PDA

View Full Version : Sống sót kỳ diệu ở Việt Nam


Hannanews
12-01-2014, 12:08
Bruce DeYoung thấy một xạ thủ đi xuống bên cạnh anh ấy và biết rằng ḿnh sẽ phải chịu số phận tương tự. Ngài cầu nguyện như ông quỳ phía sau một bụi cây cao ngang thắt lưng với năm hoặc sáu chi nhánh gầy g̣, hỏi rằng ông chết nhanh, không phải chịu đau khổ.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=698334&stc=1&d=1417435680

Như DeYoung quỳ cầu nguyện ở giữa các trận chiến Khe Sanh điếc tai, anh có thể nh́n thấy những người đàn ông xung quanh ḿnh, rơi xuống, quằn quại trong đau đớn, một số tay hoặc chân bị mất tích. Sau đó, anh nghe thấy một giọng nói: "Không, nó không phải là thời gian của bạn phải chết."

Đây là trận Khe Sanh, vào tháng Hai năm 1968, ngay trước Tết Mậu thân - đó sẽ là bước ngoặt của cuộc chiến tranh Việt Nam - đă bắt đầu. Trong số 68 người trong trung đội của ông, chỉ có 10 người sống sót.

DeYoung, bây giờ là một cư dân St. George, tự gọi ḿnh là may mắn đă sống sót. Và trận chiến là chính xác những ǵ ông đă t́m kiếm, thậm chí là cảm xúc của ḿnh trong thời đại của ông ở Mỹ là hoàn toàn trái ngược.

Trở lại ở Mỹ, những người đàn ông trẻ tuổi của dự thảo đă trốn sang Canada để tránh chiến đấu ở Việt Nam. Người biểu t́nh War lắp ráp và đốt cờ Mỹ. Người Mỹ cũng vật lộn với phong trào nhân quyền. Về thời gian DeYoung trái cho Boot Camp, nổi loạn trong Detroit giết, cướp phá các cửa hàng và tài sản bị phá hủy. Trước khi một số trong những trận đánh Tết đă kết thúc, lănh đạo dân quyền Martin Luther King, Jr. đă bị bắn chết.

Bất chấp tất cả những phản đối kịch liệt chống chiến tranh, DeYoung gia nhập Thủy quân lục chiến trong khi c̣n học trung học. Anh sợ chiến tranh sẽ kết thúc trước khi anh phải đi.

Rời đào tạo cơ bản ngay sau khi tốt nghiệp hoàn thành giấc mơ thời thơ ấu của phục vụ trong quân đội. Gia đ́nh ông đă nói với ông rằng ông không bao giờ có thể phục vụ v́ ông bị sốt thấp khớp ba lần; Tuy nhiên, hồ sơ của bệnh tật của ḿnh biến mất.

Các bác sĩ nói với Marine DeYoung anh có thể gửi cho anh ta về nhà ngay sau đó, nhưng DeYoung tuyên bố thà chết chứ không về nhà. Ông cảm thấy đó là nhiệm vụ của ḿnh để giúp Nam Việt Nam vẫn được miễn phí.

Bây giờ, nó đă xuất hiện anh ấy sẽ hy sinh cuộc đời ḿnh cho sự nghiệp.

Khi anh cúi gần Khe Sanh chờ đợi những ǵ dường như là không thể tránh khỏi cái chết của ông, một cái ǵ đó vô h́nh đă đưa anh vào vai và kéo ông quay lại. Ông đă nh́n thấy trước mặt ḿnh một rănh đă được đào bởi kẻ thù. Chạy và lặn vào mương, ông đă t́m thấy năm người Mỹ khác xáo trộn cho cover là tốt.

Nh́n thấy VC đến từ lên các rănh phía sau họ, họ chạy theo chiều ngược lại, sắp ra trên một ngọn đồi cao 20 feet. Sáu nhảy và chạy gần một con sông, thoát mà không bị găy xương từ nhảy

DeYoung biết không có cách nào anh ta đă sống sót sau trận chiến mà không cần trợ giúp của Thiên Chúa. Thấy cách Thiên Chúa sẽ bảo vệ anh ta ủng hộ đức tin của ḿnh.

