Tiếng Trống Mê Linh" và "Bên Cầu Dệt Lụa". Tôi hát những lúc vui, những lúc buồn, hát những vở cải lương này nhiều từ những ngày đầu mới quen với mẹ bọn nhỏ, hát nhiều quá có lần trong một chương tŕnh biểu diễn tại Houston cho hội chợ của chùa, trước sự yêu cầu của khán giả, cho dù mẹ bọn nhỏ chưa bao giờ hát cải lương thế mà v́ nghe tôi hát nhiều quá, mẹ bọn nhỏ ngay trong lúc đó trên sân khấu đă hát trích đoạn vở "Tiếng Trống Mê Linh", đoạn Thi Sách bị hành h́nh.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=688029&stc=1&d=1415828657
Khi mẹ bọn nhỏ cất tiếng hát "Phu Nhân..." tôi nổi da gà và tràn đầy cảm xúc. Một người ca sĩ gốc bắc chưa bao giờ hát cải lương, nghe cải lương vậy mà bị tội ảnh hưởng đến thế. Khi có cơ hội cộng tác với thầy Bảo Quốc ở hải ngoại, chính thầy c̣n ngạc nhiên với trí nhớ của tôi khi tôi lập lại không những hai vở cải lương đó mà c̣n nhớ những câu đối thoại của thầy Bảo Quốc, thầy rất xúc động. Nói gần, nơi xa như thế để làm ǵ? Cho thấy trong ḷng một đứa trẻ miền nam như tôi th́ tiếng hát và những vở cải lương do huyền thoại "Thanh Nga" đóng sẽ không bao giờ phai và không ai thế được, vậy mà khi tôi nghe Hoài Lâm tŕnh diễn phần trích đoạn vai của Thanh Nga trong vở "Tiếng Trống Mê Linh" th́ tôi đă chết đứng người. Hôm đó tôi nhớ mẹ Ngoc Giàu cũng đă khóc trong sung sướng khi được phỏng vấn về Hoài Lâm. Từ sau cái đêm "Em của ngày hôm qua", tôi đă theo dơi chàng trai đa tài, đa năng với chất xám thiên phú biến ḿnh thành Đông Nhi cho đến khi Hoài Lâm chinh phục cả gia đ́nh vợ tôi với phần tŕnh diễn thất truyền của bắc bộ, hát xẩm trong vai của cụ bà Hà Thị Cầu th́ tôi đă khẳng định Hoài Lâm là một thiên tài trong làng showbiz Việt. Lần này khi người em đồng nghiệp hơn 20 của tôi, danh hài Hoài Linh tin tưởng và trao gởi đứa con trai của Hoài Linh cho D&D Entertainment để ra mắt khán giả hải ngoại trong một chương tŕnh tên tuổi hoành tráng như 50 sân khấu Hương Lan và nhất là khi chị Hương Lan nói chị và Hoài Lâm sẽ có hai tiếc mục với nhau rất ấn tượng, một trong những tiếng mục này sẽ lấy nước mắt khán giả bao gồm luôn cả cha nuôi của Hoài Lâm là Hoài Linh th́ vừa áp lực vừa hạnh phúc.
Người trong nghề ai cũng biết chị Hương Lan rất khó tính khi nói đến nghệ thuật, tất cả nhân sự trong chũi show 50 năm sân khấu Hương Lan là do chính tay chị chọn v́ chị nói phải có phần liên quan đến 50 năm nghệ thuật của chị ấy, vậy mà khi nghe có Hoài Lâm chị không ngần ngại bài tỏ sự sung sướng, vui mừng. Đây là món quà nghệ thuật bất ngờ D&D Entertainment dành cho khán giả nên luôn cả chị Hương Lan lúc ban đầu cũng không biết có sự xuất hiện của Hoài Lâm. Chị đă nhắn Dũng liên lạc về Việt Nam cho Hoài Linh sớm để chuẩn bị cho hai tiếc mục diễn của chị với Hoài Lâm, sau đó chính tay chị liên lạc trực tiếp với tác giả ở Bến Tre để lấy cho bằng được kịch bản chính để chuẩn bị cho phần tŕnh diễn của hai cô cháu. Khán giả vùng San Jose là nơi duy nhất sẽ thưởng thức được hai tiểu phẩm này giữa Hương Lan và Hoài Lâm, mọi thứ điều do cơ duyên, Dũng sẽ giải thích sau nhé mọi người. Hẹn gặp khán giả vùng San Jose ngày 29 tháng 11 trong chương tŕnh bất hữu, 50 năm sân khấu Hương Lan. Xin liên lạc với Paloma Cafe hoặc Senter Video để có vé.
