PDA

View Full Version : Bí mật chuyện t́nh của Kennedy và kiều nữ Marilyn Monroe


tonycarter
11-17-2014, 01:12
Cuộc hôn nhân lần thứ 3 tan vỡ, “quả bom” Marilyn Monroe, nữ minh tinh Hollywood, bắt đầu tiếp cận giới chính khách Mỹ, trong đó có cả Tổng thống John F. Kennedy.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=690161&stc=1&d=1416186754
Bức ảnh duy nhất chụp Marilyn Monroe và hai anh em
nhà Tổng thống John F. Kennedy. Ảnh: crimelibrary.com


Marilyn Monroe, nữ minh tinh màn bạc nổi danh nhưng đoản mệnh của Mỹ luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông thế giới dù bà đă ra đi từ hơn nửa thế kỷ trước. Người ta liên tục đặt ra giả thiết về cái chết đầy bất ngờ của Marilyn, bao gồm cả việc nó liên quan tới 2 anh em Tổng thống Kennedy, những người từng bị đồn đoán có quan hệ t́nh cảm với nữ minh tinh nổi danh nhất nh́ làng điện ảnh Mỹ.

Sau khi chia tay người chồng chứ ba năm 1960, Marilyn rơi vào t́nh trạng nghiện rượu và lạm dụng thuốc an thần. Tuy nhiên, cũng trong thời gian nay Marilyn thường xuyên xuất hiện trong các buổi tiệc có sự tham gia của giới chính khách Mỹ và cặp kè với huyền thoại âm nhạc Frank Sinatra, người khá thân thiết với gia đ́nh Tổng thống Jonh F. Kennedy.

Cô kết thân với vợ chồng nam diễn viên Peter Lawford và Pat Kennedy, chị ruột của Tổng thống Kennedy. Họ thường xuyên hội họp, tán gẫu hoặc tổ chức những bữa tiệc tùng thâu đêm suốt sáng tại biệt thự của Lawford. Khách mời của họ có nhiều chính khách Mỹ, bao gồm cả Tổng thống Jonh F. Kennedy và em trai, Bộ trưởng Tư pháp Robert Kennedy.
Tài liệu mật của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ghi lại, h́nh ảnh nữ diễn viên Marilyn Monroe xuất hiện bên 2 anh em Tổng thống trở nên quen thuộc trong những tháng đầu năm 1962. Người ta thường thấy Marilyn say sưa khiêu vũ hoặc vui vẻ cười nói bên anh em nhà Kennedy. FBI cũng mở các cuộc điều tra về nữ minh tinh nổi danh nước Mỹ thời điểm bấy giờ.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=690160&stc=1&d=1416186754
Chân dung nữ minh tinh Marilyn Monroe. Ảnh: Wikipedia


Giới nghệ sĩ Mỹ c̣n liên tục đồn đại về mối liên hệ giữa Tổng thống Kennedy và Marilyn. Thậm chí, Peter Summers cựu cố vấn của Tổng thống Kennedy từng khẳng định, ông phát hiện 2 người thân mật trên mức b́nh thường rất nhiều. Summers c̣n tiết lộ hai người khá lo lắng khi bị bắt gặp.

Những lời đồn đại càng được dịp lan truyền khi tháng 5/1962, Marilyn Monroe bất ngờ xuất hiện tại buổi tiệc mừng sinh nhật 45 tuổi của tổng thống được truyền h́nh trực tiếp. Cô c̣n trở thành người đặc biệt khi lên hát tặng Kennedy bài “Happy Birthday to Mr President”. Giọng hát khe khẽ, nũng nịu khiến nhiều người nhận thấy t́nh cảm của người hát.

Sự thể hiện của Marilyn khiến Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy bỏ về ngay khi buổi tiệc mới chỉ bắt đầu. Nó c̣n khiến những đồn đoán về mối quan hệ giữa tổng thống và cô đào đắt giá công khai lan truyền. Chúng đủ khả năng tác động xấu tới sự nghiệp chính trị của tổng thống thứ 35 của Mỹ, người vốn rất được ḷng công chúng Mỹ.

Sai lầm nối tiếp sai lầm, Marilyn đe dọa họp báo công khai về chuyện t́nh cảm của cô, chủ đề bàn tán của nhiều người dân Mỹ cùng hàng loạt bí mật khác. Quyết định thiếu suy nghĩ này khiến Marilyn rơi vào ṿng xoáy nguy hiểm mà cô không thể lường trước.

Ngày 5/8/1962, người ta phát hiện thi thể Marilyn Monroe trong t́nh trạng lơa thể tại nhà riêng. Khám nghiệm tử thi cho thấy, nữ minh tinh điện ảnh, người mẫu và ca sĩ nổi tiếng của Mỹ tử vong v́ ngộ độc thuốc an thần. Người ta kết luận cô tự tử. Dù Marilyn từng 4 lần t́m tới cái chết bất thành nhưng rất nhiều người không tin cô hủy hoại đời ḿnh khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.


zing