PDA

View Full Version : Giá phải trả cho kẻ phao tin chuyện t́nh “1 bà 2 ông” – Kỳ II


therealrtz
11-29-2014, 14:34
Bị bắt khi hẹn gặp thương lượng bồi thường
Hai ngày sau, hai nghi can gọi điện thoại cho người cho thuê nhà và anh Luân ra một quán cà phê để thương lượng bồi thường thiệt hại. Bức xúc với hành vi côn đồ, người cho thuê nhà đă mật báo công an yêu cầu hỗ trợ bắt giữ.
Khoảng 8h30, Hải và B́nh đến quán cà phê Góc Phố (cổng 11, ấp Vườn Dừa). Tại cuộc thương lượng, chị Vui nói: “Nếu tôi có nói xấu hai anh th́ tại đây, tôi xin lỗi. Tôi không nghĩ sự việc lại phức tạp đến thế”. Cả hai nghi can đều đồng ư nhận lời xin lỗi. Về thiệt hại, anh Luân yêu cầu bồi thường tổng số tiền 12 triệu, người cho thuê nhà đ̣i 700 ngh́n đồng tiền xốp trần. Tuy nhiên hai nghi can không đồng ư, cho biết nếu bồi thường 2 - 3 triệu th́ mới trả, nhiều hơn th́ không chấp nhận.
Người cho thuê nhà kể: “Thấy hai đối tượng ngoan cố không chịu bồi thường, tôi mới dụ về hiện trường viện lư do xem xét thiệt hại. Trên đường về nhà, tôi mật báo công an xă, yêu cầu bắt giữ”. Tại hiện trường, hai nghi can cho rằng đồ đạc trong nhà toàn là đồ cũ, không chấp nhận bồi thường nhiều tiền, đồng thời c̣n căi “không ai giám định mức độ thiệt hại”. Vừa lúc đó công an ập đến bắt giữ, đưa cả hai về trụ sở công an TP.Biên Ḥa.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=697239&stc=1&d=1417271624
Ảnh minh họa.

Làm việc với điều tra viên, B́nh và Hải khai nhận toàn bộ hành vi. Sau khi lấy lời khai, đến 18h30 cùng ngày, công an tạm thả hai nghi can về nhà. Điều này khiến người dân bức xúc, cho rằng công an làm việc chưa công minh. Người cho thuê nhà nói: “Tại sao tôi và công an xă Phước Tân bỏ ra biết bao nhiêu công sức mới bắt giữ được nghi can mà công an Biên Ḥa lại thả. Vậy là anh em tôi công cốc à?”.
Được ra ngoài, B́nh và Hải như có ai “mách nước”, tiếp tục thương lượng bồi thường thiệt hại. Người cho thuê nhà kể: “Sáng 28/11, Hải tiếp tục gọi tôi và Luân đến quán cà phê thương lượng, nói đồng ư bồi thường 10 triệu đồng nhưng phải viết giấy băi nại. Tôi rất bức xúc trước chuyện công an thả nó ra nên bảo Luân chưa đồng ư. Ai ngờ Hải lại đe dọa ngược: “Tội đốt nhà của chúng tôi nhẹ hơn tội không chữa cháy nhiệt t́nh. Chúng tôi sẽ kiện ngược cái tội này”. Có chuyện như thế nữa sao?”.
Người cho thuê nhà và anh Luân không đồng ư, bỏ về, Hải liên tục gọi điện tiếp tục thương lượng. Trong một ngày, Hải gọi đến hàng chục cuộc điện thoại. “Phải chăng có cảnh sát mách nước cho Hải phải bồi thường bằng mọi giá nhằm lấy được giấy băi nại, không kiện tụng? Chúng tôi không chịu. Hành vi đốt nhà là quá đê hèn, quá côn đồ, phải bị pháp luật trừng trị chứ không thể nhởn nhơ sau khi gây án. Không phải cứ có tiền là muốn làm ǵ cũng được”, người cho thuê nhà khẳng định.
Về phần anh Luân, người này có vẻ “nhũn” hơn. Dù suưt nữa chết cháy do hành vi côn đồ của hai đối tượng, nhưng trao đổi với phóng viên, anh chỉ mong được bồi thường đúng số tiền mà ḿnh thiệt hại là 12 triệu đồng chứ không dám đ̣i nhiều. Người dân khi hay có phóng viên đến đă kéo đến rất đông, bày tỏ sự bức xúc: “Thằng Luân nó hiền như ruồi. Nó có nói lại hay làm ǵ hại đâu mà hai thằng đó làm như vậy”.

therealrtz ©VietSN