PDA

View Full Version : Góc khuất của ‘thảm họa thẩm mỹ’ showbiz Hong Kong


PinaColada
12-01-2014, 23:26
Nữ diễn viên Tiết Chỉ Luân khiến nhiều người giật ḿnh khi xuất hiện với gương mặt biến dạng, kỳ dị được cho là đă dao kéo quá tay.

Tiết Chỉ Luân là người phụ nữ may mắn v́ sinh ra trong một gia đ́nh giàu có, sau khi cha mẹ qua đời đă thừa hưởng một khối tài sản lớn. Với ngoại h́nh xinh đẹp cùng mái tóc ngắn cá tính, nổi bật, mỹ nhân sinh năm 1963 này nhẹ nhàng mở cánh cửa nghệ thuật, ngay tác phẩm đầu tiên mang tên Bản t́nh ca của người ca sĩ (1986), cô đă đóng vai chính cùng danh ca Đàm Vịnh Lân. Sau đó tên tuổi của Tiết Chỉ Luân đ́nh đám qua nhân vật ma nữ Tiểu Thanh trong bộ phim kinh điển Thiện nữ u hồn (1987), diễn chung với Vương Tổ Hiền, Trương Quốc Vinh.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=698712&stc=1&d=1417476377
H́nh ảnh nay và xưa của Tiết Chỉ Luân.


Ra đời ngậm chiếc ch́a khóa vàng, lại lấy chồng đại gia (trùm nhà đất Hong Kong Mă Thanh Vỹ) nên Tiết Chỉ Luân không xem trọng sự nghiệp, sớm từ bỏ ánh đèn phim trường để trở thành một quư phu nhân sành điệu, được mệnh danh là “Nữ hoàng xă giao” tại các sự kiện quan trọng của giới nhà giàu. Ngoài ra, cô c̣n được thương hiệu thời trang danh tiếng Valentino đến từ Italia chọn làm Đại sứ h́nh tượng đầu tiên ở Hong Kong. Cách đây khoảng 7 năm, cuộc đời của Tiết Chỉ Luân rơi vào hố đen khi vừa ly hôn đại gia Mă Thanh Vỹ th́ phát hiện bị ung thư vú. Sau 5 năm chống chọi với bệnh tật, cô trở lại với những đêm tiệc đẳng cấp của giới thượng lưu, lập tức thu hút sự chú ư từ giới truyền thông v́ gương mặt biến dạng hoàn toàn, không ai c̣n nhận ra “Nữ hoàng xă giao” trước đây. Nhiều người cho rằng đây là cái giá Tiết Chỉ Luân phải trả cho việc nghiện giải phẫu thẩm mỹ.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=698713&stc=1&d=1417476377
Tiết Chỉ Luân và Thành Long.

Tuy nhiên, chia sẻ về nhan sắc “thảm họa” của ḿnh, Tiết Chỉ Luân cho biết khi hóa trị ung thư, cô bị tác dụng phụ, mắc chứng Stevens-Johnson syndrome khiến mặt sưng phồng với nhiều vết lỡ loét, đặc biệt ở mắt và miệng. “Lúc ấy, trông tôi giống như một thây ma. Suốt 2 tháng trời tôi không thể đánh răng v́ trong miệng có hàng trăm vết lở, uống nước cũng chảy máu. Tôi đă sống trong những tháng ngày địa ngục, từng nghĩ đến cái chết”. Sau khi điều trị, chứng Stevens-Johnson syndrome đă được khống chế nhưng Tiết Chỉ Luân vẫn rất cẩn trọng trong việc ăn uống v́ có thể tái phát bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, hậu quả của nó lại gắn với cô bằng gương mặt bị biến dạng khiến ai gặp cũng cho rằng do dao kéo. Tiết Chỉ Luân tâm sự: “Thời gian chữa bệnh ung thư đă đưa vào cơ thể tôi rất nhiều loại thuốc nên không thể chịu đựng được bất cứ cuộc phẫu thuật nào. V́ vậy, dù muốn t́m lại nhan sắc, tôi cũng không thể nằm trên bàn mổ như nhiều phụ nữ khác”. Sau khi tái xuất, điều khiến “Nữ hoàng xă giao” buồn không phải những thông tin sai lệch, phiến diện của cánh báo chí khi chăm chăm vào gương mặt của ḿnh, mà chính là những người bạn rất thân thiết, vốn thuộc giới thượng lưu từng tay bắt mặt mừng lúc gặp nhau trong những sự kiện. Họ quay lưng, xem như cô không tồn tại v́ hiện tại, Tiết Chỉ Luân không c̣n là Mă phu nhân của ngày xưa.


Anh Dương (tổng hợp)
Nguồn Zing News