PDA

View Full Version : Nhiếp ảnh gia gốc Việt kể về bức ảnh "lay động trái tim người Mỹ"


Romano
12-01-2014, 10:49
Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc sĩ quan cảnh sát da trắng ôm gh́ lấy một cậu bé da đen do một người gốc Việt chụp đă khiến hàng ngh́n người Mỹ chết lặng.Theo tin tức từ CNN, nhiếp ảnh gia gốc Việt Johnny Nguyen, 20 tuổi đă chụp lại bức ảnh trong cuộc biểu t́nh ở Portland, Oregon (Mỹ) vào ngày 25/11.
Trong ảnh, cậu bé da đen 12 tuổi Devonte Hart nước mắt ṛng ṛng trên mặt ôm lấy sĩ quan cảnh sát da trắng giữa đám đông biểu t́nh.
Vài giờ sau khi bức ảnh được đăng tải trên Facebook, nó đă nhận được hơn 150.000 lượt chia sẻ. Nó đồng loạt xuất hiện và được ca ngợi trên khắp các phương tiện truyền thông Mỹ.
Nhiều người cho rằng bức ảnh đă khiến họ thực sự xúc động rơi nước mắt và có thêm niềm tin vào t́nh người. Nhiều người dùng mạng nhận định đây chính là bức ảnh xúc động nhất năm 2014.
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=698276&stc=1&d=1417430973
</td></tr><tr><td style="text-align: center;" class="caption">Khoảnh khắc sĩ quan cảnh sát da trắng ôm gh́ lấy cậu bé da đen do nhiếp ảnh gia gốc Việt chụp lại đă gây chấn động nước Mỹ.

</td></tr></tbody></table>
CNN đánh giá, bức ảnh này đă "lan như cháy rừng" chỉ trong một ngày. The Oregonian là tờ báo Mỹ đầu tiên đăng tải bức ảnh này. Khoảnh khắc ấm áp giữa viên cảnh sát da trắng và cậu bé người da đen đă được The Orgeonian ca ngợi là "cái ôm được toàn thế giới sẻ chia".
Trên Facebook của ḿnh, bà Jen Hart đă kể rằng, khi con trai bà, Devonte Hart, đang cầm tấm biểu ngữ ghi ḍng chữ "Free Hugs" th́ Trung sĩ cảnh sát Bret Barnum đă tiến lại gần và mở rộng ṿng tay của ḿnh.


Trả lời phỏng vấn hăng tin CNN, tác giả của bức ảnh Johnny Nguyen cũng chia sẻ câu chuyện của ḿnh. “Tôi đi ngang qua Devonte và linh tính mách bảo tôi có thể t́m được điều ǵ đó khác biệt trong đám đông”. Nhiếp ảnh gia người gốc Việt đă ghi lại được khoảnh khắc xúc động như vậy khi viên cảnh sát trao cho cậu bé da đen một cái ôm đầy ấm áp.

Johnny Nguyen kể lại rằng, anh đă nhận được hàng trăm email, tin nhắn chia sẻ về cách mà bức ảnh của cậu khiến cho người ta cảm thấy tràn trề hi vọng, lấy lại được niềm tin vào con người và khiến họ rơi nước mắt.
tm