PDA

View Full Version : Đừng trách Lotte nếu họ chỉ phục vụ khách VIP mà từ chối khách bình dân


Hanna
11-29-2014, 15:14
Có nhiều người cứ bức xúc, cảm thấy Lotte coi thường, rồi thì hô hào tẩy chay Lotte, chỉ trích Lotte khinh thường khách, rồi trù ẻo. Mình chẳng quan tâm! Và mình cũng cho rằng, cho dù các bạn hay cả mình, người dùng bình dân, có làm gì thì cũng chẳng ảnh hưởng đến định hướng của Lotte.

Không biết có bạn nào đã nghe đến quan điểm 20 - 80 trong kinh doanh chưa? Tức là chỉ cần 20% khách hàng mang lại 80% doanh thu. Thì đây, Lotte đang làm cách này đây. Họ tập trung phục vụ 20% khách VIP, khách giàu, nhiều tiền, để mang lại 80% doanh thu chứ không cần rải đều nhiều đối tượng làm gì cả.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=697292&stc=1&d=1417274121




Mình tin rằng, việc họ sẵn sàng từ chối khách bình dân đều nằm trong chiến lược của họ hết. Họ sẵn sàng thẳng tay loại đi thành phần khách bình dân chỉ để có không gian, có điều kiện phục vụ tốt nhất cho khách hàng lắm tiền, khách VIP. Còn mình nói thẳng, khách hàng bình dân, với họ có cũng được, không có cũng được. Chắc các bạn không quên, lúc Lotte HN mới khai trương, chính phía Lotte đã khẳng định không mở rạp chiếu phim vì đây là khi dành cho khách hàng cao cấp. Việc mở rạp chiếu phim sẽ rất phức tạp, mà nói thẳng ra là sẽ khiến cho một trung tâm cao cấp hỗn tạp.

Các bạn cứ nói rằng đây là phân biệt đối xử, rằng các bạn tẩy chay. Các bạn nghĩ, những người cao cấp của Lotte không biết điều này sao? Nhưng mình tin rằng, họ cũng chẳng quan trọng. Họ có chiến lược kinh doanh của họ, họ có cách phục vụ của họ và đó là tôn chỉ của họ. Bạn có thể bức xúc, nhưng họ chẳng quan tâm. Còn các bạn đừng nghĩ rằng, như thế là Lotte mất khách. Hoàn toàn sai lầm! Như mình nói ở trên, họ chỉ cần 20% khách đại gia để mang lại tiền.

Trước khi chê trách cách làm của một doanh nghiệp, các bạn cũng nên tự hỏi tại sao họ làm vậy? Không phải ngẫu nhiên họ làm cái việc "mất hình ảnh" đâu? Họ làm gì kệ họ, nếu họ không phục vụ thì thôi, chúng ta tìm chỗ khác chơi, chẳng sao cả.
vnn