PDA

View Full Version : Rợn người với biện pháp tránh thai của phụ nữ Trung Quốc xưa


tonycarter
11-18-2014, 02:20
Trước khi xuất hiện các loại thuốc tránh thai và thiết bị y tế hiện đại như ngày nay, những người phụ nữ Trung Quốc thời cổ đại đă làm ǵ để tránh thai ngoài ư muốn?

Cùng t́m hiểu những biện pháp tránh thai của người Trung Quốc cổ đại dưới đây:

Canh thảo dược

Trong một bộ phim có nữ diễn viên nổi tiếng Củng Lợi đóng vai chính, có một cảnh như thế này: Trước khi các cô gái kĩ nữ bắt đầu làm việc thường uống một loại canh thảo dược (hay c̣n gọi "Liangyao") có tác dụng làm vô sinh. Rất khó có thể xác định được các thành phần có trong canh, tuy nhiên người ta đă xác định được trong canh có một loại thảo dược có tên là xạ hương gây vô sinh ở phụ nữ.

Xạ hương

Người ta tin rằng chỉ cần chà xát xạ hương vào rốn là có thể ngăn ngừa mang thai. Theo lịch sử Trung Quốc có ghi lại, hai chị em Triệu Phi Yến và Triệu Hợp Đức – hai người đẹp nổi tiếng của Trung Quốc mặc dù đă biết xạ hương có tác hại làm vô sinh nhưng để giữ ǵn nhan sắc trời ban của ḿnh, nàng đă chấp nhận hy sinh đường con cái mà dùng xạ hương.

Nghệ tây

Trong dân gian cũng từng ghi chép lại, dùng nghệ tây là phương thức bí mật được truyền ra từ trong cung cấm. Sau khi quan hệ với các phi tần cung nữ mà hoàng đế không muốn có con th́ hoàng đế thường ra lệnh cho thái giám dùng canh thảo dược nghệ tây làm sạch âm đạo của các phi tần cung nữ để tinh dịch của hoàng đế không ở lại trong cơ thể của cung nữ, làm như thế sẽ có tác dụng tránh thai.

Bao an toàn làm từ ruột động vật và phổi cá

Cũng có những ghi chép về việc sử dụng “bao an toàn”, đó chính là từ ruột của động vật, được cho là ruột của cừu, c̣n có người cho rằng đó là từ bàng quan non của lợn mà thành, nhưng theo lịch sử có thật để lại, “bao cao su” được sử dụng trong các cung đ́nh của phương Tây cổ đại chính là từ ruột của động vật. Người Trung Quốc xưa c̣n dùng phổi cá để làm “bao cao su”.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=690726&stc=1&d=1416277187

Thuỷ ngân là một chất vô cùng độc hại, có thể làm vô sinh
thậm chí là tử vong.


Ở Trung Quốc cổ đại, người phụ nữ được khuyên nên uống thủy ngân nóng để tránh thai. Đó là một biện pháp tránh thai khá hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng, thủy ngân là một chất vô cùng độc hại, có thể gây ra rối loạn chức năng cơ thể, mất trí nhớ, giảm khả năng miễn dịch, đau măn tính và thậm chí là tử vong.

Thân cây hồng

Ngoài ra c̣n có một biện pháp dân gian, dùng 7 cuống quả hồng nướng khô, ăn trong 7 ngày liên tiếp, tổng cộng là 49 cuống, uống kèm với một ít nước lạnh, có thể đảm bảo 1 năm không thể mang thai, nhưng trong ṿng một năm không được ăn hồng. Khi nào muốn có thai th́ lại ăn 7 cuống hồng khô.

Hoa, rễ, vỏ của cây hồng cũng là những loại dược liệu tốt. Có thể nói tất cả các bộ phận của cây hồng đều là “bảo vật”. Trong một cuốn sách tựa như nhật kư của một kỹ nữ có miêu tả t́nh tiết về việc tránh thai, nói rằng trước khi tiếp khách, chủ chứa sẽ cho uống một bát canh, canh có vị chua ngọt, rất ngon. Uống canh đó rồi cả đời sẽ không thể có con được nữa… Nhưng bát canh mà cô gái kỹ nữ đó uống có lẽ là canh có chứa bột cây hồng, nhưng cũng có ư kiến cho rằng sản xuất rượu từ thân hồng.

Strychnine, và asen là loại thuốc độc cũng được sử dụng để ngăn ngừa mang thai ngoài ư muốn. Nếu sử dụng với liều lượng lớn các loại thuốc này có thể gây tử vong, nhưng việc sử dụng liều lượng nhỏ có thể giết chết thai nhi chưa sinh. Phương pháp này có thể dẫn đến vô sinh suốt đời vĩnh viễn và không có phương pháp nào cứu chữa.


VNN