PDA

View Full Version : Vụ giết người rúng động xứ Thanh


therealrtz
12-01-2014, 10:58
Nhắc đến đứa con trai xấu số, anh Hoàn lại xót xa kể lại giây phút kinh hoàng khi anh vớt được xác của con từ dưới giếng lên.

Lạnh người thấy xác con dưới giếng

Đă hai ngày trôi qua người dân thôn 7, xă Hà Thái (Hà Trung, Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi tận mắt chứng kiến cảnh cháu Vũ Đức Đạt (SN 2005) con trai của anh Vũ Ngọc Hoàn – chị Nguyễn Thị Hường bị sát hại dă man, sau đó xác của cháu bé bị vứt xuống giếng nhằm phi tang.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=698289&stc=1&d=1417431512
Anh Hoàn thất thần kể lại sự việc

Vật vă bên bàn thờ con trai, chị Hường không khi nào ngừng khóc. Từ hôm con trai bị sát hại, chị Hường không c̣n tâm trạng. Không ăn, không uống, chị chỉ ôm chặt di ảnh khóc gọi tên con rồi ngất lịm.

Ngoài sân, anh Hoàn ngồi thẫn thờ như người mất hồn.

Ngôi nhà cấp bốn nhỏ xíu của nhà anh chị mấy ngày qua chật cứng người vào ra chia buồn. Không ai cầm được nước mắt v́ thương xót cho cháu bé và hoàn cảnh nghèo khó của gia đ́nh.

Nhắc đến đứa con trai xấu số, anh Hoàn lại xót xa kể lại giây phút kinh hoàng khi anh vớt được xác của con từ dưới giếng lên.

Anh kể, như thường lệ vợ anh đi làm công nhân may, c̣n anh đi làm thợ hồ. Hôm đó là thứ 7, cháu Vũ Đức Trung (SN 2001, con trai đầu) và cháu Vũ Đức Đạt được nghỉ học ở nhà.

Sau buổi cơm trưa ngày 29/11, anh Hoàn đi làm và dặn hai đứa ở nhà trông nhà. Do nhà nghèo nên cháu Trung bảo em trông nhà để tranh thủ ra đồng bắt trai, ốc về nấu canh cho buổi chiều.

Khoảng 5 giờ chiều cùng ngày, khi chị Hường đi làm về không thấy con đâu, nh́n quanh quẩn thấy nhà của bộn bề, rương quần áo bằng tôn bị đập phá, chị nh́n thấy toàn bộ đồ đạc bị ai đó vứt dưới giếng. Biết có chuyện chẳng lành, chị Hường đi gọi anh Hoàn về xuống giếng vớt đồ đạc lên.

“Lúc này vợ chồng tôi không nghĩ cháu bị làm sao cả, v́ trong nhà ngoài đồ đạc lộn xộn th́ không có biểu hiện ǵ của chết chóc. Tôi xuống giếng là để vớt đồ đạc lên, chờ hai đứa con đi đâu về rồi hỏi chuyện xem thế nào”, anh Hoàn kể lại.

Trong lúc xuống giếng vớt đồ, vô t́nh chân của anh Hoàn vướng phải một sợi dây đài (đây thừng múc nước), anh từ từ kéo lên th́ phát hiện chiếc đây đó đang buộc vào chân con ḿnh.

Quá hoảng hồn anh chị đưa cháu lên bờ và kêu gọi hàng xóm. Tại hiện trường, cháu Đạt bị đập vỡ sọ năo, trên đầu và cơ thể có nhiều vết chém, đặc biệt bàn tay trái của cháu đă bị chém đứt hai ngón nhẫn và út.

Cái chết bất thường

Sau khi xảy ra sự việc, gia đ́nh anh Hoàn đă báo cáo chính quyền địa phương. Cũng trong buổi chiều hôm đó, cơ quan điều tra công an huyện, tỉnh đă xuống hiện trường khoanh vùng thu thập chứng cứ để điều tra vụ án.

Theo cơ quan pháp y - CA tỉnh Thanh Hóa, cháu Đạt chết do bị đập vỡ sọ năo, ngoài ra trên cơ thể bị chém nhiều nhát, bàn tay bị chém đứt hai ngón.

Qua khám nghiệm hiện trường của cơ quan chức năng, ngoài việc chiếc rương bị đập phá và mất một chiếc điện thoại di động th́ đồ đạc trong nhà bị lục tung. Con dao găm và một cái búa anh Hoàn thường để đầu giường cũng bị lấy mất.

Điều đặc biệt, vụ án mạng không hề để lại một vết máu nào quanh khu vực gây án.

Ngay trong buổi chiều, cơ quan chức năng cùng gia đ́nh đă cho hút hết nước trong giếng. Ngoài vật dụng như: nồi, xô, chậu, 3 viên gạch bi… th́ cơ quan chức năng c̣n thu giữ được một con dao găm và một cái búa cùng với hai ngón tay của cháu bé.

Theo những người hàng xóm, gia đ́nh anh Hoàn chị Hường sống rất hiền lành, tu chí làm ăn. Hai đứa con trai của anh cũng rất ngoan, ngoài việc đi học c̣n giúp đỡ gia đ́nh việc cơm nước, đồng áng.

Khoảng thời gian cháu bé bị giết hại, không ai nh́n thấy người lạ vào làng cũng như vào nhà anh Hoàn.

“Đây rất có thể là đối tượng nghiện vào ăn cắp đồ lấy tiền hút hít, khi cháu bé phát hiện được th́ chúng giết người bịt đầu mối. Nếu chủ ư vào nhà trộm cắp tài sản th́ họ chẳng bao giờ vào nhà nghèo như thế này làm ǵ, bởi nhà anh Hoàn miếng ăn trong ngày c̣n phải lo từng bữa, lấy đâu ra tiền cho chúng trộm cắp”, một hàng xóm cho biết.

Ông Vũ Văn Thế, Phó chủ tịch UBND xă Hà Thái xác nhận gia đ́nh nhà anh Hoàn chị Hường rất nghèo khó.

Ở địa phương, gia đ́nh chưa có tai tiếng ǵ, con cái cũng học hành tới nơi tới chốn, ngoan hiền. Sự việc xảy ra như vậy địa phương cũng quá bất ngờ.

Hiện địa phương cũng đă đến chia sẻ, thăm hỏi gia đ́nh mau vượt qua khó khăn trước mắt.


- therealrtz ©VietSN