Hanna
11-21-2014, 20:42
Nằm trong chiến dịch đấu đá lẫn nhau trong kỳ đại hội lần này, nội bộ CSVN lại tiếp tục tung thêm nhiều thông tin để xấu mặt nhau để giành vị trí. Mới đây, báo chí trong nước lại được cung cấp thêm thông tin, tố cáo rằng chính nạn con ông cháu cha giành vị trí trong ngành hành không, đặc biệt là ngành không lưu kiểm soát đường bay, đă khiến cho bộ mặt của ngành hành không Việt Nam trở nên tồi tệ với nhiều sai lầm không thể chấp nhận được.
Trong năm qua, nhiều lần ngành không lưu Việt Nam đă mắc nhiều sai lầm tai hại, mà lịch sử ngành hàng không Việt Nam kể từ trước năm 1975 cũng chưa bao giờ gặp phải. Nhiều chuyến bay đến Đà Lạt bị hướng dẫn chuyển đáp ở Nha Trang, nhiều đường bay không phân bổ kịp, suưt gây chuyện 2 máy bay đâm vào nhau, lệch đường bay... có thể làm chết hàng trăm hành khách.
Một cuộc thanh tra mật trong ngành hàng không bị tiết lộ, cho biết có đến 40% nhân viên đài không lưu hướng dẫn đường bay không có khả năng làm việc.
Chính Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lư bay Việt Nam (gọi tắt là VATM), ông Đinh Việt Thắng, cũng thú nhận rằng tŕnh độ không lưu của hàng không Việt Nam đang kém xa thế giới. Hiện khả năng của không lưu Việt Nam chỉ tŕnh độ chung của năm 1990. Phần lớn những người không thể làm việc được đều là con ông cháu cha gửi vào để ăn lương, không có trách nhiệm và kiến thức. Thậm chí tiếng Anh là ngôn ngữ chính để giao tiếp chính trong ngành không lưu, th́ hầu hết nhân viên đều không thể nói và nghe được.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải CSVN, ông Đinh La Thăng cho biết nội bộ chính quyền đang hốt hoảng trước hiện trạng này, và đẩy mạnh một đợt cải cách hy vọng đến 2016 có thể cải thiện được t́nh h́nh. “Sở dĩ nguồn nhân lực của Hàng không Việt Nam chất lượng kém là do các tổng công ty quản lư cảng, quản lư bay… nhận vào toàn con cháu nên không nói được tiếng Anh. Thi tuyển lại không công khai, minh bạch”, chính ông Đinh La Thăng nh́n nhận như vậy.
Điều may mắn cho hành khách đi trên các chuyến bay được hướng dẫn bởi không lưu Việt Nam là chưa gặp phải một tai nạn nào. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục t́nh trạng quản lư tồi tệ và ưu tiên con ông cháu cha này, có lẽ may mắn cũng sẽ không c̣n kéo dài được bao lâu nữa.
vnn
Trong năm qua, nhiều lần ngành không lưu Việt Nam đă mắc nhiều sai lầm tai hại, mà lịch sử ngành hàng không Việt Nam kể từ trước năm 1975 cũng chưa bao giờ gặp phải. Nhiều chuyến bay đến Đà Lạt bị hướng dẫn chuyển đáp ở Nha Trang, nhiều đường bay không phân bổ kịp, suưt gây chuyện 2 máy bay đâm vào nhau, lệch đường bay... có thể làm chết hàng trăm hành khách.
Một cuộc thanh tra mật trong ngành hàng không bị tiết lộ, cho biết có đến 40% nhân viên đài không lưu hướng dẫn đường bay không có khả năng làm việc.
Chính Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lư bay Việt Nam (gọi tắt là VATM), ông Đinh Việt Thắng, cũng thú nhận rằng tŕnh độ không lưu của hàng không Việt Nam đang kém xa thế giới. Hiện khả năng của không lưu Việt Nam chỉ tŕnh độ chung của năm 1990. Phần lớn những người không thể làm việc được đều là con ông cháu cha gửi vào để ăn lương, không có trách nhiệm và kiến thức. Thậm chí tiếng Anh là ngôn ngữ chính để giao tiếp chính trong ngành không lưu, th́ hầu hết nhân viên đều không thể nói và nghe được.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải CSVN, ông Đinh La Thăng cho biết nội bộ chính quyền đang hốt hoảng trước hiện trạng này, và đẩy mạnh một đợt cải cách hy vọng đến 2016 có thể cải thiện được t́nh h́nh. “Sở dĩ nguồn nhân lực của Hàng không Việt Nam chất lượng kém là do các tổng công ty quản lư cảng, quản lư bay… nhận vào toàn con cháu nên không nói được tiếng Anh. Thi tuyển lại không công khai, minh bạch”, chính ông Đinh La Thăng nh́n nhận như vậy.
Điều may mắn cho hành khách đi trên các chuyến bay được hướng dẫn bởi không lưu Việt Nam là chưa gặp phải một tai nạn nào. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục t́nh trạng quản lư tồi tệ và ưu tiên con ông cháu cha này, có lẽ may mắn cũng sẽ không c̣n kéo dài được bao lâu nữa.
vnn