PDA

View Full Version : Cha nghèo không tiền đi đón con gái bị giết ở Hàn Quốc


sonnyd
12-02-2014, 04:51
Ngày nhận tin con bị sát hại ở nước ngoài, người cha vay mượn, gom góp được vài trăm ngàn đồng. Chừng đó chỉ đủ làm hộ chiếu, trong khi qua Hàn Quốc cần khoảng 50 triệu.

Tại căn nhà nhỏ tạm bợ nằm sâu trong hẻm dưới chân cầu Dừa (đường Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4, TP.HCM), ông Nguyễn Ngọc Minh (54 tuổi, cha chị Nguyễn Thị Thanh Ngân, 22 tuổi, vừa bị sát hại tại đảo Jeju, Hàn Quốc) không cầm được nước mắt khi kể về thời điểm nhận hung tin.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=698859&stc=1&d=1417495730
Bàn thờ gia đ́nh lập vội cho con gái út.

Theo ông, khoảng 6h ngày 30/11, cả gia đ́nh đi làm, ông vừa đến quán phở phụ dọn dẹp bàn ghế th́ có cuộc điện thoại gọi từ Hàn Quốc về. Tưởng con gái thăm hỏi, nhưng đầu dây bên kia là người khác, giới thiệu là bạn của Ngân và thông báo Ngân vừa bị người ta sát hại, gia đ́nh chuẩn bị tiền qua Hàn Quốc nhận thi thể về.

Sau đó, gia đ́nh ông Minh nhận được một văn bản của Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc gửi đến thông báo vụ việc và đề nghị người nhà sang nước sở tại giải quyết và đưa thi thể chị Ngân về lo hậu sự.

"Tôi như người rơi xuống vực thẳm. Khoảng 15 phút sau mới định thần, rồi gọi điện cho các con, cháu đi làm về nhà để thông báo. Gom góp tiền của 5 thành viên chỉ được 800.000 đồng, đủ làm hộ chiếu sang Hàn Quốc, c̣n chi phí qua bên đó th́ không biết kiếm đâu ra", ông Minh nói.

Ngôi nhà ông Minh rộng hơn 15 m2 nằm cạnh cầu Dừa, nhưng có đến 13 người sinh sống. Ông cùng vợ chồng 2 người con là lao động chính, kiếm tiền trang trải tất cả chi phí gia đ́nh. Những thành viên c̣n lại là các cháu, đều đang độ tuổi đi học nên luôn trong t́nh cảnh thiếu trước hụt sau.

"Hôm qua tôi có đi hỏi vé máy bay sang Hàn Quốc, họ nói cả đi lẫn về hơn 1.000 USD, qua đó c̣n phải bay tiếp đến đảo Jeju. Nhưng giờ cả nhà gom góp chỉ đủ tiền làm hộ chiếu. Chắc tôi phải đem giấy tờ nhà đi cầm cố để đón thi thể con về với gia đ́nh. Hết cách rồi", ông tâm sự.

Cha cô gái vừa bị sát hại ở Hàn Quốc kể trước đây cũng có nhà cửa đàng hoàng, các con đều được đi học. Nhưng rồi người vợ bệnh ung thư, tất cả tài sản và căn nhà cũ phải bán để lo chạy chữa bệnh t́nh. Cả gia đ́nh mua lại miếng đất nhỏ ngay chân cầu Dừa làm nơi sinh sống tạm bợ. "Cuộc sống khó khăn nên các con lần lượt bỏ học đi làm phụ cha nuôi mẹ. Nhưng rồi mẹ nó cũng ra đi v́ căn bệnh quái ác", ông nói.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=698860&stc=1&d=1417495730
"Dù phải cầm cố hay bán nhà, tôi cũng phải đưa xác con gái về Việt Nam", ông Minh nói.

Thương cha mẹ cực khổ, cô con gái út Nguyễn Thị Thanh Ngân bỏ học, đi làm kiếm tiền. Ban ngày cô gái trẻ phụ ở tiệm ḿ Hàn Quốc gần nhà, ban đêm đi bưng bê quán ăn kiếm thêm thu nhập.

"Đầu năm 2012, nó được người ta giới thiệu cho một người đàn ông Hàn Quốc đang t́m vợ. Tôi can ngăn v́ người đó lớn tuổi hơn nhiều, lại sang đây theo con đường môi giới. Nhưng nó âm thầm làm giấy tờ kết hôn với người ta. Gần đến ngày cưới, Ngân mới nói là gia đ́nh khổ quá, thôi th́ cho con đi lấy chồng Hàn Quốc để phụ giúp gia đ́nh có cuộc sống tốt hơn", ông Minh kể về người con gái bạc mệnh.

Đám cưới của Ngân được tổ chức ở TP.HCM, phía bên chồng chỉ có chú rể và vài người bạn không biết một câu tiếng Việt. Đến tháng 6/2012, cô theo chồng qua Hàn Quốc sinh sống.

Qua xứ lạ được gần 5 tháng, Ngân đi khám th́ bác sĩ nói là không thể có con. Gia đ́nh người chồng lập tức buộc con trai kiếm vợ mới, đuổi cô ra khỏi nhà. Không nhà, không tiền, không giỏi tiếng Hàn, Ngân sống dựa vào cộng đồng người Việt Nam ở đây, ai thuê ǵ làm đó.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=698861&stc=1&d=1417495730
Căn nhà dưới chân cầu Dừa là nơi 13 thành viên gia đ́nh ông Minh sinh sống.

Ông Minh khóc: "Ngày nó bị chồng đuổi khỏi nhà, phải sống nay đây mai đó nhưng không dám nói cho tôi biết v́ sợ cả nhà lo lắng. Lúc trước mới qua th́ hay gọi về, nhưng vài tháng sau th́ không thấy nữa. Con tôi lấy chồng hơn 2 năm nhưng chưa lần nào được về thăm nhà, cho đến hôm nay th́ bị sát hại".

Hiện, hung thủ sát hại chị Ngân là Kim Hee Cheol đă bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ.


- sonnyd ©VietSN

NongDan
12-02-2014, 05:01
đă nghèo c̣n đẻ lắm ... 13 người sống chật chội như vậy chịu sao nổi.

mumble
12-02-2014, 05:23
Muốn có tiền kiếm nó > Angela Phương Trinh diện đầm 3000$
http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=838877

xă hội việt cộng !