PDA

View Full Version : HĐXX hứa cho "bầu" Kiên đọc đơn kháng cáo 26 trang


johnnydan9
12-02-2014, 03:42
Sau việc bị án Trần Ngọc Thanh đột quỵ tại ṭa, HĐXX rất quan tâm tới sức khỏe các bị cáo và những người liên quan tại phiên xét xử phúc thẩm Nguyễn Đức Kiên. Sáng ngày 2/12, HĐXX Ṭa án Nhân dân Tối cao tại Hà Nội tiếp tục xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm. Mở đầu, Chủ tọa Đặng Bảo Vĩnh hỏi thăm sức khỏe của các bị cáo. Khi hay tin, bị cáo Phạm Trung Cang mệt, Chủ ṭa nói: “Bị cáo nếu mệt, HĐXX sẽ cho vào pḥng cách ly nghỉ ngơi...”
Trong buổi làm việc ngày thứ 3, HĐXX tập trung làm rơ hành vi kinh doanh trái phép của bị cáo Nguyễn Đức Kiên. Khi được hỏi về người đại diện pháp luật của 6 công ty “sân sau”, bị cáo Nguyễn Đức Kiên cho biết, bản thân là người đại diện của 5 công ty. Riêng Công ty Thiên Nam do ông Lê Quang Trung - Tổng Giám đốc Công ty Thiên Nam là người đại diện trước pháp luật. Năm 2011, ông Trung chết, anh Trần Vũ Tiến Anh là người đại diện trước pháp luật.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=698825&stc=1&d=1417491765


Bị cáo Nguyễn Đức Kiên đọc đơn kháng cáo dài 26 trang.
Sau hàng loạt các câu hỏi của HĐXX và luật sư tham gia tố tụng về hành vi kinh doanh trái phép, bị cáo Nguyễn Đức Kiên xin được đọc đơn kháng cáo dài 26 trang.
Lá đơn kháng các do bị cáo Nguyễn Đức Kiên viết, ṭa cấp sơ thẩm không xác định đầy đủ, 5 công ty do bị cáo thành lập và đại diện trước pháp luật đúng quy định của pháp luật. Các công ty khi góp vốn và mua cổ phần cũng giống như các doanh nghiệp khác. V́ sai lại quy kết 5 công ty này vi phạm mà các công ty khác lại không?
Trong lúc đang đọc lá đơn Chủ tọa Đặng Bảo Vĩnh yêu cầu bị cáo Nguyễn Đức Kiên không cần phải đọc toàn bộ đơn v́ HĐXX và những cơ quan chức năng đă nhận và đang nghiên cứu rồi. Tuy nhiên, bị cáo Nguyễn Đức Kiên vẫn mong muốn được đọc toàn bộ nội dung đơn kháng cáo.
Ngay sau đó, Thẩm phán Nguyễn Thị Hoài Linh nhấn mạnh, HĐXX sẽ cho bị cáo đọc toàn bộ đơn kháng cáo, nhưng không phải trong phần xét hỏi. Trong phần này, bị cáo nên trả lời tóm tắt, lưu tâm vào những ư chính của vụ việc.
Trước lời hứa của Thẩm phán Nguyễn Thị Hoài Linh, bị cáo Nguyễn Đức Kiên đồng ư và không đọc toàn bộ lá đơn kháng cáo nữa...
PetroTimes tiếp tục thông tin tới bạn đọc...!
Thiên Minh