PDA

View Full Version : Nạn phá thai của giới trẻ Việt Nam lên báo nước ngoài


Hanna
11-30-2014, 20:45
AFP vừa có bài viết về t́nh trạng phá thai của giới trẻ Việt Nam, kể rằng một nhóm t́nh nguyện viên một ngày tiếp nhận đến 30 bào thai để đem chôn!


http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=697970&stc=1&d=1417380300


Đây không phải là lần đầu tiên thực trạng nhức nhối này bị chỉ mặt điểm tên. Báo cáo mới nhất của Guttmacher Institute cho biết Việt nam nằm đầu trong danh sách những nước có mức độ phá thai cao nhất, với khoảng 2 triệu lần phá thai trong một năm.
Theo thống kê mới nhất của Hội Kế hoạch hóa gia đ́nh Việt Nam, Việt Nam là nước có tỷ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên (từ 15-19 tuổi) cao nhất Đông Nam Á. Tính trung b́nh mỗi năm cả nước có khoảng 300.000 ca nạo hút thai ở độ tuổi này, trong đó đáng lưu ư là nhiều em đă nạo hút thai nhiều lần. Trong tổng số các vụ nạo phá thai của cả nước, lứa tuổi vị thành niên - thanh niên chiếm đến 22%.
Một báo cáo của Bệnh viện phụ sản Trung ương Hà Nội cho biết khoảng 40% phụ nữ mang thai đă chọn giải pháp phá bỏ thai nhi. Viện Guttmacher Alan ước tính cứ khoảng 1,000 phụ nữ ở độ tuổi sinh nở tại Việt Nam th́ có 83 ca phá thai, so với khu vực Tây Âu hoặc Mỹ vào khỏang 10-23 trường hợp.
Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc- Arthur Erken- cho rằng tỷ lệ nạo phá thai thực tế có thể cao hơn thống kê chính thức, do chúng diễn ra ở những pḥng khám tư nhân và thiếu sự kiểm soát. Một số nơi c̣n nhận phá thai dù đă 22 tuần tuổi!
Tỷ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên có xu hướng tăng sau mỗi năm. Nếu năm 2010 tỷ lệ nữ vị thành niên phá thai là 2%, th́ năm 2013 con số này đă tăng gấp đôi. Có lẽ qua những dữ kiện trên, ta có thể thấy không có ǵ quá đáng khi xem vấn đề này là một vấn nạn.
Các chuyên gia nêu lên những nguyên nhân chính của t́nh trạng phá thai, như chương tŕnh giáo dục giới tính sơ sài trong trường học, giới trẻ thiếu thông tin về sức khỏe sinh sản. Họ cũng không được tiếp cận miễn phí các dịch vụ kế hoạch hóa gia đ́nh. (Thanh Lan)

quebecois
11-30-2014, 20:47
Nuoi ko noi, thi pha thai chu giu lam chi cho rac roi cuoc doi!