PDA

View Full Version : Việt Nam bắt giữ blogger chống Trung Quốc v́ đăng "nội dung xấu"


Hannanews
12-01-2014, 12:05
Việt Nam bắt giữ blogger chống Trung Quốc cho đăng "nội dung xấu"
Hà Nội (AFP) - Công an Việt Nam cho biết họ đă bắt giữ một blogger cho đăng "nội dung xấu" về chính phủ, như là một phần của một chiến dịch đàn áp dài chạy trên bất đồng chính kiến ​​trực tuyến tại đất nước cộng sản.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=698330&stc=1&d=1417435506
AFP
01 Tháng mười hai 2014, 13:56

Hồng Lê Thọ, 65 tuổi, đă bị bắt tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày thứ Bảy cho đăng các bài "có nội dung xấu và thông tin không chính xác làm giảm ḷng tin trong các cơ quan nhà nước", Bộ Công an cho biết trong một tuyên bố đưa ra vào cuối ngày thứ Bảy.

Blog của Cần Thơ, được gọi là "Người Lô Gach" - nghĩa là "một lớp gạch" - đă chạy ít nhất là ba năm và được cập nhật thường xuyên tại Việt Nam, tiếng Anh và tiếng Pháp với lời b́nh luận của ḿnh về các vấn đề xă hội và chính trị ở Việt Nam.

Nhiều người trong số các bài viết đă mạnh mẽ chống Trung Quốc, phản ánh t́nh trạng thù địch phổ biến trong nhiều người Việt Nam, kể cả trí thức, cho láng giềng phía bắc của đất nước.

Hà Nội và Bắc Kinh đang bị nhốt trong một cuộc tranh chấp lănh thổ lâu đời về quyền đánh bắt cá và những ḥn đảo trên biển Nam Trung Hoa.

Cai trị độc tài của Việt Nam rất nhạy cảm với bất kỳ lời chỉ trích của họ xử lư các tranh chấp, và đă thường xuyên bị phá vỡ lên các cuộc biểu t́nh chống Trung Quốc và tổ chức bắt giữ.

Blog của Thọ đă không thể truy cập kể từ khi ông bị bắt.

Việt Nam cấm truyền thông tư nhân trong khi tất cả các tờ báo và kênh truyền h́nh cũng như trạng thái chạy. Luật sư, các blogger và các nhà hoạt động là thường xuyên phải chịu bắt bớ và giam giữ.

Theo Phóng viên Không Biên giới, Việt Nam hiện đang nắm giữ ít nhất 34 blogger trong tù.

Một blogger nổi tiếng, Anh Ba Sam, hiện đang bị tạm giam chờ xét xử, trong khi nhà hoạt động chống Trung Quốc Bùi Thị Minh Hằng đang chờ một phiên ṭa phúc thẩm để thách thức phạt tù ba năm đưa ra vào tháng Tám năm nay.

Năm nay, Việt Nam phát hành một số bất đồng chính kiến ​​nổi tiếng, trong đó có Nguyễn Văn Hải, có trường hợp đă được nêu ra bởi Tổng thống Mỹ Barack Obama, và luật sư Cù Huy Hà Vũ.

Cả hai người đàn ông hiện đang sống lưu vong ở Mỹ.

Các nhà phân tích nói rằng phiên bản này là một phần của một ổ đĩa để tăng cường quan hệ với cựu thù thời chiến Mỹ trong bối cảnh tranh chấp trên biển với Trung Quốc đang sôi sục.

Việt Nam, một nhà nước độc đảng, thường xuyên lên án bởi các nhóm nhân quyền và chính phủ các nước phương Tây không dung nạp những nhà đối kháng chính trị.

Minhrau
12-01-2014, 12:30
đéo mẹ mầy việt cộng chứ Việt Nam con bà mầy