PDA

View Full Version : Thiền sư Thích Nhất Hạnh 'vẫn ổn định'


Hanna
12-01-2014, 07:37
Thiền sư Thích Nhất Hạnh được nói vẫn đang điều trị sau xuất huyết năo tại bệnh viện trong 'điều kiện ổn định'.
Thông cáo từ Làng Mai, môn phái mà ông sáng lập, hôm 30/11 cho hay rằng thiền sư tiếp tục "nghỉ ngơi với chiếc đồng hồ tíc tắc được đặt trên gối của ông".
"Ngay cả các bác sỹ cũng ngạc nhiên về mức độ oxygen ổn định trong máu của Thầy."
Thông cáo của Làng Mai nói bản chụp scan mới nhất cho thấy đám tụ máu của Thiền sư Nhất Hạnh đă giảm về kích thước. Chỗ phù nề vẫn c̣n, nhưng không xấu đi và các bác sỹ đă họp để bàn phương án điều trị trung hạn.
Cũng theo thông cáo, một đoàn 22 tăng ni của Làng Mai đă đi La Mă để thay mặt Thiền sư Thích Nhất Hạnh tham gia sự kiện vận động chống nạn nô lệ thời hiện đại trong hai ngày 1/12-2/12 theo lời mời của Giáo hoàng Francis.
Thiền sư Nhất Hạnh nhập viện v́ xuất huyết năo ngày 11/11, hiện đang được chữa trị tại một bệnh viện ở Bordeaux.
Được biết sức khỏe của thiền sư không được tốt từ hai tháng nay v́ tuổi cao, sức yếu.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên - Huế. Ông được coi là nhà lănh đạo Phật giáo có uy tín trên thế giới, cổ súy cho khái niệm Phật giáo dấn thân.
Ông c̣n là nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu và nhà hoạt động xă hội. Pháp môn Làng Mai được đặt tại Pháp quốc.
T̀ừng về Việt Nam hành đạo và thuyết pháp, thiền sư Nhất Hạnh đă nhiều lần kêu gọi chính phủ trong nước ân xá cho tù chính trị và cởi mở tôn giáo.
Tuy nhiên ông cũng từng gặp rắc rối ở trong nước, nhất là trong vụ Thiền viện Bát Nhă (Lâm Đồng) năm 2009, khi các môn đồ của ông bị chính quyền giải tán. http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=698135&stc=1&d=1417419417

bbc