Hơn để đi

Sự đau khổ, cái chết và túi đựng xác chồng đau khổ DeYoung tinh thần. Không thể ngủ, anh nh́n thấy Jacquie - các chàng trai cô gái ở nhà - xuất hiện và nói, "Tôi có thể được với bạn một chút," và ngồi bên giường cũi của ḿnh tất cả một đêm nên anh sẽ ngủ ngon.

Bất chấp sự tàn bạo tấn công Tết Mậu, DeYoung, vẫn sẵn sàng phục vụ t́nh nguyện cho trinh sát (trinh sát) làm việc. Recon thu thập thông tin từ đằng sau các ḍng kẻ thù. Họ được huấn luyện với các bài tập trực tiếp. Đại tá của họ chỉ yêu cầu một điều - rằng chúng vẫn c̣n sống.

DeYoung không bao giờ nao núng. Ông đă lănh đạo một nhóm trinh sát năm người đàn ông đằng sau những ḍng cộng sản vào một đêm với một trận mưa như trút. Huey bay trực thăng Slick của họ hạ cánh chúng quá gần kẻ thù, để lộ vị trí của họ. Ngoài ra, mỗi t́nh nguyện viên đă có một tiền thưởng khổng lồ trên đầu: $ 1,000 đô la Mỹ - tiền lương cả năm của một người lính trong quân đội Bắc Việt.

Quân đội Bắc Việt tuần tra khu vực cỏ lót voi, súng nghếch và sẵn sàng để bắn; DeYoung phải đối mặt với một trong những khẩu súng trường chỉ trống, ba lần. Các súng trường không thể nh́n thấy DeYoung, cổ phiếu vẫn c̣n và được ngụy trang trong đám cỏ cao và màu đen băo tố, và di chuyển trên. Nó xuất hiện các đơn vị Bắc Việt biết DeYoung đă được bao quanh và quyết định chờ cho đến sáng.

Người Mỹ không thể chờ đợi lâu.

Tai nghe DeYoung của kết nối với đài phát thanh của ḿnh trở nên sinh động với "Fighting Man" - tên mă của họ - "Nếu bạn là OK, nhấp một lần Nếu đối phương là gần, bấm hai lần.".

DeYoung nhấp hai lần, sau đó chỉ ra bằng cách nhấp chuột cách xa địch. Ngay Puff the Magic Dragon - một máy bay Mỹ với ba khẩu súng máy - đă đến và bay xung quanh DeYoung của đơn vị c̣n lại của đêm ngăn chặn quân Bắc Việt từ bắn; Cộng Quân biết nếu họ đă bắn vào những người đàn ông, Puff sẽ bắn vào họ.

Trong buổi sáng, sáu trực thăng vơ trang Huey nạp với Quân Lực lượng đặc biệt - tất cả các t́nh nguyện viên - đă đến giải cứu những người đàn ông bị mắc kẹt. Các trực thăng vơ trang đưa lên một bức tường thép của súng máy lửa quanh năm Marines trong khi các lực lượng đặc biệt chạy NVA tắt.

Trong khi nói chuyện này, DeYoung nghẹn ngào khi vẫn c̣n, lấy làm lạ về sự tử tế và ḷng trung thành của những binh sĩ Lực lượng đặc biệt quân đội những người đă chọn mạo hiểm cuộc sống của ḿnh để tiết kiệm "một bó của Thủy quân lục chiến."

Nó có thể đă được đóng một vai tṛ trong việc quyết định của ḿnh để tham gia các lực lượng đặc biệt sau thời gian làm việc của ḿnh với Thủy quân lục chiến đă qua.

