PDA

View Full Version : Tội phạm có yếu tố nước ngoài gia tăng ở TPHCM


saigon75
11-30-2014, 12:49
TP.HCM xuất hiện nhiều vụ lừa đảo có yếu tố nước ngoài. Các đối tượng sử dụng thủ đoạn nhắn tin, gọi đến nhà thông báo nợ cước điện thoại để dụ người bị hại theo kịch bản có sẵn…rồi chiếm đoạt tài sản.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=697773&d=1417351688


Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Công an TP.HCM báo cáo lănh đạo Bộ Công an về t́nh h́nh, kết quả công tác trong năm 2014. Ảnh: Công an TPHCM. Sáng 30/11, tại Hội trường Thành ủy, Công an TP.HCM đă tiếp đoàn Bộ Công an do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Trưởng Bộ Công an, làm trưởng đoàn kiểm tra t́nh h́nh, kết quả công tác trong năm 2014.
Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Công an TP.HCM báo cáo lănh đạo Bộ Công an về t́nh h́nh, kết quả công tác trong năm 2014. Đồng thời, đề xuất kiến nghị một số vấn đề trọng tâm công tác công an trong năm tới, nhằm tiếp tục giữ vững ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xă hội trên địa bàn TP.HCM.
Trong năm 2014, Công an TP.HCM phát hiện 6.381 vụ phạm pháp h́nh sự, tăng 2,62% so với năm 2013. Các loại án nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng như giết người, cướp tài sản, cướp giật tài sản, hiếp dâm đều được kéo giảm mạnh.
Tỷ lệ phá án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng (giết người, cướp sử dụng súng) đạt 95,3%. Một số loại án khác như mua bán chiếm đoạt trẻ em, hiếp dâm, cưỡng đoạt tài sản, cướp giật tài sản…có kết quả khám phá cao.
Trong năm 2014, Công an TP.HCM cũng phát hiện một số băng nhóm, đối tượng h́nh sự từ các tỉnh, thành phía Bắc, miền Trung dịch chuyển vào TP.HCM câu kết thành các băng nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động tập trung vào các ngành nghề kinh doanh có điều kiện như vũ trường, quán bar, khách sạn hoặc mở dịch vụ cầm đồ, hoạt động “tín dụng đen”. Đặc biệt, tội phạm mua bán người tiềm ẩn nhiều nguy cơ và có dấu hiệu h́nh thành các đường dây, tổ chức để hoạt động.
Tội phạm trộm cắp tài sản tăng. Trong đó, án trộm đột nhập chủ yếu do các băng nhóm, đối tượng chuyên nghiệp thực hiện, hoạt động tinh vi và có đường dây tiêu thụ tài sản, gây thiệt hại lớn về tài sản cho người dân, nhất là tại các khu dân cư.
Đáng nói trong năm qua, TP.HCM xuất hiện nhiều vụ lừa đảo có yếu tố nước ngoài. Các đối tượng sử dụng thủ đoạn nhắn tin, gọi đến nhà thông báo nợ cước điện thoại để dụ người bị hại theo kịch bản chuẩn bị sẵn. Nguy hiểm hơn, các đối tượng này tự xưng cơ quan công quyền đang thụ lư các vụ án có liên quan, yêu cầu nạn nhân phải cung cấp thông tin, chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng này để chiếm đoạt.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=697774&d=1417351688

Buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Công an, Công an TP.HCM đă báo cáo t́nh h́nh, kết quả công tác năm 2014. Ảnh: Công an TPHCM. Công an TP.HCM cho biết, đă khởi tố 29 vụ, bắt tạm giam 64 đối tượng (có 15 người Đài Loan, 1 người Trung Quốc) hoạt động lừa đảo với phương thức, thủ đoạn qua điện thoại cho khoảng 200 bị hại, gây thiệt hại 30 tỷ đồng.
Tội phạm về tệ nạn cờ bạc có xu hướng mở rộng về đối tượng tham gia, quốc tế hóa với mức độ và quy mô ngày càng lớn hơn. Nhất là đối với h́nh thức cá độ bóng đá qua mạng internet với phương thức tiền cược được chung chi nhiều tầng qua hệ thống ngân hàng với tài khoản ảo, hệ thống máy chủ cá cược được đặt tại nước ngoài.
Hoạt động mua bán dâm cũng đă chuyển sang phương hướng chào hàng, môi giới trên mạng internet, người bán dâm có xu hướng hoạt động độc lập ngày càng nhiều, một số hoạt động núp bóng dưới các h́nh thức dịch vụ trá h́nh như spa, massage,…
Tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy giảm sâu trên cả 3 mặt (số vụ giảm 9,4%; người chết giảm 9,1%; người bị thương giảm 9,6%), không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, ùn tắc giao thông đă được kiềm chế đến mức thấp nhất, ùn tắc trên 30 phút không c̣n xảy ra. Theo đánh giá của Công an TP.HCM, từ nay đến Tết Nguyên đán 2015, t́nh h́nh an ninh trật tự trên địa bàn sẽ c̣n tiếp tục diễn biến phức tạp. Do đó, lănh đạo Bộ Công an yêu cầu Công an TP.HCM cần tập trung đấu tranh trấn áp mạnh các băng, nhóm tội phạm h́nh sự nguy hiểm có sử dụng “vũ khí nóng” gây án.
Đặc biệt, tập trung trấn áp quyết liệt, có hiệu quả tội phạm cướp, cướp giật trên đường phố, các băng nhóm trộm chuyên nghiệp, đột nhập vào nhà dân. Triệt phá các đường dây mua bán ma túy, nhất là qua đường hàng không; tội phạm mua bán người, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm là người nước ngoài...

Tienphong