PDA

View Full Version : Lái xe chạy lông nhông ở thành phố San Jose với cái bảng số xe “quá ư là…” bằng Việt ngữ


vuitoichat
11-25-2014, 15:06
Một người lái xe (chưa rơ là người gốc Việt hay chủng tộc khác) đang bị truy t́m ở San Jose chỉ v́ cái bảng số xe sau của người này có hàng chữ bằng tiếng Việt quá ư sổ sàng.
http://www.vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=695022&stc=1&d=1416927934
Cái bảng số xe có hàng chữ in đậm “MA MAI”. Photo Courtesy:CBS

Cái bảng số xe có hàng chữ in đậm “MA MAI” (phần đầu được cố ư bôi trắng, nhưng người Việt nào đọc cũng hiểu trọn vẹn do phần bôi trắng cố ư đó) đă được trông thấy ở phía đông San Jose, nhưng được biết người lái xe đă cắt nghĩa tỉnh bơ bằng Anh ngữ khi có người hỏi câu đó có nghĩa là ‘I love your mother’ (tôi yêu mẹ anh).

Đài truyền h́nh KPIX 5 cho hay khi cho chiếu cảnh phía sau chiếc xe chạy trong thành phố San Jose, nơi có thể có đến 130,000 người Mỹ gốc Việt cư ngụ, phản ứng nhiều người khá đa dạng, từ phẫn nộ đến buồn cười hay tởm lợm.

Jaime Garza, phát ngôn nhân Sở DMV của quận hạt cho hay mỗi ngày có trung b́nh khoảng 500 người xin apply để có được bảng số xe theo ư muốn, nhưng họ đều phải cắt nghĩa của câu muốn in lên bảng số xe.

Sau đó các nhân viên của Sở DMV phải check lại 150 ngôn ngữ khác nhau, thậm chí cả sự giúp đỡ của một cơ quan đặc vụ của Ṭa Bạch Ốc để biết rơ liệu cái bảng số xe có phải là mật hiệu băng đảng các thứ hay không.

Nhưng có khi chính dân chúng thành phố giúp DMV rất nhiều để nhận dạng xem một cái bảng số xe có quá ‘xúc phạm phủ phàng’ hay không, thí dụ như có người đ̣i in hàng chữ ‘ILVTOFU’ đă bị từ chối v́ nếu đọc rơ một chút, nó có âm hưởng rất bậy là ‘I Love to F. You’

Trong nhiều triệu bảng số xe cá nhân ở California hàng năm, thật ra chỉ có vài cái bị thu hồi do nội dung không lành mạnh. Hiện nay ở thành phố San Jose, chủ nhân của chiếc xe mang bảng số ‘trứ danh’ bằng tiếng Việt đang bị truy t́m để được yêu cầu phải thay bảng số lại.

Trường Giang/Cali Today

nhattran03
11-25-2014, 19:00
Chũ xe không muốn má nó quên ngày nó làm chuyện đó với má nó,phăi không mày.?

tctd
11-25-2014, 21:25
Chũ xe không muốn má nó quên ngày nó làm chuyện đó với má nó,phăi không mày.?

vậy là chiếc xe này là của má thằng lé ... hahahahha

cha12 ba
11-25-2014, 22:04
Chũ xe không muốn má nó quên ngày nó làm chuyện đó với má nó,phăi không mày.?

vậy là chiếc xe này là của má thằng lé ... hahahahha

:hafppy::hafppy::hafppy:
má thằng cu thun????...hahahahaha