PDA

View Full Version : Mạng lưới blogger Việt Nam lên án vụ bắt ông Hồng Lê Thọ


Romano
12-01-2014, 19:10
Báo mạng Dân Luận cho hay, Mạng lưới Blogger Việt Nam vừa công bố bản tuyên bố phản đối nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam bắt giữ ông Hồng Lê Thọ, 65 tuổi, Việt kiều Nhật, đang trú ngụ tại quận 10, Sài G̣n hôm 29 tháng 11, 2014 vừa qua.
Bản tuyên bố 4 điểm của Mạng lưới Blogger Việt Nam nói rằng, việc công an Cộng sản Việt Nam khám xét nhà riêng và bắt ông Hồng Lê Thọ là vi phạm hiến pháp Việt Nam và công ước nhân quyền của Liên Hiệp Quốc, chà đạp quyền tự do ngôn luận và tự do biểu đạt của người dân Việt Nam. Vẫn theo tuyên bố này, ông Hồng Lê Thọ chỉ thể hiện quyền tự do ngôn luận của công dân, được công ước quốc tế thừa nhận và Việt Nam là thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đă tham gia kư kết.
Mạng lưới Blogger Việt Nam nói rằng, đây là vụ bắt giữ mới nhất sau một loạt blogger Việt Nam bị bắt gồm các ông Phạm Viết Đào, Trương Duy Nhất, Đinh Nhật Uy, Nguyễn Hữu Vinh… Mạng lưới Blogger Việt Nam lên án việc khám xét và bắt giữ các blogger Việt Nam, và kêu gọi các tổ chức trong và ngoài nước cùng phối hợp để tranh đấu cho sự tự do của các blogger, và cho chính mỗi người dân Việt Nam.
Tuyên bố trên c̣n nhấn mạnh đến điều nguy hiểm đối với blogger ở Việt Nam là họ có thể bị cầm tù bất cứ lúc nào, và hô hào mọi người “sát cánh tranh đấu cho tự do” của ông Hồng Lê Thọ, cho sự tự do của mỗi người dân Việt Nam.
Theo bản tin điện tử của Công an Sài G̣n, ông Hồng Lê Thọ là chủ trang blog “Người Lót Gạch” bị bắt khoảng 10 giờ rưỡi đêm 29 tháng 11, bị cáo buộc vi phạm điều 258 của luật H́nh sự v́ “đăng tải các bài viết trên mạng internet có nội dung xấu, và thông tin sai lệch làm giảm uy tín, làm mất ḷng tin của người dân đối với nhà nước Cộng sản Việt Nam.” Điều đáng nói là bản tin của Công an Cộng sản Việt Nam nói rằng, ông Hồng Lê Thọ bị bắt v́ “có thư tố giác của quần chúng”.
Trước đó 2 ngày, đêm 27 tháng 11, 2014, công an CSVN tại Hà Nội cũng đă bắt 4 sinh viên tại một khu nhà ở toạ lạc tại quận Cầu Giấy Hà Nội, cũng nói đă nhận được đơn tố giác có tài liệu trái phép và chất cháy nổ. Công an Hà Nội cho hay, đă tịch thu 30 chiếc áo thun in logo nhân quyền, cùng một số tài liệu về dân chủ và nhân quyền in tại Việt Nam. (Song Châu)

phokhuya
12-02-2014, 00:22
Đă bảo rồi mà, rồi đây sẽ c̣n rất nhiều những Điếu Cày. Năm xưa bọn CSVN này biết lợi dụng cả người chết để làm tiền Mỹ. Bây giờ th́ dùng người sống để đổi lấy "Tiền Tươi", tại sao không?