PDA

View Full Version : Ông Trần Văn Truyền có dấu hiệu tham nhũng hay không?


Romano
11-30-2014, 15:10
Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn pḥng luật sư Chính Pháp, cho rằng, chưa đủ căn cứ để kết luận ông Trần Văn Truyền có hành vi tham nhũng.Chiều 26/11, ông Nguyễn Tấn Quyên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương, đă họp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre để thông báo Kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ - và kế hoạch kiểm điểm ông Truyền trong thời gian tới.
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">

</td></tr><tr><td class="caption">


</td></tr></tbody></table>
Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong thời gian giữ các cương vị lănh đạo chủ chốt ở địa phương, cơ quan Trung ương và khi đă về nghỉ hưu, ông Truyền đă có khuyết điểm, vi phạm: thiếu cân nhắc, thiếu gương mẫu trong việc tự ḿnh thực hiện hoặc tác động, đề nghị với các cơ quan chức năng để xử lư một số trường hợp về nhà, đất có liên quan đến lợi ích của bản thân và gia đ́nh.
Về thửa đất tại số 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP Bến Tre, ông Trần Văn Truyền biết ḿnh không đúng đối tượng được cấp đất, nhưng vẫn nhận. Sau khi đă được mua nhà theo Nghị định số 61/CP và sau khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu trả lại, ông Truyền đă không kiên quyết, dứt khoát thực hiện, sau đó lại có đơn xin làm nhà tạm để con dâu sử dụng.
Năm 2003, khi đă chuyển ra Hà Nội công tác, ông Trần Văn Truyền có đơn gửi UBND TP.HCM tŕnh bày hoàn cảnh khó khăn do công tác xa ở Hà Nội và có nhu cầu nhà ở tại TP.HCM trong khi gia đ́nh không có khả năng mua đất để xin thuê nhà tại thành phố và đă được UBND TP giải quyết cho thuê căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 15, quận Phú Nhuận. Sau khi được mua th́ gia đ́nh ông Truyền không sử dụng ngay mà lại để cho người khác ở và bán hàng...
Về việc vi phạm của ông Trần Văn Truyền có dấu hiệu tham nhũng hay không, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn pḥng luật sư Chính Pháp cho rằng: “Theo những thông tin gần đây th́ chưa đủ căn cứ để kết luận ông Trần Văn Truyền có hành vi tham nhũng. Để xác định hành vi của ông Truyền có phải là hành vi tham nhũng không th́ cần phải điều tra, xác minh và làm rơ:
Việc quyết định giao đất, cho thuê nhà, bán nhà... của các cơ quan có thẩm quyền cho ông Truyền hoặc vợ, con ông Truyền có bị ảnh hưởng, bị tác động bởi chức vụ, quyền hạn của ông Truyền hay không?
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=697869&stc=1&d=1417360209Phóng to
</td></tr><tr><td class="caption">Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng chưa đủ căn cứ để kết luận ông Trần Văn Truyền có hành vi tham nhũng.

</td></tr></tbody></table>
Về nguyên tắc: Ông Truyền hoặc vợ, con ông Truyền có quyền kiến nghị, yêu cầu với các cơ quan quản lư về nhà đất với tư cách là một công dân với chính quyền về các quyền của công dân trước chính quyền, trước pháp luật. Theo đó, chính quyền địa phương có thể đồng ư hoặc không đồng ư giao đất, cho thuê nhất, bán nhà... cho ông Truyền hoặc người nhà ông Truyền.
Nếu có căn cứ xác định ông Truyền đă có hành vi cụ thể, gây ảnh hưởng để trục lợi từ các giao dịch, quyết định về quản lư đất đai nêu trên để hưởng lợi th́ mới có căn cứ xử lư. C̣n nếu các cơ quan, cán bộ có liên quan v́ nể nang hoặc cố t́nh sai phạm để "lấy ḷng" ông Truyền th́ những người đó cũng cần phải bị xử lư theo pháp luật.”
tm

kimba
11-30-2014, 15:19
Tên nầy mà không thasm nhủng th́ ai trên đất VN 0 tham lam.
Về bến tre nghe tên nầy th́ lạnh xương sống.