PDA

View Full Version : Thái Lan nhận cảnh báo về du lịch nguy hiểm


tonycarter
11-18-2014, 04:04
9 tháng đầu năm nay, khách nước ngoài đến Thái Lan giảm 2 triệu người so với cùng kỳ năm ngoái do du khách lo ngại bất ổn về chính trị và tội phạm.

Cuốn sách Thailand: Deadly Destination của tác giả người Australia John Stapleton sắp được xuất bản, cảnh báo du khách về đất nước vốn được coi là “Vùng đất của những nụ cười”.

Từ những năm 1960, Thái Lan bắt đầu hấp dẫn du khách nhờ sự hiếu khách, những băi biển cát trắng nắng vàng, những vùng đồng quê đẹp như tranh vẽ, những khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, và đặc biệt là cuộc sống sôi động về đêm ở các quán bar.

Tuy nhiên, cuốn sách cho biết, Thái Lan sẽ mất vài triệu du khách do t́nh h́nh chính trị và vụ 2 du khách Anh bị thiệt mạng trên đảo Koh Tao hồi tháng 9 mà vẫn không được điều tra.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=690757&stc=1&d=1416283349
Ảnh b́a cuốn sách về du lịch Thái Lan.


Về mặt an toàn cho du khách, Thái Lan ghi được rất ít điểm. “Năm 2014 xảy ra nhiều tai nạn tàu, xe buưt, phà, thuyền, xe máy và ô tô, cùng những cái chết không có lời giải đáp, nhiều vụ t́m thấy xác người trên băi biển”.

Tác giả cuốn sách, John Stapleton từng là phóng viên tờ The Sydney Morning Herald từ năm 1986 – 1994, và tờ The Australian từ năm 1994 – 2009. Ông bắt đầu đến Thái Lan từ những năm 1970 và chuyển đến sống ở đó năm 2010. Sau vài lần bị cướp và tấn công, ông bắt đầu nghiên cứu những bản báo cáo về du lịch và cho rằng, cảnh sát Thái Lan thường không hỗ trợ khách nước ngoài khi họ thông báo về tội phạm.

Ngành công nghiệp không khói của Thái Lan đóng góp đến 10% GDP hiện đang đi xuống do những biến động chính trị thời gian qua. Trong 9 tháng đầu năm 2014, ngành du lịch nước này mất hơn 2 triệu du khách so với cùng kỳ của năm trước. Cuối năm 2013, nước này dự đoán có khoảng 30,27 triệu du khách th́ giờ đây, Tổng cục Du lịch và Thể thao Thái Lan chỉ ước lượng có 25,5 triệu du khách trong năm 2015.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=690756&stc=1&d=1416283349
H́nh ảnh quân đội đảo chính tại Thái Lan hồi tháng 5/2014.


Cùng đó, du khách không hề được cảnh báo rằng, hộ chiếu của họ vô cùng có giá ở Thái Lan. Tùy vào quốc tịch mà một cuốn hộ chiếu có thể được bán với giá hàng ngàn USD ở chợ đen. Hộ chiếu của Mỹ, các nước châu Âu, Australia và Canada dễ bị mất cắp, đặc biệt trong khi thuê xe đạp, ô tô, thuyền, và một số dịch vụ khác mà yêu cầu phải có hộ chiếu,

Chính phủ Anh đă ra khuyến cáo chính thức về bạo lực đối với 860.000 du khách Anh đến Thái Lan mỗi năm.

Người phát ngôn ngành du lịch của Thái Lan phủ nhận những nguy hại đối với du khách được nêu trong cuốn sách, và cho rằng đó hoàn toàn là “phóng đại”: “Chúng tôi rất thất vọng khi nghe được những điều này. Phần lớn du khách hài ḷng với an ninh ở Thái, 65% du khách trở lại mỗi năm là bằng chứng về việc họ yêu Thái Lan. Tai nạn, cướp bóc, chết chóc không chỉ xảy ra ở Thái Lan mà chúng ta c̣n đọc rất nhiều những tin tức đau thương xảy ra với khách du lịch trên toàn thế giới".


Trithuc

khatranac
11-18-2014, 04:38
tonycarter
Thái Lan nhận cảnh báo về du lịch nguy hiểm


Tôi nghĩ Thailand vẩn là nơi OK để đi chơi, dân họ rất nhiệt t́nh, hiền ḥa và hiếu khách, nếu du lịch thuần túy th́ Thái Lan Vẩn là số 1 !!! :D