PDA

View Full Version : Náo loạn khi Agribank phát mãi kho cà phê


Romano
11-30-2014, 14:57
Thực hiện quyết định của TAND Quận 4 (TP.HCM), ngân hàng Agribank - Chi nhánh Lý Thường Kiệt đã đến phát mãi số tài sản thế chấp của Công ty Trường Ngân, nhưng bị bảo vệ và một số ngân hàng khác phản đối gây náo loạn cả khu vực.Tối 28/11, hàng chục bảo vệ của các ngân hàng cùng đại diện một số ngân hàng đã có mặt tại Công ty TNHH Trường Ngân, KP.Chiêu Liêu, P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An (Bình Dương) để phản đối việc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) - Chi nhánh Lý Thường Kiệt (TP.HCM) cho xe tải đến tiến hành phát mãi số cà phê lưu tại kho của công ty.
<table class="picture" style="width: 693px; height: 397px;" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=697852&stc=1&d=1417359450
</td></tr><tr><td class="caption" style="text-align: center;">Lực lượng chức năng đến giải quyết hiện trường</td></tr></tbody></table>Vụ việc trên khiến các bên ngân hàng tranh cãi, gây mất trật tự. Hàng chục cảnh sát cùng lực lượng chức năng TX Dĩ An đã có mặt tại hiện trường đảm bảo An ninh trật tự. Một số phần tử cố ý gây náo loạn đã được mời về trụ sở làm việc.
Liên quan đến vụ việc, ông Trần Thanh Bình, Phó phòng kiêm thư ký pháp chế Ngân hàng Agribank chi nhánh Lý Thường Kiệt cho biết, việc ngân hàng phát mãi là hoàn toàn hợp pháp dựa theo quyết định số 29, được TAND Quận 4 ban hành vào ngày 9/10 vừa qua về việc “Công nhận sự thỏa thuận của các đương sự” và không liên quan đến các ngân hàng khác.
Theo quyết định công nhận, thỏa thuận giữa Agribank với Công ty TNHH Trường Ngân, tính đến đầu tháng 10 vừa qua, số tiền mà Công ty TNHH Trường Ngân phải thanh toán cho Agribank Lý Thường Kiệt là hơn 67 tỷ đồng.
Trong đó, nợ gốc là gần 64 tỷ đồng. Thỏa thuận cũng quy định rõ về thời hạn Công ty Trường Ngân phải thanh toán chậm nhất là ngày 20/11. Sau thời hạn này, nếu Trường Ngân chưa thanh toán thì Agribank có quyền phát mãi tài sản đối với hai lô cà phê (khối lượng 200 tấn) mà Công ty Trường Ngân đã thế chấp trong hai hợp đồng vay vốn với Agribank Lý Thường Kiệt vào năm 2012.
Trong khi đó, Công ty TNHH Trường Ngân cũng đã có văn bản đồng ý bàn giao kho hàng từ ngày 20/11 do lo ngại việc để lâu không những gây thêm tổn thất, mà còn phải trả thêm lãi suất quá hạn.
Ông Bình cũng cho biết, việc Trường Ngân bàn giao cửa kho vị trí số 7 từ gian 1 đến gian 5 là không liên quan đến các ngân hàng khác. Vì vậy, chi nhánh ngân hàng Agribank Lý Thường Kiệt có quyền phát mãi số tài sản mà Công ty TNHH Trường Ngân đã thế chấp đúng theo quy định của pháp luật.
Về phía các ngân hàng liên quan đến việc tranh chấp, đại diện của họ cho rằng, lô cà phê thế chấp tại kho Công ty Trường Ngân cũng được công ty này thế chấp vay vốn tại các ngân hàng của họ nên không đồng ý để Agribank phát mãi.
tm

kimba
11-30-2014, 15:28
Đây là chuyện thường cũa ngân hàng VN ,diều do móc ngoặc hay hệ thống ngân hàng không đồng bộ khiến cho những nguời vay có thể có 01 cái nhà nhưng thế chấp ở nhiều ngân hàng .

nhattran03
11-30-2014, 15:49
Bạn có để ý lúc này nội bộ đãng cs đang có vấn đề lãnh đạo,trên bão dưới không nghe,các cơ quan cỡ tĩnn quỹ thì coi như quốc gia riêng,coi anh ba y tá chẳng ra gì,,mạnh đường nào ra đô la là đi.........?đại bĩu bị cho xơi thuốc ngũ trước khi đi họp gục gặc như con c ac....