PDA

View Full Version : Tại sao?


Hanna
11-29-2014, 20:12
Tâm sự cùng các bạn trẻ – Tại sao sự xảo quyệt, ngu xuẩn của hệ thống cầm quyền càng ngày càng lộ liễu, trơ tráo?
Vào các năm đầu thập niên 1990s kéo dài măi cho đến 2006, theo nhận định riêng của cá nhân tôi, th́ phần lớn những quan chức cầm quyền luôn cẩn thận trong lờn ăn tiếng nói, chỉ có cấp lănh đạo cao nhất của “tứ trụ triều đ́nh” mới phát biểu chém gió một cách ngây ngô hoặc xuẩn ngốc mà thôi, chẳng hạn như khi ban quản lư xây dựng đập Trị An cho biết v́ tiến độ xây dựng một cách khoa học và an toàn cho nên sẽ không kịp hoàn tất theo như thời hạn mà đảng CSVN muốn có để phục vụ 1 kế hoạch tuyên truyền, Đỗ Mười phán với ban quản lư này một câu: “Ta từng đánh thắng Pháp, thắng Mỹ, th́ ta vẫn phải hoàn thành xây dựng 1 cái hồ, 1 cái đập trong ṿng 1 năm hơn là phải mất 3 năm!”
Tuy nhiên, theo tôi thấy th́ rơ ràng là từ 2006 cho tới nay, càng nhiều quan chức đảng CSVN “cơ cấu” vào hệ thống cầm quyền, từ các “dân biểu” địa phương lên đến “tứ trụ triều đ́nh” đền thường xuyên phán những câu cực kỳ ngu xuẩn, cùng với những thái độ cực kỳ ngang ngược, như là họ được “bất khả xâm phạm”, và quả nhiên, trong khi tại chức th́ chúng chẳng bị hề hấn ǵ cả.
Điều này làm tôi đặt ra nhiều câu hỏi, trong đó các câu hỏi rơ nhất là:
1. Liệu có phải sự khác biệt này chỉ v́ truyền thông thông tin mở rộng hơn cho nên mới lộ ra bản chất xảo quyệt, xuẩn ngốc của chúng mà trước đây v́ giời hạn nên người dân không thấy?
2. Liệu có phải là v́ tṛ mèo “mua chức, bán quyền” đă trở thành “tiêu chuẩn mua bán” với những “cam kết quyền lợi” cho bên mua là an toàn trong thời hạn “hợp đồng”, cho nên bọn chúng muốn làm ǵ đó th́ làm?
3. Liệu có phải là đảng CSVN muốn thách đố nhân dân rằng… “Ừ th́ chúng tao ngu xuẩn, lừa đảo, xảo quyệt, v.v… đấy! Nhưng chúng bây làm đếch ǵ chúng tao?”
4. Hoặc liệu v́… cả ba điều trên cộng chung lại?
Cho dù trả lời những câu hỏi trên như thế nào đi nữa, th́ hậu quả của xă hội ḿnh sẽ phải gánh chịu là… nợ đầy đầu, mất chủ quyền biển đảo và ngay cả đất liền, tham nhũng lông hành, tội ác xă hội nhan nhản… và càng ngày càng tệ đi…
… cho tới khi nào đảng cướp cạn CSVN biến mất trong xă hội của ḿnh!
Fb Ngoc Diep Hoang