Sau chiến tranh

Trong khi DeYoung đi xa trong Thủy quân lục chiến hay quân đội Lực Lượng Đặc Biệt, Jacquie, bây giờ là vợ của ông, cuộc chiến tranh của riêng ḿnh cô đơn và đơn làm cha mẹ. Trong thực tế, một ngày sau khi đám cưới của họ, ông đă bay đến nhiệm vụ Đại sứ quán tại DC Ngay cả sau khi Jacquie đă bị bệnh nặng sau khi sinh đứa con thứ ba của ḿnh và phải đối mặt với tháng hồi phục, DeYoung đă rời bỏ cô và điền nhượng của ḿnh. May mắn thay, Jacquie sống gần gia đ́nh mở rộng người ủng hộ cô.

Không chỉ Jacquie đấu tranh, nhưng DeYoung đă thử nghiệm cá nhân của riêng một ḿnh xa nhà. Cam kết giữ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt LDS, ông đă t́m ra sở thích và hoạt động cho phép ông giữ những lư tưởng đó. Jacquie nói về việc quân sự, hôn nhân và Mormon, "Nó giống như nước, giấm và dầu. Bạn có thể đặt chúng trong cùng một lọ và lắc lên nhưng họ không bao giờ đi cùng nhau."

Ngoài căng thẳng về cuộc sống gia đ́nh, chiến tranh Việt Nam đặc biệt có ảnh hưởng xấu đến tâm lư DeYoung. Mở lại một ngày, DeYoung bước qua Quad tại BYU khi bốn F4 Phantom đă xảy ra để tiếp cận các khu vực mở và giảm thấp, khoảng 50 yards lên. Khi tiếng gầm rú của động cơ của họ bắt kịp với những chiếc máy bay, DeYoung gơ Jacquie xuống đất, hạ cánh trên đầu trang của cô, giấy tờ, sổ bay ở khắp mọi nơi trong khi cô phải vật lộn để có được lên.

Khi về đến nhà DeYoung từ Việt Nam đến Mỹ bao bọc với một t́nh cảm chống chiến tranh, có người nhổ nước bọt vào ông, một cô hầu bàn từ chối phục vụ ông, và một người phụ nữ hét lên: "Murderer!"

Sau đó, anh nhớ người phụ nữ Việt Nam cao tuổi những người đi đến anh ta ở Việt Nam, nắm lấy tay anh và nói: "Cảm ơn, bạn có mặt ở đây", khi hầu hết miền Nam Việt Nam đă quá sợ hăi để nói chuyện với người Mỹ. Ḷng biết ơn bằng cách bày tỏ rằng một người phụ nữ dũng cảm, phản ánh sự biết ơn của nhiều người, khiến ông tích cực trong bối cảnh cuộc khủng bố.

Trong hơn chín năm sau khi Việt Nam, tiếng ồn lớn hoặc giật ḿnh gửi tâm DeYoung của trở lại chiến đấu. Ước mơ của ông thường đưa ông trở lại chiến trường, biến thành cơn ác mộng.

DeYoung vẫn tự hỏi tại sao ông đă sống sót khi có quá nhiều xung quanh anh ta đă chết. Tuy nhiên, công việc đền thờ LDS mang ư nghĩa để nghỉ hưu và ḥa b́nh của ḿnh để tâm trí của ḿnh. DeYoung và con trai của ông mất khoảng 300 tên ra khỏi 1.800 thiệt mạng trong Recon 3 đến đền thờ, cung cấp những người thiệt mạng có cơ hội cho hạnh phúc trong cuộc sống tiếp theo và cung cấp bản thân với chữa bệnh tinh thần.

Đó là một vấn đề khác hoàn toàn khi nói đến sức khỏe thể chất của ḿnh.

Ông cho biết ông vẫn tiếp tục chiến đấu chống lại ảnh hưởng của chất độc da cam, một chất hóa học người Mỹ sử dụng để tiêu diệt sự phát triển rừng mà trốn lính địch. Ông bị bệnh lư thần kinh và có lúc anh không thể tập trung suy nghĩ của ḿnh hay nhớ những điều.

Mặc dù vậy, DeYoung nói, "Tôi sẽ làm tất cả hơn một lần nữa."

ez4me
12-01-2014, 23:22
Đếch biết nó viết bằng ngôn ngữ ǵ?