Tôi ít bao giờ vội vă khen một tài năng mới nào từ trước đến giờ. Nếu thích tôi sẽ theo dơi bước chân và thẩm mỹ nghệ thuật của tài năng mới đó trước khi có những lời tuyên bố đích thực, chính sát về tài năng đó. Khi hiện tượng "Hoài Lâm" xẩy ra tôi được đồng nghiệp nhất là mẹ bọn nhỏ bảo tôi "Bố nên xem v́ đây đúng sở trường của bố". Phải thật ḷng mà nói, trước khi xem Hoài Lâm tôi chưa hề biết, chưa hề nghe bài hát "Em của ngày hôm qua bao giờ" do tác giả chính hát v́ với tôi đó là nhạc của giới trẻ, nhưng sau khi xem tiếc mục này do Hoài Lâm tŕnh diễn th́ tôi luôn miệng hát bài này và sau khi nghe bài gốc tôi vẫn thích bài của Hoài Lâm hơn. Cho đến hôm nay trong những lúc nói chuyện vui đùa với mẹ bọn nhỏ và đồng nghiệp trong chương tŕnh thi tuyển lựa ca sĩ cho trung tâm Thúy Nga VStar, khi tôi đảm trách vai tṛ cố vấn cho các thí sinh th́ tôi vẫn luôn sử dụng lời bài hát "Em của ngày hôm qua" để pha tṛ và phá tang những bầu không khí căng thẳng. Tôi lớn lên ở Việt Nam yêu tiếng hát huyền thoại cổ nhạc, "Thanh Nga - Thanh Sang- Ngọc Giàu - Minh Vương". Từ lúc tôi mới 9 tuổi đă thuộc ḷng từng lời của vở "Tiếng Trống Mê Linh" và "Bên Cầu Dệt Lụa". Tôi hát những lúc vui, những lúc buồn, hát những vở cải lương này nhiều từ những ngày đầu mới quen với mẹ bọn nhỏ, hát nhiều quá có lần trong một chương tŕnh biểu diễn tại Houston cho hội chợ của chùa, trước sự yêu cầu của khán giả, cho dù mẹ bọn nhỏ chưa bao giờ hát cải lương thế mà v́ nghe tôi hát nhiều quá, mẹ bọn nhỏ ngay trong lúc đó trên sân khấu đă hát trích đoạn vở "Tiếng Trống Mê Linh", đoạn Thi Sách bị hành h́nh.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=688029&stc=1&d=1415828657
Khi mẹ bọn nhỏ cất tiếng hát "Phu Nhân..." tôi nổi da gà và tràn đầy cảm xúc. Một người ca sĩ gốc bắc chưa bao giờ hát cải lương, nghe cải lương vậy mà bị tội ảnh hưởng đến thế. Khi có cơ hội cộng tác với thầy Bảo Quốc ở hải ngoại, chính thầy c̣n ngạc nhiên với trí nhớ của tôi khi tôi lập lại không những hai vở cải lương đó mà c̣n nhớ những câu đối thoại của thầy Bảo Quốc, thầy rất xúc động. Nói gần, nơi xa như thế để làm ǵ? Cho thấy trong ḷng một đứa trẻ miền nam như tôi th́ tiếng hát và những vở cải lương do huyền thoại "Thanh Nga" đóng sẽ không bao giờ phai và không ai thế được, vậy mà khi tôi nghe Hoài Lâm tŕnh diễn phần trích đoạn vai của Thanh Nga trong vở "Tiếng Trống Mê Linh" th́ tôi đă chết đứng người. Hôm đó tôi nhớ mẹ Ngoc Giàu cũng đă khóc trong sung sướng khi được phỏng vấn về Hoài Lâm. Từ sau cái đêm "Em của ngày hôm qua", tôi đă theo dơi chàng trai đa tài, đa năng với chất xám thiên phú biến ḿnh thành Đông Nhi cho đến khi Hoài Lâm chinh phục cả gia đ́nh vợ tôi với phần tŕnh diễn thất truyền của bắc bộ, hát xẩm trong vai của cụ bà Hà Thị Cầu th́ tôi đă khẳng định Hoài Lâm là một thiên tài trong làng showbiz Việt. Lần này khi người em đồng nghiệp hơn 20 của tôi, danh hài Hoài Linh tin tưởng và trao gởi đứa con trai của Hoài Linh cho D&D Entertainment để ra mắt khán giả hải ngoại trong một chương tŕnh tên tuổi hoành tráng như 50 sân khấu Hương Lan và nhất là khi chị Hương Lan nói chị và Hoài Lâm sẽ có hai tiếc mục với nhau rất ấn tượng, một trong những tiếng mục này sẽ lấy nước mắt khán giả bao gồm luôn cả cha nuôi của Hoài Lâm là Hoài Linh th́ vừa áp lực vừa hạnh phúc.
Người trong nghề ai cũng biết chị Hương Lan rất khó tính khi nói đến nghệ thuật, tất cả nhân sự trong chũi show 50 năm sân khấu Hương Lan là do chính tay chị chọn v́ chị nói phải có phần liên quan đến 50 năm nghệ thuật của chị ấy, vậy mà khi nghe có Hoài Lâm chị không ngần ngại bài tỏ sự sung sướng, vui mừng. Đây là món quà nghệ thuật bất ngờ D&D Entertainment dành cho khán giả nên luôn cả chị Hương Lan lúc ban đầu cũng không biết có sự xuất hiện của Hoài Lâm. Chị đă nhắn Dũng liên lạc về Việt Nam cho Hoài Linh sớm để chuẩn bị cho hai tiếc mục diễn của chị với Hoài Lâm, sau đó chính tay chị liên lạc trực tiếp với tác giả ở Bến Tre để lấy cho bằng được kịch bản chính để chuẩn bị cho phần tŕnh diễn của hai cô cháu. Khán giả vùng San Jose là nơi duy nhất sẽ thưởng thức được hai tiểu phẩm này giữa Hương Lan và Hoài Lâm, mọi thứ điều do cơ duyên, Dũng sẽ giải thích sau nhé mọi người. Hẹn gặp khán giả vùng San Jose ngày 29 tháng 11 trong chương tŕnh bất hữu, 50 năm sân khấu Hương Lan. Xin liên lạc với Paloma Cafe hoặc Senter Video để có vé.